• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội xuất sắc đạt giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020

Lượt xem: 2803    28/10/2020

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 với chủ đề “Dấu ấn và sự lan tỏa” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Sau 8 tháng phát động và triển khai, Cuộc thi đã thu hút được hơn 1 triệu học sinh, sinh viên với gần 5400 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện tham gia. Trong số hơn 1 triệu bài dự thi gửi về Ban tổ chức, có nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, dưới nhiều hình thức phong phú như: bài luận, vẽ tranh, quay clip...đã tạo hiệu ứng mạnh đối với người xem, nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ đã được đề xuất để khuyến khích học sinh, sinh viên và mọi người đọc sách.

Sinh viên Tống Thị Định, Khoa Tiếng Trung Quốc (áo dài xanh) nhận Giải Ba

Ban tổ chức cuộc thi đã trao các giải cá nhân và tập thể: 02 giải Đại sứ, 08 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, 180 giải Khuyến khích và các giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. Trong đó 02 phần dự thi của thí sinh Tống Thị Định và Võ Thị Miền ( Khoa tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội) đã xuất sắc đạt giải Ba và giải Khuyến khích trong cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020 dành cho đối tượng sinh viên.

Sinh viên Võ Thị Miền, Khoa tiếng Trung Quốc (dáo dài xanh) nhận Giải Khuyến khích

Đây chính là những "đại sứ" văn hóa đọc của Trường Đại học Mở Hà Nội, là những người truyền cảm hứng cho hơn 30.000 học viên, sinh viên của Nhà trường với những bài dự thi độc đáo, ấn tượng thể hiện được đam mê và tài năng.

TS Dương Thăng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng (ngoài cùng bên phải)

chăm chú theo dõi những sinh viên ưu tú của Nhà trường được vinh danh

Thông qua cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” đã khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, xây dựng xã hội học tập.

Hai sinh viên đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng TS Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ thư viện - Bộ VHTT&DL

và ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Thư viện Trường

Tư vấn tuyển sinh