• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Quay về Đại học Mở Hà Nội học thạc sĩ vì tin tưởng tuyệt đối vào thầy, cô

Lượt xem: 2212    05/12/2020

Đó là tâm sự của tân Thạc sĩ Vũ Thu Hiền, giảng viên ngành tiếng Anh - Trường Sĩ Quan Pháo Binh - Binh Chủng Pháo Binh trong Lễ trao bằng tốt nghiệp được Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 05/12.

Thu Hiền chia sẻ: "Trong thời gian học cao học, em ấn tượng nhất về Nhà trường là đội ngũ thầy, cô giáo. Đó là những nhà giáo có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề và tâm lý với học viên. Thầy cô luôn biết cách tạo động lực cho học viên trong học tập. Em là cựu sinh viên trưởng thành từ trường Đại học Mở Hà Nội nên tin tưởng tuyệt đối vào Trường và thầy cô khi quyết định quay về mái nhà HOU để theo học thạc sĩ".

Gương mặt rạng rỡ của cựu sinh viên Vũ Thu Hiền trong ngày nhận Bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh

Phát biểu tại Lễ trao bằng, tân Thạc sĩ Trần Văn Thuật chia sẻ cảm xúc: Nếu người ta ví sự nghiệp trồng người là một quá trình chăm sóc đòi hỏi nhiều công sức từ lúc mầm non còn chưa trổ mạ, thì giây phút giờ đây có thể được xem là mùa bội thu trái chín…Trong hành trình vất vả, gian lao để có được những thành quả vinh quang ấy, sẽ không thể nào thiếu đi sự dạy bảo tận tình, nhiệt huyết của thầy cô - những giảng viên đầy năng lực và nhiệt huyết. Được biết, 4 năm trước, Trần Văn Thuật là sinh viên Đại học Mở Hà Nội đạt danh hiệu thủ khoa xuất sắc của Thành phố Hà Nội năm 2016.


Tân Thạc sĩ Trần Văn Thuật phát biểu cảm tưởng tại Lễ trao bằng

Đào Thu Phương – Tân cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh cho biết: Hôm nay chính thức nhận bằng tốt nghiệp, nhưng từ 1 năm trước em đã được Công ty TNHH 4 up mời về làm việc với mức thu nhập trung bình khoảng 10 triệu/tháng. Em sẽ chọn thời gian thích hợp để tiếp tục quay lại Trường để học Thạc sĩ. Với Thu Phương, học tập dưới mái trường Đại học Mở Hà Nội, bên cạnh kiến thức chuyên môn, các hoạt động Đoàn, Hội,…là cơ hội rất tốt để trau dồi kỹ năng và khám phá khả năng của bản thân, từ đó góp phần định hướng tương lai một cách rõ ràng hơn. 

Niềm vui của Tân Thạc sĩ trong giờ phút nhận bằng tốt nghiệp

TS. Trương Tiến Tùng xúc động chia sẻ: Bốn năm Đại học hay hai năm Cao học là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm với trường, thầy cô, bè bạn. Từ hôm nay, những người bạn học sẽ rẽ qua trăm hướng, về trăm nẻo, bay đến những chân trời mới để thực hiện những ước mơ của riêng mình. Con đường tương lai của các em còn dài và còn biết bao gian khó mà các em phải vượt qua. Nhưng, Thầy tin tưởng rằng, với hành trang mà Nhà trường và thầy cô đã truyền đạt và trang bị cho các em trong suốt thời gian qua, các em sẽ tự tin để bước đi trên con đường lập nghiệp sắp tới, sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, luôn vững vàng trên con đường đã chọn, là niềm tự hào của thầy cô, Nhà trường, cố gắng hết mình để cống hiến cho đất nước và góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp của Trường Đại học Mở Hà Nội tới xã hội.

TS. Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng xúc động chia sẻ và gửi gắm niềm tin

tới tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và Thạc sĩ trong ngày tốt nghiệp

Thạc sĩ Dương Hoài Văn - PTP. Phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo cho biết: Trường đã thực hiện tổ chức cho học viên bảo vệ luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm, xét và công nhận tốt nghiệp cho sinh viên vào 03 đợt trong năm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có năng lực tốt được học vượt tiến độ và sớm tham gia thị trường lao động.

Thạc sĩ Dương Hoài Văn - PTP. Phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo báo cáo tổng kết khóa học

Trong thời gian qua, cùng với việc ổn định quy mô đào tạo, Trường Đại học Mở Hà Nội cũng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo bằng việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm cho các chuyên ngành kỹ thuật, tuyển chọn thêm các giáo sư, giảng viên có trình độ và kinh nghiệm thực tế. Sự phát triển của đào tạo sau đại học đã và đang góp phần làm cho Trường Đại học Mở Hà Nội trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín đối với người học và xã hội, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao của đất nước. 

Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 8 ngành ở bậc thạc sĩ  bao gồm: Kỹ thuật điện tử, kỹ thuật viễn thông, Ngôn Ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Luật Kinh tế, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thông tin. Thời gian học từ 1,5 – 2 năm. 

Qua 27 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên trường Đại học Mở Hà Nội luôn cam kết theo đuổi các giá trị cốt lõi: Tự chủ toàn diện, Công nghệ hiện đại, Dịch vụ hoàn hảo, Kết nối rộng mở. Vì vậy, Trường luôn vững vàng, từng bước khẳng định vị thế của mô hình giáo dục mở, bảo đảm chất lượng đào tạo, phát triển đa dạng các ngành nghề, hình thức và trình độ đào tạo. Trường thể hiện rõ vai trò và uy tín của mình trong công tác đào tạo, cung cấp cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chi tiết thông báo tuyển sinh thạc sĩ 2020: https://tuyensinh.hou.edu.vn/tintucchitiet/BT289

Đề cương ôn tập: https://tuyensinh.hou.edu.vn/tintucchitiet/BT226

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh