• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Hàng trăm Mầm non yêu thương được ươm trồng tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 972    24/03/2021

Chiều ngày 20/3, gần 200 cây xanh đã được các thầy, cô giáo cùng đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội ươm trồng. Đây không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng thanh niên và Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) mà ẩn bên trong là bài học ý nghĩa gửi tới hơn 30.000 học viên, sinh viên của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng "ươm mầm yêu thương"

“Cây được chọn để trồng trong ngày hôm nay đều là những cây nhỏ, có thể gọi là những “mầm non”. Chắc hẳn, tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên đều mong muốn trong tương lai chúng ta sẽ có một sân trường tràn ngập màu xanh để tạo nên một môi trường trong lành, đáng để sống, làm việc và học tập. Bởi vậy, ngay từ bây giờ chúng ta cùng chung tay để ươm trồng những “mầm non yêu thương”. Cô hy vọng và tin tưởng, mỗi cây xanh được trồng ngày hôm nay sẽ được các thế hệ đoàn viên, sinh viên chăm sóc và lan tỏa tình yêu thương này tới hơn 30.000 học viên, sinh viên của Nhà trường. Như vậy, chúng ta sẽ có 30.000 cây xanh trong tương lai và nhiều hơn thế nữa...” – PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhắn nhủ đoàn viên, sinh viên.

Nụ cười của những cán bộ Đoàn - Hội bên thành quả lao động

Cơn mưa phùn khiến cho đường đất trở nên trơn trượt. Quá trình trồng cây tuy diễn ra dưới tiết trời không mấy thuận lợi, nhưng những nụ cười, niềm vui khi được tự tay ươm trồng những “mầm non hạnh phúc” vẫn luôn rạng rỡ trên môi.

Bí thư Đoàn trường Lê Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn viên, sinh viên miệt mài vun trồng

ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn Trường không giấu được sự xúc động: “Hoạt động trồng cây tuy không phải lần đầu tiên được Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức, nhưng trước mỗi chương trình, chúng tôi vẫn không khỏi trăn trở: trồng cây gì cho phù hợp, chăm sóc ra sao để cây phát triển tốt và làm thế nào để sinh viên hiểu được ý nghĩa cũng như thấy sự thiết thực trong việc trồng cây… Nhưng rồi, nhìn thành quả từ những lần trước đó; sự hỗ trợ, gắn kết của đoàn viên, sinh viên trong quá trình triển khai hoạt động, tôi tin chúng ta đã đi đúng hướng. Mong rằng hoạt động này được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, là cầu nối mang đoàn viên, sinh viên xích lại gần nhau.”

Thầy và trò phấn khởi bên Công trình Vườn cây thanh niên với tên gọi thân thương Vườn  ươm "yêu thương" 

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh