• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

3 điểm cầu quốc tế, 12 điểm cầu trong nước chứng kiến Lễ Khai giảng của Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 1920    23/10/2020

Cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về sự kiện:

Báo Dân trí

Báo Giáo dục và Thời đại

Báo Tuổi trẻ Thủ đô

----------------------------------

“Nắm vững công nghệ, chinh phục tương lai” là slogan của năm học 2020 - 2021 với chủ đề Kết nối của Trường Đại học Mở Hà Nội.

TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng phát biểu khai giảng năm học nhấn mạnh, hệ sinh thái công nghệ của Trường Đại học Mở Hà Nội là môi trường để học viên, sinh viên phát huy tối đa năng lực, tiếp cận và nắm vững công nghệ, sẵn sàng chinh phục tương lai. Hệ sinh thái công nghệ bao gồm hệ thống hỗ trợ học tập, nghiên cứu, các tiện ích, dịch vụ (miễn phí) dành cho sinh viên với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ người học được tốt hơn. Năm học 2020 - 2021 là năm học với chủ đề Kết nối, thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục "Nắm vững công nghệ, chinh phục tương lai".

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng gióng hồi trống khai giảng năm học mới

Đến dự Lễ Khai giảng của Trường Đại học Mở Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Thành Ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các Trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu đại diện Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, đại biểu đại diện các Ban Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội, các đơn vị hợp tác, đồng hành và các cơ quan báo chí, truyền hình. Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Hội đồng tư vấn Khoa học, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh Niên, Hội sinh viên, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm và đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên trực tiếp tham dự và tham dự trực tuyến tại 12 đầu cầu ở các khu giảng đường.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối và TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng

trao Bảng danh vị cho 39 thủ khoa tốt nghiệp và thủ khoa kỳ tuyển sinh năm 2020

Tại Buổi lễ, các đại biểu được theo dõi những con số ấn tượng, những thành tựu đáng ghi nhận của sinh viên Nhà trường qua Phóng sự báo cáo thành tích sinh viên và kết quả tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 do Ban Tổ chức chuẩn bị. Theo đó, năm học 2019 - 2020 có trên 75% sinh viên đạt kết quả học tập khá giỏi, 5617 lượt sinh viên trong 2 kỳ học đạt kết quả rèn luyện Tốt và Xuất sắc, chiếm tỷ lệ trên 25%. Sinh viên Nhà trường đã nhận được gần 12 tỷ đồng học bổng khuyến khích học tập, tăng gần 2 lần so với năm học 2018 - 2019.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học và TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng

trao khen thưởng cho các sinh viên xuất sắc

Cũng trong năm học vừa qua, có 213 đề tài của sinh viên được Nhà trường đánh giá cao. Trong đó, có 104 đề tài được xét giải từ các khoa và 36 đề tài được xét giải cấp trường; Nhà trường đã trao 13 Giải A, 15 Giải B và 7 Giải C cho các tác giả và nhóm tác giả, đồng thời tặng giấy khen cho các giảng viên hướng dẫn. Bên cạnh đó, sinh viên còn tích cực tham gia giải thưởng các cấp ngoài trường như Eureka, Olympic Tin học toàn quốc,… và mang về 06 giải.

Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ GDCT&CTHSSV và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng

trao khen thưởng cho các sinh viên xuất sắc

Song song với phong trào thi đua học tập, tham gia nghiên cứu khoa học, tham dự các kỳ thi học thuật, ngành nghề cấp quốc gia, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục duy trì tích cực việc tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể, văn hoá, văn nghệ - thể dục, thể thao dựa trên phương thức trực tuyến; các phong trào tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, các hoạt động phát triển kỹ năng và hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp. Nổi bật là Cuộc thi “Ngọn đuốc tiên phong”, “Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội sắt son niềm tin với Đảng”, Giải bóng đá sinh viên nam - nữ; chương trình Hiến máu nhân đạo “Hoài bão đỏ”; Chào tân sinh viên…

Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao

Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội

Cùng với các hoạt động giúp gắn kết sinh viên trong Nhà trường, đoàn viên – sinh viên còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng như: “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Chiến dịch mùa hè xanh”; các hoạt động tình nguyện tại chỗ như “Áo xanh chở ước mơ hồng”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật Xanh”, “Giảng đường xanh”…Các mô hình, phần việc cụ thể, sáng tạo được đảm bảo triển khai an toàn, hiệu quả trong giai đoạn bệnh dịch khó khăn phần nào thể hiện được bản lĩnh cũng như sức trẻ của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, lan tỏa mạnh mẽ phong trào sinh viên tới từng chi đoàn, chi hội sinh viên.

Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao và ThS Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn trường

trao thưởng cho các Liên chi đoàn, Liên chi Hội sinh viên

Trong năm vừa qua, Công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào của Tuổi trẻ Thủ đô. Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường xuất sắc nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam. Trong đó, Đoàn Thanh niên Nhà trường tiếp tục được Thành đoàn Hà Nội vinh danh là 1 trong 5 đơn vị xuất sắc dẫn đầu của phong trào thanh niên Thủ đô.

Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn tượng với những thành tựu của sinh viên nói riêng và Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung trong năm học đặc biệt 2019 - 2020. Phó Vụ trưởng cho biết, những đóng góp của Trường đối với sự nghiệp giáo dục của nước nhà trong việc khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Trường Đại học Mở Hà Nội cần phát huy hơn nữa thế mạnh về công nghệ để tiếp tục là một trong những đơn vị tiên phong trong trong giáo mở và đào tạo từ xa.

Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ GDCT&CTHSSV phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Nhà trường

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Lãnh đạo các trường đại học thuộc Hiệp hội các trường đại học mở Châu Á (AAOU):  Đại học Terbuka Indonesia, Đại học Mở Philippine, Đại học Mở Sukhothai Thammathirat Thái Lan đã gửi lời chúc mừng thông qua hệ thống trực tuyến tới Trường Đại học Mở Hà Nội. Các đại biểu quốc tế bày tỏ sự khâm phục với khả năng thích nghi linh hoạt và hiệu quả trong chuyển đổi sang đào tạo trực tuyến của Nhà trường trong đợt dịch bệnh vừa qua.

Đại biểu quốc tế gửi lời chúc mừng qua hệ thống trực tuyến kết nối tới 12 đầu cầu tại Việt Nam

Sinh viên Mạch Thị Hỷ Nhi thay mặt cho hơn 3000 tân sinh viên bày tỏ niềm hạnh phúc khi vượt qua hơn 30.000 thí sinh khác để được trở thành thành viên chính thức của mái nhà chung Trường Đại học Mở Hà Nội. Trải qua một năm học với nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19, Hỷ Nhi cùng các bạn tân sinh viên là những người mạnh mẽ nhất, vượt lên trong học tập bằng sức trẻ và sự thích ứng với môi trường học tập mới ứng dụng công nghệ đào tạo trực tuyến. Hỷ Nhi chia sẻ cảm nhận ngày đầu: “Trong thời gian mới vào trường, sự bỡ ngỡ là không thể tránh khỏi đối với chúng em. Thế nhưng, khi bước chân vào Trường, chào đón chúng em chính là sự nhiệt tình và nồng hậu của các anh chị sinh viên tình nguyện, đúng như câu nói “Áo xanh chở ước mơ hồng”. Cùng với đó là sự chỉ dẫn tận tình và nhiệt thành của các thầy cô giúp chúng em không cảm thấy hụt hẫng”.

Sinh viên Mạch Thị Hỷ Nhi xúc động với sự chu đáo của Nhà trường dành cho tân sinh viên

Lễ Khai giảng khép lại với màn nghệ thuật đặc sắc do Câu lạc bộ văn nghệ sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội biểu diễn. Những giai điệu rộn ràng, giọng ca trong trẻo cùng màn biểu diễn thời trang độc đáo của sinh viên Nhà trường họa theo tiếng trống khai giảng của thầy Hiệu trưởng báo hiệu một năm học mới đầy hứa hẹn của thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng đón nhận sự ủng hộ của các đơn vị đồng hành gửi tới sinh viên Nhà trường

Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2020 đón nhận Bảng danh vị

Tư vấn tuyển sinh