• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Gần 100 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt của Trường Đại học Mở Hà Nội tập huấn trực tuyến

Lượt xem: 2028    30/01/2021

Cùng với việc nhanh chóng chuyển đổi công tác đào tạo sang trực tuyến, các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường cũng bắt nhịp nhanh chóng, nhằm thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid 19 và trên hết là đảm bảo an toàn cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên.

Theo kế hoạch, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tổ chức khóa tập huấn tập trung cho cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt đến từ 22 Liên chi đoàn, Liên chi Hội và Chi đoàn Cán bộ trong 2 ngày 30 và 31/01. Tuy nhiên, với những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, gần như ngay lập tức chương trình tập huấn đã được chuyển sang hình thức trực tuyến, gói gọn trong ngày 30/01 với những nội dung thiết thực, bổ ích.

ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường nhấn mạnh: “Công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường. Đây là dịp trang bị, bổ sung lý luận, kiến thức về công tác tổ chức, xây dựng Đoàn - Hội và kỹ năng tổ chức hoạt động phong trào cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt nhằm nâng cao khả năng, năng lực trong công tác chỉ đạo hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, phong trào sinh viên trong thời kỳ mới”.

PGS TS Nguyễn Mai Hương đánh giá cao hoạt động của tuổi trẻ Nhà trường

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ghi nhận sự nhạy bén của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường trong công tác tổ chức, chuyển đổi hình thức tập huấn từ tập trung sang trực tuyến, đảm bảo an toàn trong bối cảnh mùa dịch covid – 19 đang diễn biến phức tạp. PGS TS Nguyễn Mai Hương tuyên dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Đoàn – Hội của Nhà trường và tin tưởng rằng, mỗi cán bộ Đoàn – Hội, mỗi đoàn viên thanh niên của Nhà trường sẽ trở thành tấm gương sáng, là hạt nhân góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào của Nhà trường, hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2020 – 2021.

Gần 100 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt tham gia tập huấn trực tuyến

Trong chương trình, gần 100 cán bộ Đoàn, Hội tham gia tập huấn được báo cáo viên chia sẻ kiến thức và kỹ năng thông qua các chuyên đề bổ ích.

Với chuyên đề mang tính thời sự “Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và cảnh giác, nhận diện, đấu tranh với thông tin xấu độc”, ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên mang đến cho Hội nghị những góc nhìn sâu sắc về vai trò và sứ mệnh quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như những kỹ năng nhận diện, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc. ThS Lương Tuấn Long mong muốn, mỗi cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt là một tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa tinh thần của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tới đông đảo đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên trao đổi với đoàn viên, sinh viên

Tại buổi tập huấn, ThS Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông mang đến những góc nhìn mới mẻ về việc “Xây dựng thương hiệu Cán bộ Đoàn – Hội trên mạng xã hội”. Đồng chí nguyên Bí thư Đoàn trường giai đoạn 2014-2019 nhấn mạnh vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như văn hóa ứng xử trên mạng xã hội của cán bộ Đoàn, Hội. Thương hiệu của người cán bộ Đoàn, Hội quyết định sự phát triển của tổ chức, mặt khác, sự lớn mạnh của tổ chức sẽ giúp cho sự phát triển thương hiệu của mỗi cá nhân. 

ThS Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông tiếp tục truyền lửa cho đoàn viên, sinh viên

Các đại biểu tham dự tập huấn đặc biệt quan tâm tới chuyên đề “Xây dựng và phát triển Hội sinh viên” do ThS Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội Sinh viên trình bày. Chuyên đề mang tới nhiều kiến thức bổ ích về hoạt động của Hội sinh viên cũng như quyền lợi của hội viên, sinh viên. ThS Trần Phương Thảo cũng triển khai nhiều nội dung về Phong trào sinh viên 5 tốt - hoạt động được rất nhiều đoàn viên, sinh viên Nhà trường đăng ký tham gia năm 2020.

ThS Trần Phương Thảo - Chủ tịch Hội sinh viên cung cấp nhiều thông tin bổ ích tới đoàn viên, sinh viên

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi. Các cán bộ Đoàn – Hội hào hứng đặt câu hỏi về nội dung của chuyên đề tập huấn và giãi bày những thắc mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đã được các báo cáo viên tháo gỡ cũng như định hướng.

(Nguồn: Đoàn Thanh niên)

Tư vấn tuyển sinh