• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Vượt qua đại dịch Covid-19, đào tạo không chính quy của Đại học Mở Hà Nội tăng trưởng mạnh

Lượt xem: 1462    01/11/2020

Ngày 29 - 30/10, hơn 100 đại biểu, nhà quản lý, nhà khoa học đến từ các đơn vị hợp tác, trạm đào tạo từ xa trên khắp cả nước tham dự Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy năm 2020 với chủ đề “Phát triển đào tạo không chính quy theo hướng cá nhân hóa, góp phần xây dựng xã hội học tập” do Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức. 

Hội nghị là diễn đàn quan trọng để Trường Đại học Mở Hà Nội và các đơn vị hợp tác, các trạm đào tạo từ xa tổng kết lại những việc đã làm được, những nhược điểm còn tồn tại để cùng lắng nghe, thảo luận, đóng góp ý kiến, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp tạo nên những bước phát triển mới trong sự nghiệp giáo dục và mối quan hệ giữa Nhà trường với các đơn vị hợp tác. 

Lãnh đạo Nhà trường điều hành phiên thảo luận tại Hội nghị

Hội nghị mở đầu bằng phiên tọa đàm giữa Lãnh đạo Nhà trường và đại biểu của các đơn vị hợp tác đào tạo. Đại biểu đến từ các đơn vị hợp tác đa phần đều khẳng định, học viên theo học hệ đào tạo từ xa của Trường ĐH Mở Hà Nội hầu hết đều hài lòng về chất lượng đào tạo của Nhà trường, người học luôn được tạo điều kiện để hoàn thành khóa học đúng thời hạn, chi phí học hợp lý, đặc biệt là được áp dụng công nghệ vào dạy và học giúp người học chủ động thời gian đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19 vừa qua. Minh chứng là tính đến tháng 10 năm 2020 quy mô đào tạo đã tăng 19% so với năm 2019, tổng số sinh viên tuyển sinh tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thành tích đáng tự hào, khẳng định sự tin tưởng mà xã hội dành cho Đại học Mở HN.

Các tham luận mang tính xây dựng được trình bày tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu cũng tập trung thảo luận vào các nội dung như: Nâng cao cơ sở vật chất tại các trạm đào tạo từ xa; Đẩy mạnh công tác truyền thông; Phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên; Khảo thí trên máy tính... Cam kết ngày càng mang đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho học viên, sinh viên.

Đại biểu tham gia thảo luận

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng Trường bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ tin cậy cũng như những đóng góp lớn lao của các đơn vị hợp tác đào tạo trong sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Năm 2019-2020 là một năm học đầy thách thức đối với đào tạo không chính quy nói riêng và các hệ đào tạo của Nhà trường nói chung do dịch bệnh và thiên tai kéo dài. Tuy nhiên, với những thứ đã chuẩn bị trong kỳ hội nghị lần trước chính là bệ phóng để cùng nhau vượt qua được thách thức một cách không quá khó khăn.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời PGS.TS Nguyễn mai Hương cũng khẳng định Trường đại học mở Hà Nội luôn kiên định với sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt” chỉ cần người học thực sự mong muốn, Nhà trường sẽ hết lòng hỗ trợ và tạo điều kiện giúp người học tiếp cận với tri thức một cách dễ dàng nhất.

Các đơn vị hợp tác, trạm đào tạo từ xa nhận khen thưởng của Đại học Mở Hà Nội

Để kịp thời ghi nhận những cống hiến của các đơn vị hợp tác, trạm đào tạo từ xa, Nhà trường đã trao tặng bằng khen cho các đơn vị có những đóng góp và hoạt động tích cực trong năm học vừa qua.

Hội nghị kết thúc trong sự hân hoan, hào hứng với những thành công mà nhà trường cùng các đơn vị hợp tác đã đạt được trong năm học đầy biến động vừa qua. Hy vọng trong năm học mới, hệ đào tạo không chính quy của Nhà trường sẽ phát triển thành công hơn nữa trong công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng hệ đào tạo.

Tư vấn tuyển sinh