• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Công bố Hội đồng Trường, Chủ tịch Hội đồng Trường và Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Lượt xem: 2426    25/04/2021

Ngày 24/04, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng Trường và Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Trường trường Đại học Mở Hà Nội có 19 thành viên. Trong đó, PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường. Cùng với đó, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng được tín nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội đồng Trường trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã đánh giá cao những kết quả đạt được của trường Đại học Mở Hà Nội cũng như sự tích cực chủ động của Nhà trường trong việc kiện toàn Hội đồng Trường và các chức danh lãnh đạo nhà trường trong thời gian qua. Trường ĐH Mở Hà Nội đã hoàn thiện cơ sở pháp lý để thực hiện cơ chế tự chủ đại học, giám sát và quản trị trường đại học theo Luật Giáo dục đại học, Nghị định 99/2019 của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐT và Hiệu trưởng

Trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị Hội đồng Trường, Chủ tịch Hội đồng Trường và  Hiệu trưởng tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, trong vấn đề xây dựng chiến lược, định hướng phát triển nhà trường, cơ chế nội bộ, quy chế dân chủ, hợp tác quốc tế, đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo - nghiên cứu khoa học…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Mai Hương cho biết: "Đây là một vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm nặng nề của mỗi thành viên Hội đồng Trường và cá nhân tôi với cương vị Chủ tịch trước yêu cầu, nhiệm vụ quản trị nhà trường trong điều kiện tự chủ đại học". Trường Đại học Mở Hà Nội, một trường đại học công lập được giao tự chủ chi thường xuyên từ ngày đầu thành lập cách đây 28 năm cho đến nay đủ các điều kiện để thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương đón nhận Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng Trường

Hoạt động từ năm 2015, tiên phong thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng trường, cùng với các chức năng, nhiệm vụ khá mới mẻ, đến nay Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội đã bước sang nhiệm kỳ thứ 3 theo Quy định của Luật số 34, Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung đón nhận Quyết định công nhận Hiệu trưởng

 Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng gửi thông điệp tới xã hội, tới người học, trong đó nhấn mạnh “Mục tiêu của Trường là ổn định quy mô, chú trọng hoàn thiện chương trình và phương pháp đào tạo, lấy chất lượng làm định hướng chiến lược. Nhà trường ứng dụng triệt để hệ sinh thái công nghệ để cá nhân hóa kế hoạch học tập của người học, mang đến cơ hội bình đẳng trong giáo dục”. Gần 30 năm vượt qua nhiều thách thức, Trường Đại học Mở Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí trong hệ thống các cơ sở đào tạo của đất nước. Nhiều năm qua, việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào công tác dạy và học đã giúp cho người học có thể tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi, xóa đi những rào cản về không gian và thời gian, tạo ra sự bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân từ miền núi, vùng sâu, vùng xa đến hải đảo.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, tạo điều kiện từ các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ đồng hành của các tổ chức, đối tác, đơn vị liên kết trong nước và quốc tế, sự chung sức đồng lòng, ủng hộ, động viên từ các trường bạn và đồng nghiệp, để có thể hoàn thành sứ mệnh được trao. Hiệu trưởng chia sẻ, sẽ rất nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy, hoạch định những giải pháp phù hợp, thiết thực trên cơ sở Chiến lược phát triển nhà trường đã được định hướng và xuyên suốt, đó là "Mở cơ hội học tập cho mọi người".

Giây phút xúc động của PGS.TS Nguyễn Mai Hương và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung

khi tặng hoa tri ân TS Trương Tiến Tùng

Giây phút lắng đọng của buổi Lễ là nội dung tri ân TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Những đóng góp to lớn của Thầy Hiệu trưởng dành cho Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng, ngành Giáo dục và xã hội nói chung được Ban Tổ chức chương mô tả trong video clip chưa đầy 90 giây nhưng tạo nên nhiều cảm xúc cho đại biểu tham dự, đặc biệt là cá nhân TS Trương Tiến Tùng. Thầy Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2016-2021 chính là người đặt nền móng vững chắc cho rất nhiều chiến lược, kế hoạch và hoạt động của Trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo Trường tặng hoa tri ân các thành viên Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng hoa chúc mừng

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tặng hoa chúc mừng

Đ/c Chu Hồng Minh - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng

TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng hoa chúc mừng

Ban liên lạc Hội cựu giáo chức của Nhà trường chúc mừng

BCH Công đoàn Trường chúc mừng

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên chúc mừng

Đại diện lãnh đạo các Phòng chúc mừng

Đại diện lãnh đạo các Khoa chúc mừng

Đại diện lãnh đạo các Trung tâm và Ban chúc mừng

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh