• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

105 Sinh viên và 39 Giảng viên Đại học Mở Hà Nội được vinh danh trong ngày Khoa học công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 1304    18/05/2020

Báo chí - Truyn thông đưa tin v s kin:

- Báo Dân trí

Báo Tuổi trẻ Thủ đô

- Báo Giáo dục và Thời đại 

----------------------------------------

Để kịp thời khen thưởng, động viên nhà khoa học, giảng viên hướng dẫn và sinh viên, đồng thời tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên, ngày 18/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam và tuyên dương thành tích nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020. Chương trình được tổ chức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Khen thưởng các sinh viên đạt giải A, B, C - Giải thưởng sinh viên NCKH cấp trường và các giải thưởng sinh viên NCKH ngoài Trường năm học 2019- 2020

Với sự quan tâm hỗ trợ của Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo các khoa luôn chú trọng, quan tâm, khuyến khích hoạt động NCKH của sinh viên. Năm học 2019-2020, toàn Trường có 213 đề tài NCKH của sinh viên được thực hiện. 13 giải nhất 16 giải nhì, 07 giải 3 đã được trao cho các công trình tham gia xét giải. Chất lượng đề tài NCKH của sinh viên được nâng cao hơn, các chủ đề NCKH sinh viên năm nay phong phú, đa dạng, các đề tài đảm bảo được tính khoa học sáng tạo cũng như khả năng ứng dụng thực tiễn.

Nhiều công trình NCKH của sinh viên được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, quốc tế…, có nhiều sinh viên đạt giải trong các cuộc thi chuyên ngành trong nước như: Giải nhất Olympic nguồn mở Tin học sinh viên 2019 do Bộ KH&CN tổ chức; Giải khuyến khích cuộc thi Olympic Tin học sinh viên 2019 do Hội tin học Việt Nam tổ chức; Giải ba cuộc thi Procon VietNam 2019; Giải Khuyến khích - Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Tuyên truyền - Văn hóa Năm Chủ tịch ASEAN 2020 do Bộ VH-TT&DL tổ chức, Giải khuyến khích - Giải thưởng Sinh viên NCKH Eureka lần thứ 21 năm 2019 do BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh tổ chức,…

Vinh danh giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH đã đạt giải các cấp năm học 2019-2020 và các cán bộ, giảng viên tiêu biểu trong hoạt động KHCN

Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ GD&ĐT) cho biết: "Chỉ qua một năm nhưng tôi thấy nhà trường có những bước đi phát triển rất mới. Đó là sự tích lũy từ những năm trước, giai đoạn trước cho năm sau, giai đoạn sau. Những kết quả của nhà trường trong thời gian qua khẳng định tư duy phát triển của tập thể lãnh đạo nhà trường, là sự đoàn kết, phản biện khoa học, thống nhất tập trung trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo nghiên cứu khoa học".

Ông Trần Nam Tú - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ GD&ĐT) phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường ĐH Mở Hà Nội đã đạt được trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Phát biểu tại chương trình, TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo NCKH của sinh viên và tâm huyết của các cán bộ, giảng viên trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài.  Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nền tảng công nghệ trong 26 năm qua đã giúp nhà trường có cơ hội tạo ra những phương thức giáo dục, đào tạo mới, giúp cho chính nhà trường, cũng như các trường bạn. Thầy và trò nhà trường đã biến những sáng kiến, ý tưởng trở thành hiện thực. Trường Đại học Mở Hà Nội tự hào khi có cựu sinh viên ngành Công nghệ sinh học là thành viên tham gia vào nhóm nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus corona mới trong phòng thí nghiệm, tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV. Thầy Hiệu trưởng cảm phục tinh thần của vượt khó để nghiên cứu khoa học của sinh viên, từ những điều nhỏ nhất, các em đã biến thành những công trình thiết thực. 

TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng nhận Giấy khen Giảng viên tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học

TS. Trương Tiến Tùng cho biết: Kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam, Trường Đại học Mở Hà Nội đẩy mạnh niềm tin  trong tập thể giảng viên, sinh viên, nơi đông đảo lực lượng trí thức nhất của cả nước, để đưa đất nước ngày càng phát triển và đạt được những kì tích. Nhà trường cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giảng viên, sinh viên NCKH. Thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học; chú trọng hướng dẫn và đánh giá khách quan, nghiêm túc kết quả tự học, tự nghiên cứu của SV góp phần thúc đẩy hoạt động khoa học của sinh viên, góp phần thiết thực cho công tác học tập tại trường, làm hành trang vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường. 

Một số hình ảnh của buổi lễ: Xem tại đây

Tư vấn tuyển sinh