• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 3160    08/10/2020

Sáng 8/10/2020, tại Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp số 642/CTr-BGDĐT-TWĐTN giữa Ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hội nghị nhằm đánh giá công tác triển khai thực hiện và tổ chức biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích trong việc triển khau các hoạt động phối hợp.

Chương trình 642 được triển khai với mục đích: Tăng cường các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, tư vấn tâm lý, văn hoá ứng xử, kiến thức pháp luật và ý thức công dân cho sinh viên; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các hoạt động giáo dục HSSV trong trường học thông qua hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Phát huy vai trò, tiềm năng của lực lượng HSSV, cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ thực hiện nề nếp, kỷ cương, kỷ luật trong trường học; tích cực tham gia xây dựng và phát triển nhà trường, tổ chức Đoàn, Hội, Đội hoạt động hiệu quả.

Tại Hội nghị Tổng kết có 20 Sở giáo dục và đào tạo, 10 Trường Đại học trên toàn quốc nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng CTCT&SV (thứ tư từ phải sang)

đại diện Nhà trường nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT

Trường Đại học Mở Hà Nội là 1 trong 10 cơ sở giáo dục đại học được nhận bằng khen. Tại Trường Đại học Mở Hà Nội, Đảng uỷ - Ban giám hiệu luôn quan tâm đến công tác thanh viên và sinh viên. Lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo Phòng CTCT&SV và các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm phối hợp với Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch triển khai theo từng năm học. Trong đó, tập trung vào các nội dung: phối hợp tuyên truyền các phong trào thi đua trong đó chú trọng phong trào tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cuộc thi như Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội sắt son niềm tin với Đảng, Đưa chủ đề về Đảng, về Bác Hồ trong các cuộc thi; triển khai hiệu quả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và các hoạt động tình nguyện thường xuyên tại chỗ, các công trình thanh niên, chiến dịch được triển khai sâu rộng, lan toả trong Đoàn viên, sinh viên trong đó chú trọng hoạt động gắn với chuyên môn ngành đào tạo; các hoạt động tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, Tháng thanh niên; Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và các hoạt động hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, NCKH, nâng cao năng lực Tiếng Anh, ứng dụng CNTT và hội nhập quốc tế cho HSSV... cũng được triển khai hiệu quả.

Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị và tổ chức trong giai đoạn 2016-2020 đã tích cực thúc đẩy công tác thanh niên, sinh viên của Đại học Mở Hà Nội phát triển. Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của Nhà trường luôn là lá cờ đầu trong phong trào thanh niên, sinh viên của Thủ đô và Đất nước.

Tư vấn tuyển sinh