• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại học Mở Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác

Lượt xem: 3464    18/08/2020

Ngày 14/8, Trường Đại học Mở Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc, thống nhất một số nội dung hợp tác giữa hai đơn vị.

Mối quan hệ, hợp tác này nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học thông qua các hoạt động hợp tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển năng lực của hai đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho biết,  Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị hàng đầu trong đào tạo ứng dụng và đặc biệt là đơn vị tiên phong trong giáo dục mở và đào tạo từ xa. Đây là đơn vị có nhiều tiềm năng và năng lực hợp tác cùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Lãnh đạo Viện mong muốn, các đơn vị chức năng của hai đơn vị sẽ chủ động hơn nữa trong việc phối hợp, hợp tác sau khi các văn bản được ký kết.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhấn mạnh, một đơn vị hàng đầu về nghiên cứu với đội ngũ nhà khoa học và chuyên gia hùng hậu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam khi phối hợp với một nhà trường đào tạo theo hướng ứng dụng sẽ tạo nên một “cú hích” cho nhân sự của cả hai bên. Qua đó, có thể sẽ có những công trình nghiên cứu, dự án hợp tác có tính đột phá, tạo chuyển biến tích cực trong giáo dục tại Việt Nam.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng và GS.TS Trần Công Phong ký Biên bản ghi nhớ

Đại biểu tham dự buổi làm việc chứng kiến hai bên ký Biên bản ghi nhớ, trong đó tập trung hợp tác triển khai thực hiện: Hợp tác trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; Trao đổi thông tin và tài liệu học thuật; Hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố khoa học;  Hợp tác tổ chức các hội nghị, hội thảo, seminar khoa học.

Tiến sĩ Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội và PGS.TS Nguyễn Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác

Ngay sau Biên bản ghi nhớ, hai bên tiến hành ký Thỏa thuận hợp tác đầu tiên, theo đó Trường Đại học Mở Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia năm 2020 với chủ đề “Hệ sinh thái giáo dục mở - mô hình, tổ chức và một số yếu tố đảm bảo chất lượng”. Hội thảo dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2020.

Tư vấn tuyển sinh