• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Lợi thế của Trường Đại học Mở Hà Nội là được lựa chọn thầy, cô tốt nhất để giảng dạy cho sinh viên

Lượt xem: 1510    28/03/2021

Đó là nhận xét của anh Lê Văn Quân – Cựu sinh viên Ngành Luật Kinh tế tại chương trình Tọa đàm “Tăng cường kết nối các doanh nghiệp, cơ sở hành nghề luật để nâng cao chất lượng đào tạo” do Khoa Luật tổ chức.

Chương trình tọa đàm có sự tham dự của TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Hữu Tráng – Trưởng Khoa Luật, TS Nguyễn Văn Luật – Nguyên Phó trưởng Khoa Luật, ThS Lê Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, các giảng viên, nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện các đơn vị sử dụng lao động và gần 100 cựu sinh viên, sinh viên nhóm ngành Luật.

Rất nhiều cựu sinh viên thành đạt tham dự Tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Anh Lê Văn Quân cho rằng, lợi thế của Trường là được lựa chọn thầy, cô tốt nhất để giảng dạy cho sinh viên từ rất nhiều giảng viên, nhà khoa học hàng đầu từ các trường đại học, viện nghiên cứu. Trường Đại học Mở Hà Nội là trường đại học tiên phong trong việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội.

Anh Lê Văn Quân phát biểu tâm huyết với Khoa và Trường

Anh Quân chia sẻ, thực tế nhiều sinh viên có mong muốn học nhàn, học dễ, đó chính là một sai lầm. Chỉ khi trưởng thành rồi mới thấy, thầy cô càng nghiêm khắc thì càng giúp cho sinh viên có kiến thức sâu, đáp ứng được yêu cầu của công việc sau này. “Tại Trường Đại học Mở Hà Nội, chúng tôi được trau dồi kiến thức và rèn luyện cả thái độ học tập, thái độ khi làm nghề. Tôi cam kết sẽ hỗ trợ Nhà trường kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và luôn sẵn sàng nhận sinh viên của Trường vào cơ quan tôi thực tập, kiến tập và làm việc” – Anh Quân chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến đánh giá rất cao sinh viên tốt nghiệp Đại học Mở Hà Nội

Đồng quan điểm với anh Lê Văn Quân, bà Nguyễn Thị Kim Yến - Phó Chủ nhiệm thường trực Đoàn luật sư tỉnh Ninh Bình đánh giá cao thái độ và năng lực của sinh viên Khoa Luật. Bà Yến cho biết, tiếp xúc công việc với nhiều cựu sinh viên Khoa Luật đang hành nghề, cảm nhận chung là các bạn được đào tạo bài bản, có tinh thần cầu thị và rất siêng năng. Các đơn vị sử dụng lao động chỉ cần bồi dưỡng thêm đôi chút là có thể đáp ứng tốt những công việc cơ bản. “Tôi đã giới thiệu nhiều khóa sinh viên của Khoa đi thực tập và mong muốn tiếp tục hỗ trợ cho các em bởi đó là những sinh viên rất tuyệt vời” – bà Kim Yến cởi mở phát biểu.

Ông Nguyễn Mạnh Hải là người có nhiều ý kiến đóng góp tại các diễn đàn của Trường

Ông Nguyễn Mạnh Hải - Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy nhắn nhủ với TS Trương Tiến Tùng “Đại học Mở của các thầy có sứ mạng mở ra cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp phù hợp khi ra trường. Do vậy, cần tăng cường hơn nữa những chuyên gia trong quá trình đào tạo. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn sẵng sàng đồng hành cùng Trường Đại học Mở Hà Nội”. Ông Hải cũng đưa ra một số góp ý về chương trình đào tạo nhóm ngành Luật, trong đó đề xuất tăng cường thời gian thực tập cho sinh viên.

Cựu sinh viên Phạm Hoàng Nam đưa ra những lời khuyên cho sinh viên

Là một cựu sinh viên của Trường, anh Phạm Hoàng Nam - Thẩm phán Tòa án nhân dân Quận Hai Bà Trưng cho rằng, cần tăng cường chất lượng đào tạo hơn nữa bằng việc siết chặt đầu ra và tập trung nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên. “Nói chung, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội có thái độ tốt, chịu khó học hỏi, được đào tạo bài bản nên tiếp cận với công việc khá dễ dàng. Nếu năng lực tiếng Anh tốt hơn, mức lương của các bạn khi ra trường có thể tăng lên theo cấp số nhân” – anh Nam nhận định.

Đoàn chủ tọa điều hành chương trình

Tổng kết Tọa đàm, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng lần lượt chia sẻ về các ý kiến của đại biểu. Thầy mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến đa chiều từ phía sinh viên, cựu sinh viên và các đơn vị sử dụng lao động. Từ đó, Nhà trường có sự điều chỉnh phù hợp trong chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và các chương trình ngoại khóa cho sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh