• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Các nhà ngoại giao nước ngoài bày tỏ tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII

Lượt xem: 57    22/01/2021

(ĐHXIII) – Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các vị Đại sứ, đại diện ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội đã đánh giá những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phòng chống dịch COVID-19; và đồng thời bày tỏ tin tưởng Đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp.

Đông đảo các Đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự buổi thông báo. (Ảnh: Khánh Linh)

Đông đảo các Đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự buổi thông báo. (Ảnh: Khánh Linh)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại cuộc họp thông báo về Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam do Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa tổ chức, đông đảo các Đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã đánh giá hết sức tốt đẹp về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được, đồng thời tin tưởng rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp.

Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII thể hiện bầu không khí dân chủ, đoàn kết và đáng tin cậy

Đông đảo các Đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự buổi thông báo. (Ảnh: Khánh Linh)

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang (Ảnh: TTXVN)

Đánh giá cao vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang nêu rõ: “Trong hơn 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam chiến đấu anh dũng để giành độc lập dân tộc, thống nhất hoàn toàn đất nước. Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành hai sự nghiệp quan trọng là bảo vệ và xây dựng đất nước. Đến năm 1986, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khởi xướng và lãnh đạo đất nước tiến hành công cuộc đổi mới và đạt thành quả toàn diện, có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong mọi lĩnh vực. Nền kinh tế được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều thành tựu quan trọng, xứng đáng là Nhà nước của dân, do dân và vì lợi ích của nhân dân. Vai trò, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế”.

Đặc biệt, theo Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, năm 2020, mặc dù tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp, trong đó có đại dịch COVID-19, nạn lũ lụt sạt lở đất nghiêm trọng… song việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp vẫn diễn ra thành công, theo đúng kế hoạch đề ra. “Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của các nhà nghiên cứu, giới khoa học, các tầng lớp nhân dân, có chọn lọc và nghiên cứu kỹ các đề xuất, đầy trách nhiệm với Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII” – Đại sứ đánh giá.

Cũng theo Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam, công tác nhân sự của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã bảo đảm phát huy quyền dân chủ, khách quan, minh bạch, đúng theo nguyên tắc, quy trình, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng. “Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được tổ chức thực hiện tốt, nghiêm túc, có sự đổi mới, tuân thủ các quy định, phù hợp với thực tiễn, thể hiện bầu không khí dân chủ, đoàn kết và đáng tin cậy” – Đại sứ nhấn mạnh.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang bày tỏ tin tưởng và chúc Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp.

Đại hội lần thứ XIII sẽ đề ra những chủ trương, chính sách để tiếp tục đưa Việt Nam giành được những thành tựu mới

Đại sứ

Đại sứ Saadi Salama (Ảnh: ĐSQ Palestine tại Việt Nam)

Là người từng tham dự Đại hội lần thứ V và lần thứ VI của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama bày tỏ vinh dự khi tiếp tục được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại sứ Saadi Salama bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đại sứ “tin tưởng chắc chắn rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đề ra những chủ trương, chính sách để tiếp tục đưa Việt Nam giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển đất nước, phát triển mối quan hệ với các quốc gia khác trên thế giới”.

Đại sứ nhấn mạnh trong bối cảnh khi thế giới đang phải ứng phó với đại dịch COVID-19, thì “những thành công của Việt Nam là minh chứng rõ rệt về những chính sách đã mang lại thành quả tốt đẹp, để người Việt Nam và những người nước ngoài sống ở Việt Nam có thể yên tâm".

Chúc Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama tin tưởng rằng Đảng Cộng sản Việt Nam “sẽ tiếp tục đưa đất nước Việt Nam đạt những thành công trong quá trình phát triển và mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các quốc gia trên thế giới”.

 

Thành công của Đại hội lần thứ XIII sẽ góp phần củng cố việc xây dựng một xã hội Xã hội Chủ nghĩa phát triển

Đại biện lâm thời

Đại biện Irmina Perojo (Ảnh: vov)

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam Irmina Perojo đánh giá rằng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra trong bối cảnh cả Việt Nam và thế giới đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, "những thành công trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đã cho phép Việt Nam tổ chức sự kiện chính trị quan trọng này” – bà Irmina Perojo nhấn mạnh.

Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, “dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng về mặt kinh tế-xã hội cũng như thành công trong kiểm soát đại dịch”. Bà Irmina Perojo chia sẻ: “Thành công đó cũng đem lại cho các nhà ngoại giao, các đại diện tổ chức quốc tế ở Việt Nam cảm thấy rất an toàn, trong bối cảnh nhiều quốc gia khác trên thế giới đang đối phó với diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp".

Chúc sự kiện chính trị trọng đại của Việt Nam thành công tốt đẹp, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam khẳng định thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ góp phần củng cố việc xây dựng xã hội Xã hội chủ nghĩa phát triển.

Những kết quả của Đại hội lần thứ XIII sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời

Phó

Phó Đại sứ Marcus Winsley

(Ảnh: thoidai.com.vn)

Cùng bày tỏ tin tưởng về thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam Marcus Winsley khẳng định những kết quả của Đại hội sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.

Phó Đại sứ Marcus Winsley cũng nêu vấn đề chống biến đổi khí hậu được hai bên đặc biệt quan tâm, khi Anh và Việt Nam sẽ đồng chủ trì Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu trong năm 2021. Ông bày tỏ hy vọng nội dung này sẽ được đề cập trong các nội dung thảo luận tại Đại hội, qua đó Việt Nam sẽ đưa ra thông điệp để chứng tỏ quyết tâm và có những biện pháp, chương trình cụ thể để giải quyết các vấn đề về khí hậu và môi trường./.

(Nguồn: https://daihoi13.dangcongsan.vn/tin-moi/ban-be-quoc-te-voi-dai-hoi/cac-nha-ngoai-giao-nuoc-ngoai-bay-to-tin-tuong-vao-thanh-cong-cua-dai-hoi-dang-lan-thu-xiii-3869)

Tư vấn tuyển sinh