• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng khóa học trực tuyến về virus Corona

Lượt xem: 1824    05/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện song song các biện pháp nhằm góp phần phòng, chống dịch và đảm bảo công tác học tập và nghiên cứu của người học. Được thành lập ngày 01/02/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã ngay lập tức vào cuộc để triển khai các biện pháp nhằm thực hiện tốt khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Một cuộc họp trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống Dịch vào trưa ngày 05/2

Trên nền tảng hệ thống công nghệ đào tạo trực tuyến được xây dựng và phát triển trong 26 năm, cùng với các khóa học chuyên môn trực tuyến đang được triển khai, Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng riêng một khóa học cơ bản về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Giao diện của cổng học liệu trực tuyến nổi bật với khóa học về virus nCoV

Khóa học được triển khai trên hệ thống học liệu điện tử dành cho tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên tại địa chỉ https://hoclieu.hou.edu.vn/. Trong thời gian tới, khóa học này sẽ được cung cấp miễn phí tới cộng đồng nhằm góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông chính thống về dịch bệnh.

Giao diện một bài trắc nghiệm về virus nCoV

Từ Lào Cai, sinh viên Khoa Kinh tế Đào Thu Phương chia sẻ, từ hôm nhận thông báo tạm thời chuyển đổi phương thức học tập từ tập trung sang trực tuyến, Phương cùng các bạn trong lớp tích cực truy cập cổng học liệu của Nhà trường. “Hệ thống học trực tuyến giúp chúng em không bị gián đoạn quá trình tiếp nhận kiến thức đồng thời đảm bảo kế hoạch học tập theo tín chỉ của từng sinh viên. Hy vọng dịch Corona sẽ sớm được khống chế để mọi người trở lại cuộc sống bình thường”.

Sinh viên Đào Thu Phương cho rằng, việc Nhà trường xây dựng khóa học trực tuyến về virus Corona giúp bạn và gia đình bình tĩnh trước quá nhiều thông tin trái chiều trên mạng xã hội

Theo báo cáo từ hệ thống, đã có gần 60.000 lượt học tập trực tuyến trong hơn 3 ngày triển khai. Nhà trường tiếp tục nâng cấp và đưa ra các giải pháp “phân tải” cho hệ thống trong bối cảnh nhu cầu học tập, nghiên cứu trực tuyến của học viên, sinh viên ngày càng cao trong thời gian sắp tới.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường tham dự và quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy đối với công tác phòng, chống dịch, đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của Ban Giám hiệu và các đơn vị chức năng

Tiến sỹ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô cấp cấp do nCoV cho biết, Nhà trường đã yêu cầu các đơn vị cập nhật báo cáo cứ 4 giờ/lần về tình hình làm việc, học tập trực tuyến và công tác chuẩn bị phòng, chống dịch. Vào 17h hàng ngày, thường trực Ban Chỉ đạo tập hợp số liệu để phân tích, đưa ra hướng đi trong thời gian tiếp theo và báo cáo các cơ quan chức năng.

Trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình VTC ngay sau cuộc họp Ban Chỉ đạo, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng cho biết,

Trường Đại học Mở Hà Nội đã và đang tích cực chuẩn bị nhiều phương án cho các tình huống theo diễn biến của Dịch.

Một số Clip do Trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

 

Video clip Hướng dẫn phòng, chống virus Corona

Video clip Hướng dẫn rửa tay đúng cách

Video clip Hướng dẫn đeo khẩu trang y tế đúng cách

Tư vấn tuyển sinh