• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Gần 500 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đối thoại trực tuyến với Lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 1259    06/05/2021

Cơ quan thông tấn - báo chí đưa tin về sự kiện:

- Báo Giáo dục và Thời đại

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô

- Tạp chí Giáo dục Việt Nam

--------------------------------------------

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, sáng 06/05 Trường Đại học Mở Hà Nội nhanh chóng chuyển chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường và nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên sang hình thức trực tuyến với sự theo dõi của đông đảo cán bộ, giảng viên và người học.

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động đối thoại

Chương trình được tổ chức tại nhiều điểm cầu với sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng; TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên và gần 500 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ với người học

về chiến lược phát triển Nhà trường

Sau kỳ đối thoại năm 2020, Nhà trường nhanh chóng giải quyết các thắc mắc, đề xuất của người học về những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, việc tổ chức các hoạt động phong trào hay giải quyết các giấy tờ, thủ tục cho sinh viên…

Đại biểu theo dõi phóng sự tổng hợp ý kiến của người học sau kỳ đối thoại năm 2020

Hầu hết các đơn vị đã thực hiện một cách nhanh chóng việc hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như: miễn, giảm học phí đối với con em gia đình chính sách; giảm học phí cho 4 nhóm sinh viên trong giai đoạn bệnh dịch Covid 19; Hỗ trợ gia đình các em sinh viên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt tại một số tỉnh miền Trung; thăm hỏi, động viên sinh viên mặc kẹt tại Hà Nội và không thể về quê đón Tết…Qua đó tạo được sự hài lòng và đồng thuận của đa số nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên.

ThS Lương Tuấn Long báo cáo tổng hợp công tác đối thoại cấp cơ sở

Thay mặt Ban tổ chức, Ths.Lương Tuấn Long – Trưởng Phòng Công tác Chính trị và sinh viên báo cáo tổng hợp những ý kiến trao đổi, đề xuất của người học trong các lĩnh vực đào tạo, khảo thí và đảm bảo chất lượng, học phí, chế độ chính sách…tại hoạt động đối thoại cấp đơn vị. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến công tác giải quyết các thủ tục hành chính, chế độ chính sách cho học viên, sinh viên và người học.

TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng trao đổi với người học

Phần lớn thời gian của chương trình đối thoại được dành cho phần đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên. Nội dung các ý kiến của người học chủ yếu xoay quanh các vấn đề: công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ việc học tập và thực hành, thực hiện quyền và nghĩa vụ của sinh viên…Sau gần 3 giờ làm việc với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, Lãnh đạo Nhà trường đã tháo gỡ hầu hết các vướng mắc của người học nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt.

Nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đặt câu hỏi cho lãnh đạo Nhà trường qua hình thức trực tuyến

Phát biểu kết luận, PGS.TS.Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã gửi đến Lãnh đạo Nhà trường. Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Đối thoại là một trong những hoạt động dân chủ tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Hoạt động này được diễn ra thường xuyên, liên tục lồng ghép trong các hoạt động dạy – học và quản lý, chương trình Đối thoại chỉ là đợt cao điểm thực hiện công tác dân chủ trong trường học. Bởi vậy, tôi mong muốn các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nói lên những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, đề xuất về những điều liên quan đến quyền lợi của chính mình cũng như đóng góp cho sự phát triển chung. Lãnh đạo Nhà trường luôn hoan nghênh và sẽ xem xét kỹ lưỡng những ý kiến đề xuất đó để ngày một hoàn thiện công tác quản lý, giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, giúp người học có một môi trường học tập tốt nhất, tiện nghi nhất”.

 Lãnh đạo các đơn vị và tổ chức đoàn thể trao đổi với người học:

 

Tư vấn tuyển sinh