• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Chỉ những sinh viên thực sự nỗ lực mới có thể hoàn thành khóa học và nhận Bằng của Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 4285    22/03/2021

"Chỉ những sinh viên thực sự nỗ lực mới có thể hoàn thành khóa học và xứng đáng nhận tấm bằng của Trường Đại học Mở Hà Nội"

Đó là phát biểu của Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội tại Lễ Khai giảng khóa đào tạo đại học hệ từ xa Ngành Ngôn ngữ Anh tại Tuyên Quang. Phát biểu một lần nữa khẳng định chủ trương đúng đắn của Nhà trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trong đó đặc biệt chú trọng đối với đào tạo từ xa.

TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội căn dặn sinh viên

Tại Lễ khai giảng, TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng chúc mừng và biểu dương tinh thần ham học của các sinh viên trúng tuyển và chia sẻ: Thời đại mới với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đất nước đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế, yêu cầu về ngoại ngữ của mỗi công dân là cấp thiết. Việc triển khai các lớp đào tạo từ xa tại địa phương đã, đang và tiếp tục là sứ mạng của Trường Đại học Mở Hà Nội, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng xã hội học tập. 

"Đối với hệ đào tạo từ xa, việc tự giác trau dồi kiến thức và ôn luyện dựa trên sự hướng dẫn và giải đáp của giảng viên là tối quan trọng. Đội ngũ giảng viên và cố vấn học tập sẽ luôn đồng hành cùng sinh viên, hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức và các thủ tục hành chính mỗi khi sinh viên cần. Tuy nhiên, trung bình các khóa, vẫn có khoảng 30% số người học không thể đáp ứng được các yêu cầu trong quá trình đào tạo và bị buộc thôi học, chỉ những sinh viên thực sự nỗ lực mới có thể hoàn thành và xứng đáng nhận tấm bằng của Trường Đại học Mở Hà Nội" - Hiệu trưởng Trương Tiến Tùng nhấn mạnh.

Sinh viên Trương Thị Thu Ngà thay mặt tập thể lớp phát biểu tại Lễ khai giảng

Chia sẻ cảm nghĩ tại Lễ Khai giảng, tân sinh viên Trương Thị Thu Ngà chia sẻ “Có thể nói, lớp Đại học ngành Ngôn ngữ Anh do Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức là một khóa học khá đặc biệt khi sinh viên với nhiều lứa tuổi khác nhau, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng có chung một mục tiêu là được học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức. Cá nhân em tin tưởng rằng tất cả chúng ta sẽ hợp nên một “tổ ấm” thân thương, rất đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trở ngại để hoàn thành tốt nhất khóa học. Chúng em mong muốn được trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản – có hệ thống nhất, những kiến thức chuyên sâu – có tính ứng dụng cao nhất về ngôn ngữ Anh. Kiến thức và nhiệt huyết của thầy, cô Trường Đại học Mở Hà Nội là hành trang quý báu để chúng em tự tin vững bước trên con đường sự nghiệp hiện tại và tương lai.”

Giây phút chào cờ trang nghiêm tại Lễ Khai giảng

Trong mô hình đào tạo từ xa của Trường Đại học Mở Hà Nội, người học được tiếp cận kiến thức, ngành học theo nhu cầu của cá nhân. Ai muốn học ngành học nào, môn học nào trong chương trình đào tạo của Nhà trường cũng được đáp ứng, miễn là đạt được điều kiện tiên quyết để vào học. Chưa bao giờ việc tiếp cận với giáo dục đại chúng lại thuận lợi đến vậy. Có thể nói, Trường Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện được việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm, việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Với chức năng và sứ mạng được giao, Trường Đại học Mở Hà Nội đã trở thành đơn vị thể nghiệm thực tiễn Giáo dục đại học góp thêm minh chứng cụ thể cho lý luận được xây dựng trong Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh