• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Gần 200 sinh viên Đại học Mở Hà Nội tham gia tiếp sức mùa thi 2020

Lượt xem: 2080    17/07/2020

Một mùa thi nữa lại đến, những “áo xanh tình nguyện” lại lên đường thực hiện “sứ mệnh” của mình - hành trình tình nguyện. Tiếp sức mùa thi là một trong nhiều hoạt động đầy ý nghĩa mà “áo xanh tình nguyện” mang đến cho cộng đồng. Chương trình được thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong mùa tuyển sinh hàng năm.

Từ ngày 16 đến ngày 18-7, tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố, đội hình thanh niên tình nguyện trường Đại học Mở Hà Nội đã ra quân hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh và cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh, người nhà trong suốt quá trình thi. Đội hình sinh viên tình nguyện có nhiệm vụ hỗ trợ và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020 và các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi.

Sinh viên tình nguyện của Đại học Mở Hà Nội hướng dẫn thí sinh

ThS Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn trường cho biết: Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội đã triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Liên chi Đoàn - Liên Chi hội và các đội hình nhằm đảm bảo chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Công tác tổ chức tiếp sức mùa thi được chuẩn bị khá chu đáo và nhận được sự quan tâm của Ban chỉ đạo nhà trường và lực lượng tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Thông qua hoạt động, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường mong muốn tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh, hỗ trợ nước uống, đồ dùng học tập phục vụ thi. Hiện trường Đại học Mở Hà Nội đã thành lập được đội hình sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đảm bảo mỗi điểm thi có từ 15 đến 20 tình nguyện viên trở lên. Ngoài ra, tại các điểm thi đều bố trí đội sinh viên tình nguyện hỗ trợ nhanh trong trường hợp thí sinh bị hỏng xe hoặc gặp sự cố trên đường đi thi để kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Hình ảnh những sinh viên tình nguyện với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh, góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh và trên hết các bạn đoàn viên, thanh niên đang góp phần lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của sinh viên Đại học Mở Hà Nội.

Một số hình ảnh "tiếp sức mùa thi":

(Nguồn ảnh: Đoàn Thanh niên)

Tư vấn tuyển sinh