• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội giành Giải Nhất tại Olympic Tin học sinh viên toàn Quốc

Lượt xem: 3551    12/12/2020

Đoàn dự thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc năm 2020 của Trường Đại học Mở Hà Nội xuất sắc dành 4 giải cao trên 5 nội dung dự thi.

Năm nay 2020, đoàn dự thi của Trường Đại học Mở Hà Nội gồm 14 thành viên do Thạc sỹ Trịnh Thị Xuân – Phó trưởng Bộ môn Cơ sở, Khoa Công nghệ Thông tin làm trưởng đoàn tham gia ở các nội dung: Khối thi cá nhân Chuyên Tin học; Khối thi  cá nhân Siêu CUP OLP;  Khối thi Phần mềm nguồn mở; Khối thi lập trình đối kháng Procon; Khối thi Tập thể ICPC.

Đội thi Phần mềm nguồn mở nhận Cup và Giải Nhất của Cuộc thi

Sau 3 ngày tranh tài, chung cuộc, sinh viên Đinh Công Sơn giành Giải Nhì, sinh viên Trịnh Xuân Hải giành Giải Ba Khối thi cá nhân Chuyên Tin học. Đối với Giải tập thể, đội thi Phần mềm nguồn mở giành Giải Nhất, đội thi lập trình đối kháng Procon giành Giải Ba. Thành tích này giúp Đoàn dự thi của Trường Đại học Mở Hà Nội lọt vào "Top" các trường có thành tích tốt nhất tại kỳ Olympic tin học toàn quốc năm nay.

Đội thi ICPC tranh tài

ThS Trịnh Thị Xuân – Trưởng đoàn chia sẻ: “cầm quân” năm nay, tôi cảm thấy rất yên tâm bởi các em sinh viên đã trải qua quá trình tuyển chọn và bồi dưỡng kỹ càng. Những kiến thức, kỹ năng mà các thầy, cô trong Khoa, đặc biệt là thầy Nguyễn Thành Huy truyền đạt và đồng hành trong nhiều ngày qua đã được các bạn sinh viên phát huy đúng thời điểm. Bên cạnh tôi còn có 2 đồng nghiệp là cô Mai Thị Thúy Hà - Phó Đoàn và thầy Trần Tiến Dũng, đây đều là những thầy, cô có năng lực và nhiệt huyết. Lãnh đạo Khoa cũng liên tục hỏi thăm, động viên đoàn dự thi, đây chính là nguồn động lực rất lớn để FIT-HOU có một mùa Olympic bội thu.

ThS Trịnh Thị Xuân (áo đỏ, thứ 3 từ phải sang) cùng các thành viên trong Đoàn dự thi

Cô Trịnh Thị Xuân tự hào chia sẻ tin nhắn của đại diện VINADES mời nhóm sinh viên giành Giải Nhất phần thi Phần mềm mã nguồn mở chính thức làm việc tại công ty này. Theo cô Xuân, đây không phải lần đầu tiên các công ty, doanh nghiệp lớn về công nghệ thông tin gửi lời mời tới sinh viên của Khoa nhưng lần này rất đặc biệt, bởi lời mời được gửi ngay thời điểm Ban tổ chức công bố giải.

Lời mời của đại diện VINADES dành cho những sinh viên xuất sắc của Đại học Mở Hà Nội

“Có lẽ, đây là niềm hạnh phúc của bất cứ thầy, cô giáo nào khi có những sinh viên xuất sắc, được vào tầm ngắm của các công ty lớn trong lĩnh vực này. Tôi tin rằng, còn nhiều sinh viên nữa của Khoa Công nghệ Thông tin và Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ được các công ty, tập đoàn mời làm việc bởi các bạn rất tuyệt vời” – ThS Trịnh Thị Xuân phấn khởi nói chuyện qua điện thoại.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh