• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

119 Đoàn cấp huyện tham gia tập huấn qua hệ thống đào tạo trực tuyến của Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 1430    17/03/2021

Ngày 17/3, hàng trăm cán bộ Đoàn chủ chốt thuộc 119 Đoàn cấp huyện tham gia lớp tập huấn do Thành đoàn Hà Nội tổ chức thông qua lớp học Vclass – một module trong hệ sinh thái giáo dục trực tuyến của Trường Đại học Mở Hà Nội. Chương trình đồng thời được livestream trên fanpage của Thành đoàn từ đầu cầu Trường quay H1 – Trường Đại học Mở Hà Nội.

Hàng trăm cán bộ Đoàn chủ chốt của Hà Nội được trải nghiệm lớp học Vclass

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia: Vụ trưởng Thông tin báo chí Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao; Vụ trưởng Pháp luật (Văn phòng Quốc hội) Nguyễn Phương Thủy; Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại MTTQ Việt Nam Nguyễn Thanh Hải.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Chương trình tập huấn là hoạt động thiết thực dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt của Thủ đô. Qua đó, giúp các cơ sở Đoàn có những điều chỉnh, triển khai cụ thể về phong trào thanh thiếu niên gắn với xu thế, tình hình thực tiễn hiện nay.

Đồng chí Trần Quang Hưng phát biểu khai mạc tại Trường quay H1 Trường Đại học Mở Hà Nội

“Nhằm tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số trong toàn Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đã nghiên cứu và lựa chọn triển khai hoạt động qua hệ thống giảng dạy Vclass hiện đại của Trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là hệ thống có khả năng đáp ứng rất tốt cho một lớp học trực tuyến với đầy đủ chức năng quản lý và tương tác. Chương trình đã được tổ chức thành công trong đó có sự hỗ trợ tích cực của Lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội”, đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ.

Cán bộ Đoàn Trường Đại học Hà Nội tham gia tập huấn qua máy tính cá nhân (ảnh do Thành đoàn cung cấp)

Qua Chương trình, đoàn viên, thanh niên TP Hà Nội đã được tiếp cận nhiều thông tin, tư liệu có giá trị với nội dung xoay quanh ba chuyên đề: Chính sách đối ngoại của Việt Nam; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 - Quy định pháp luật và việc nắm bắt tình hình dư luận cử tri trẻ; Kiến thức chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, việc làm.

Anh Lê Đức Anh tham gia tập huấn từ văn phòng làm việc qua điện thoại thông minh (ảnh do nhân vật cung cấp)

Sau gần 3 giờ đồng hồ tham gia khóa tập huấn, anh Lê Đức Anh – Phó Bí thư huyện Đoàn Mỹ Đức hồ hởi chia sẻ qua điện thoại “Tôi được nghe nhiều đến hệ thống đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Mở Hà Nội. Tuy nhiên, hôm nay, tôi mới chính thức được trải nghiệm một lớp học trực tuyến đúng nghĩa. Mọi thứ thật thuận tiện cho người học, hình ảnh, âm thanh rõ ràng, các chức năng dễ sử dụng. Qua lớp học này, tôi hiểu thêm thế nào mới thực sự là đào tạo trực tuyến và tại sao cả đợt dịch Covid-19 vừa rồi các đoàn viên của chúng tôi là sinh viên của Đại học Mở Hà Nội vẫn hàng ngày đến lớp online”.

Cùng với hệ thống công nghệ hiện đại, các chuyên gia và kỹ thuật viên của Trường là nhân tố quan trọng

làm nên thành công của các hoạt động trực tuyến

Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt của Thành đoàn Hà Nội là một trong nhiều hoạt động mà Trường Đại học Mở Hà Nội hỗ trợ các đơn vị triển khai trên hệ thống đào tạo trực tuyến của Trường. Trước đó, Nhà trường đã cung cấp giải pháp công nghệ giúp cho nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo triển khai công tác dạy – học và quản lý trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh