• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Gần 500 viên chức, người lao động tham gia Hội nghị tổng kết năm học và Hội nghị bầu thành viên Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 3245    29/07/2020

Ngày 28 tháng 07 năm 2020, Trường đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và Hội nghị bầu các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị được tổ chức kết nối tại 3 điểm cầu Hà Nội – Đà Nẵng – Quảng Ninh với sự tham gia của gần 500 viên chức, người lao động cùng các thành viên của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2016-2021.

TS. Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng nhấn mạnh, những thành tựu Trường Đại học Mở Hà Nội đạt được trong năm học 2019-2020 nói riêng và giai đoạn 2016-2020 nói chung là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực, phát huy trí tuệ tập thể của cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên Nhà trường. Đặc biệt, năm học vừa qua ghi nhận ưu thế về công nghệ đào tạo của Đại học Mở Hà Nội, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đảm bảo công tác quản lý và đào tạo, vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, Nhà trường cũng là hạt nhân để lan tỏa và hỗ trợ các đơn vị trong việc triển khai công nghệ đào tạo trực tuyến và góp phần cùng xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiệu trưởng đề nghị và mong muốn các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp tục đóng góp trí tuệ để cùng đóng góp ý kiến xây dựng Nhà trường đồng thời là những tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa tinh thần của Hội nghị và định hướng của Trường Đại học Mở Hà Nội tới toàn thể viên chức, người lao động và học viên, sinh viên.

Phóng sự tổng hợp thành tựu của Trường Đại học Mở Hà Nội năm học 2019-2020

Trong Hội nghị, đại biểu được theo dõi Phóng sự Tổng kết hoạt động năm học 2019-2020 với thời lượng 29 phút do Ban Tổ chức Hội nghị xây dựng. Phóng sự là bức tranh tổng thể về những thành tựu đạt được của Nhà trường trong tất cả các lĩnh vực công tác và cả những điểm hạn chế đang tồn tại, cần được khắc phục trong thời gian tới.

 

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng triển khai nhiệm vụ năm học mới và điều hành phần thảo luận

Trong phần triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng đã chỉ ra những thời cơ và thách thức của Nhà trường trong năm học mới, đồng thời đưa ra nhiều chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể để Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục phát triển bền vững. Trong đó nhấn mạnh các nội dung: Tiếp tục kiện toàn tổ chức, nhân sự các đơn vị theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường phù hợp với qui định của Luật Giáo dục, Luật GDĐH và các văn bản hướng dẫn thi hành; Đảm bảo chất lượng đào tạo; đẩy mạnh công tác tuyển sinh, chú trọng hơn nữa công tác tuyển sinh sau đại học và hệ đào tạo không chính qui. Xem xét mở từ 1 đến 2 ngành đào tạo mới; Quản lý, đầu tư, khuyến khích và hỗ trợ thiết thực, kịp thời đối với hoạt động khoa học công nghệ theo hướng tự chủ hiệu quả; Xây dựng và ban hành khung định mức kinh tế kỹ thuật, xác định mức học phí phù hợp cho giai đoạn tự chủ mới; Gia tăng nguồn thu từ các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp dịch vụ, chuyển giao công nghệ; Kiểm soát tốt công tác đảm bảo chất lượng; Đăng ký đánh giá ngoài ít nhất 02 chương trình đào tạo; Đảm bảo ổn định cơ sở vật chất khu giảng đường của các đơn vị; Hoạch định cụ thể hướng triển khai xây dựng Trường tại cơ sở Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên; Tập trung triển khai công tác khởi nghiệp cho sinh viên; Đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp.

Tiến sĩ Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Để kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đã quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân. Cùng với 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác, 38 cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Trường Đại học Mở Hà Nội còn đề xuất lên cấp trên khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân với các danh hiệu, thành tích như: Tập thể lao động xuất sắc; Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Bằng khen Bộ trưởng; Cờ thi đua cấp Bộ; Bằng khen Thủ tướng…

TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường chú trọng công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ, trong đó quan tâm việc tuyên dương những cán bộ, giảng viên đặc biệt là những “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, các giảng viên trẻ có tuổi đời không quá 35 tuổi, đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội. Những cán bộ, giảng viên được khen thưởng trong Hội nghị tổng kết năm học là những tấm gương sáng để đồng nghiệp và học viên, sinh viên noi theo. Qua đó lan tỏa tinh thần cống hiến của thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội tới mọi thành viên trong Nhà trường, góp phần xây dựng Trường phát triển bền vững.

Đồng chí Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn thay mặt Công đoàn Trường  đón nhận khen thưởng

của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (tại Hội nghị do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức)

Năm học 2019-2020 là năm học Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, nhiều công đoàn viên và tổ công đoàn được nhận giấy khen, phần thưởng của Công đoàn Nhà trường, Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội được Công đoàn Giáo dục Việt Nam vinh danh là tập thể điển hình tiên tiến "Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động giai đoạn 2015-2020".

Trong không khí phấn khởi của Hội nghị, Tập thể sư phạm Nhà trường và các tổ chức đoàn thể

tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Mở Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025

Điều hành Hội nghị bầu các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025, PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2026-2021 nhấn mạnh, danh sách các ứng viên đã được rà soát, chọn lọc kĩ lưỡng cũng như cân nhắc toàn diện vì thành viên của Hội đồng Trường phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí theo quy định. Đồng thời, những đồng chí được Hội nghị tín nhiệm bầu chọn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của nhà trường trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì Hội nghị bầu thành viên Hội đồng trường

Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường mong muốn và tin tưởng, với sự lựa chọn sáng suốt của từng viên chức, người lao động, Hội đồng trường khóa mới sẽ phát huy hơn nữa vai trò quản trị và giám sát, cùng Ban Giám hiệu và tập thể sư phạm Nhà trường đưa Đại học Mở Hà Nội tới những thành công mới.

Viên chức, người lao động phấn khởi bỏ phiếu lựa chọn thành viên Hội đồng trường

Cùng với 5 thành viên đã xác định gồm Đại diện Bộ GD&ĐT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Đại diện BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là người học, Hội nghị đã bầu ra 5 thành viên ngoài trường, 9 thành viên trong trường vào Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025. Dự kiến đầu tháng 8, Hội đồng trường sẽ họp phiên đầu tiên để bầu ra Chủ tịch và Thư ký.

Xem thêm hình ảnh về Hội nghị tại đây

Tư vấn tuyển sinh