• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

242 sinh viên tham gia Vòng loại Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2021

Lượt xem: 998    25/04/2021

Báo chí, truyền thông đưa tin về sự kiện:

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô

- Báo Giáo dục và Thời đại

--------------------------------------

Vượt qua gần 1000 thí sinh tại vòng sơ loại cấp Khoa, 242 thí sinh xuất sắc đã lọt vào vòng loại cấp Trường được tổ chức vào ngày 25/4  tại khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc.

Tới tham dự chương trình khai mạc có TS. Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; ThS. Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn Trường, PTB Thường trực Ban tổ chức; TS. Nguyễn Minh Phương – Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc, Phó trưởng Ban tổ chức cùng các thầy cô giáo đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm  trong Nhà trường, các thầy cô trong Ban Tổ chức, Trưởng các đoàn dự thi và 242 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 11 Khoa chuyên ngành.

Các Đoàn dự thi nhận Cờ lưu niệm, hoa và quà từ Ban tổ chức

Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên được tổ chức đã thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia và số lượng đó vẫn không ngừng tăng lên mỗi năm. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện các kỹ năng về tin học và ngoại ngữ, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và giao lưu học hỏi cho sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội. Năm nay, Khoa Tiếng Trung Quốc đăng cai tổ chức vòng loại Cuộc thi.

TS. Dương Thăng Long – Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh tầm quan trọng của Tiếng Anh và Tin học đối với sinh viên

Phát biểu tại chương trình, TS. Dương Thăng Long chia sẻ: Tin học và ngoại ngữ là hai kỹ năng vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay. Sinh viên dù có chuyên môn tốt đến mấy mà không thành thục hai kỹ năng này cũng sẽ là rào cản trong tìm kiếm cơ hội việc làm. Hiểu được điều đó, Nhà trường không chỉ muốn duy trì tổ chức Cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên mà còn hy vọng cuộc thi sẽ ngày càng được mở rộng đến nhiều đối tượng sinh viên hơn nữa, hoặc được tổ chức thành nhiều đợt trong năm. Rất nhiều sinh viên tài năng đã được Nhà trường vinh danh qua các mùa thi. Hy vọng rằng các em mãi phát huy tinh thần hiếu học, nhiệt tình, dám tự đặt ra thách thức cho bản thân. Thầy cô sẽ luôn tin tưởng và đồng hành cùng các em trên con đường tìm kiếm tri thức.

TS. Nguyễn Minh Phương – Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc, Phó trưởng Ban tổ chức động viên các thí sinh

Cũng tại chương trình, TS. Nguyễn Minh Phương – Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc, Phó trưởng Ban tổ chức khẳng định, là đơn vị được tin tưởng giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức vòng loại, Khoa Tiếng Trung Quốc sẽ hết lòng hỗ trợ Nhà trường, Đoàn Thanh niên, các em sinh viên trong mọi nguồn lực, phục vụ cuộc thi một cách tốt nhất. Và để động viên tinh thần các em thí sinh, Khoa Tiếng Trung quốc đã chuẩn bị những phần quà gửi tặng đến tất cả các thí sinh tham dự, mong các em bình tĩnh, tự tin, hoàn thành bài thi thật tốt.

ThS Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn trường, PTB Thường trực Ban Tổ chức công bố các quyết định của Cuộc thi

Sau chương trình khai mạc, các thí sinh đã trải qua thời gian làm bài 180 phút với 03 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết của Môn thi Tiếng Anh và 90 phút với 03 nội dung Tin học Đại cương, Soạn thảo văn bản, Sử dụng bảng tính Excel đối với môn Tin học.

Sau Vòng loại, 10 thí sinh đạt điểm cao nhất ở mỗi nội dung sẽ tiến vào Vòng chung kết được dự kiến tổ chức vào ngày 08-09/05 sắp tới . Mỗi thí sinh thi môn Tin học được ghép cặp với một thí sinh thi môn Tiếng Anh để tham gia trải nghiệm và thu thập ảnh, dữ liệu trong vòng một ngày về một chủ đề đã được ban tổ chức công bố từ trước. Các chủ đề này hàng năm đều được cập nhật, mang tính chất thời sự và phù hợp với sinh viên. Trong vòng chung kết, các cặp thí sinh sẽ phối hợp với nhau chuẩn bị slides trình chiếu và thuyết trình về chủ đề đã được lựa chọn.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh