• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hai trường đại học mở ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Lượt xem: 436    16/01/2021

Ngày 16/1, Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác toàn diện, trong đó tập trung hợp tác trong lĩnh vực đào tạo theo phương thức trực tuyến; hợp tác trong việc phát triển và chia sẻ các khóa học mở và xem xét công nhận tín chỉ tích lũy trong đào tạo.

Trả lời một số câu hỏi của phóng viên và đại biểu tại chương trình, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định “Chúng ta làm giáo dục phải để người học và nhân dân hưởng lợi trước tiên”. Thầy Hiệu trưởng cho rằng, việc xem xét công nhận tín chỉ tích lũy trong đào tạo giữa các cơ sở giáo dục là đặc biệt cần thiết. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người học có nhiều lựa chọn phù hợp đồng thời tạo áp lực tích cực, thúc đẩy sự phát triển và hoàn thiện hơn nữa của các cơ sở giáo dục.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng phát biểu tại chương trình

“Chúng tôi đã chia sẻ và sẵn sàng tiếp tục chia sẻ tài nguyên, cùng các đơn vị hợp tác với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giáo dục mở, góp phần xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam”, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng chia sẻ.

Hiệu trưởng hai trường đại học mở ký kết hợp tác

GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP HCM cho biết, đào tạo trực tuyến ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu học mọi lúc, mọi nơi của người học. Nhiệm vụ của trường đại học không chỉ là đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao còn mở rộng cơ hội học tập cho tất cả mọi người.

Phó Hiệu trưởng của 2 trường: PGS.TS Nguyễn Thị Nhung và TS Lê Nguyễn Quốc Khang

trao quà  lưu niệm thể hiện sự gắn kết của 2 đơn vị

Trong thời gian tới, hai trường đại học mở sẽ đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học; quảng bá hình ảnh; hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên và các công việc phục vụ cộng đồng, phục vụ xã hội.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh