• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hoài bão đỏ 7 - Hành trình yêu thương của Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 4060    01/10/2020

Cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về Chương trình:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Báo Giáo dục và Thời đại

------------------------------------------

Chương trình hiến máu tình nguyện “Hoài Bão Đỏ” do Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức trong những năm gần đây luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và cộng đồng. Mỗi năm, Nhà Trường nhận về hàng ngàn đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu quốc gia. Đó vừa là niềm vui vừa là động lực to lớn để “Hoài bão đỏ” tiếp tục được duy trì và phát triển lớn mạnh góp phần mang lại niềm vui, sự sống cho những người bệnh cần máu. 

Ngày 30/09, Trường Đại học Mở Hà Nội kết hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức ngày hội hiến máu “HOÀI BÃO ĐỎ VII”. Đây là lần tổ chức hiến máu đánh dấu sự trở lại sau nhiều ngày tháng cùng nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tham dự chương trình có TS Dương Thăng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn, ThS Lê Mạnh Hùng - UV BCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội và những người quan tâm tới hoạt động hiến máu.

Tiến sĩ Dương Thăng Long thay mặt Lãnh đạo Trường tặng quà tri ân các cán bộ, giảng viên và sinh viên có đóng góp tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện

Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, hiến máu quả thực là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đề cao tinh thần “tương thân tương ái”, “giúp người cũng là giúp chính mình”. Vẫn là những thông điệp quen thuộc “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, Trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định: việc tổ chức các chương trình hiến máu không đơn thuần là công tác hỗ trợ, mà là trách nhiệm của Nhà trường với xã hội. Tiến sĩ Dương Thăng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh trong lời phát biểu tại Chương trình.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng Nhà trường lần thứ 5 liên tiếp hiến máu tình nguyện

Ths. Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 20 năm Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Công đoàn, Đoàn thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện “Hoài bão đỏ VII”. Năm nay chương trình được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng Ban tổ chức đã chuẩn bị phương án hiến máu an toàn: Ngay tại khu vực ra vào, Ban tổ chức tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, sử dụng khẩu trang y tế cho các tình nguyện viên, người tham gia hiến máu trong suốt thời gian thực hiện hiến máu. Với 358 đơn vị máu thu được qua chương trình Hoài bão đỏ 7 của Trường Đại học Mở Hà Nội, hy vọng sẽ góp thêm những giọt máu đào quý giá vào ngân hàng máu Quốc gia, mang lại sự sống cho người bệnh cần được truyền máu.

Mỗi ngày hội “Hoài bão đỏ” qua đi, không chỉ có thêm những giọt máu vô cùng quý giá giúp giành lại sự sống cho những bệnh nhân cần máu mà còn thấy được không ít những tấm lòng đẹp, nhân ái, sẵn sàng sẻ chia, đặc biệt là của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Nụ cười rạng rỡ của nữ sinh viên trong lúc hiến máu tình nguyện

Ngọc Anh - Sinh viên năm 2 Khoa Tạo dáng Công nghiệp mong muốn thời sinh viên được trải nghiệm, cống hiến sức trẻ. Đây là lần đầu tiên Ngọc Anh đi hiến máu. Chàng sinh viên muốn sau lần này sẽ cố gắng tham gia hiến máu nhiều lần hơn nữa để giúp đỡ cộng đồng.

“Mình cho rằng, hiến máu là làm được việc ý nghĩa cho đời. Bởi thế, bản thân cảm thấy vui, hào hứng hơn, tăng năng lượng sống. Bên cạnh đó, qua các hoạt động như hiến máu nhân đạo, Đoàn, Hội, mình có mở rộng mối quan hệ, thêm bạn bè cùng giúp đỡ nhau, thêm sự sẻ chia trong cuộc sống”, Ngọc Anh bày tỏ.

Tư vấn tuyển sinh