• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Hướng dẫn sử dụng App Bluezone - Khẩu trang điện tử phòng tránh Covid-19

Lượt xem: 3896    07/08/2020

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy hay Bluetooth LE) nên đảm bảo không hao tốn pin trong quá trình hoạt động.

Để đảm bảo sức khoẻ của bản thân và cộng đồng, mọi người cần cài ứng dụng Bluezone và luôn bật Bluetooth. Ứng dụng được cung cấp miễn phí cho cả Android lẫn iOS.

Link tải Bluezone trên Android: Click vào đây

Link tải Bluezone trên iOS: Click vào đây

Cách cài đặt Bluezone:

Bước 1: Vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS).

Bước 2: Gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 3: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT&TT rồi cài đặt.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Cùng theo dõi Video sau của HOUTV để được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone:

Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 (F0). Điều này dựa vào việc tiếp xúc hằng ngày của người dùng smartphone dùng Bluezone nếu trong khoảng cách 2 mét sẽ được tự động ghi vào nhật ký.
Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.
Ứng dụng Bluezone cảnh báo cho người dùng ngay cả khi điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình. Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, luôn đảm bảo tính riêng tư vì mã số truyền giữa hai điện thoại thay đổi liên tục, không định danh.

Thực tế cho thấy, việc sử dụng công nghệ giám sát tiếp xúc gần bằng Bluetooth có độ chính xác khoảng 2m và không xâm phạm tới quyền riêng tư của mọi người. Do đó, Bộ TT&TT đã chọn công nghệ này và phát triển nên ứng dụng Bluezone để truy vết người nghi nhiễm COVID-19. 

Tư vấn tuyển sinh