• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội tự tin thuyết trình bằng Tiếng Anh quan điểm về học tập trực tuyến

Lượt xem: 1995    09/05/2021

Các cơ quan thống tấn, báo chí đưa tin về sự kiện:

- Báo Giáo dục và Thời đại

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô

- Báo Tiền Phong

--------------------------

Sáng ngày 08/5, 22 thí sinh của 11 Khoa chuyên ngành đã nhận được chủ đề của cuộc thi trên hệ thống từ Ban tổ chức. Các thí sinh có 1 ngày để chuẩn bị nội dung và phần slide minh họa cho chủ đề “Quan điểm về việc học tập trực tuyến trước yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay”.

Cuộc thi được tổ chức trực tuyến với sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ

8h00 sáng ngày 09/05, các đội thi lần lượt thể hiện phần dự thi của mình trước Ban giám khảo và các cổ động viên qua hệ thống trực tuyến. Hầu hết thí sinh đã có các phần thuyết trình sôi nổi, được Ban Giám khảo đánh giá là mạch lạc, rõ ràng, đi vào đúng trọng tâm của chủ đề; thể hiện sự hiểu biết và những đánh giá khách quan của thí sinh về “học tập trực tuyến”.

Ban giám khảo là các chuyên gia, giảng viên có uy tín trong lĩnh vực Tin học và Tiếng Anh

"Việc học online giúp sinh viên tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, sinh viên có thể học tập, kết nối với nhau không giới hạn, tiết kiệm được chi phí ăn ở, sinh hoạt nếu là sinh viên ngoại tỉnh, chi phí đi lại từ nhà đến trường hay thậm chí là không cần bỏ tiền mua sách giáo khoa vì tất cả các nội dung bài học đã có trên hệ thống" – Sinh viên Lê Thị Thuần, Khoa Tiếng Anh chia sẻ trong phần thuyết trình. Một số bài thuyết trình của sinh viên lấy các dẫn chứng sinh động trên các phương tiện thông tin, truyền thông và khẳng định ưu thế vượt trội của Trường Đại học Mở Hà Nội trong đào tạo trực tuyến cũng như những tiện ích mà người học được thụ hưởng.

TS. Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng, Trưởng BTC Cuộc thi phát biểu

Phát biểu tại chương trình, TS. Dương Thăng Long chia sẻ: “Tính kết nối và hữu ích của phương thức trực tuyến là điều không thể phủ nhận. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn là đơn vị tiên phong trong đào tạo trực tuyến nên việc sinh viên của Nhà trường thích nghi nhanh với hình thức đào tạo này là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu không có những yêu cầu về chuyển đổi số, sinh viên liệu có thực sự yêu thích các hoạt động trực tuyến hay không? Trường Đại học Mở Hà Nội mong muốn cuộc thi vừa là sân chơi để sinh viên rèn luyện vừa là cầu nối giúp các thầy, cô hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng của người học.”

Ban Giám khảo và thí sinh trao đổi tựa như không còn khoảng cách

Tuy ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 khiến các thí sinh không thể gặp nhau để chuẩn bị bài thi, nhưng với sự nỗ lực không ngừng, các cặp thi đã dễ dàng vượt qua phần thi thuyết trình một cách bình tĩnh, tự tin bằng những lập luận sắc bén, những thông tin cập nhật, khiến cho những vị giám khảo khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Các thí sinh cũng nhận được không ít lời góp ý, nhận xét bổ ích từ các vị giám khảo.

Ban giám khảo với những nhận xét, góp ý hữu ích cho thí sinh

Sau hơn 3 giờ với 11 phần dự thi, Ban Giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra được những đội thi và thí sinh xuất sắc. Cụ thể giải thưởng như sau:

* GIẢI ĐỒNG ĐỘI

  • 01 Giải nhất: Khoa Du lịch
  • 01 Giải Nhì: Khoa Công nghệ Thông tin
  • 01 Giải Ba: Khoa Kinh tế
  • 08 Giải Khuyến khích thuộc về đội thi của các Khoa: Tài chính Ngân hàng, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Anh, Luật, Tạo dáng Công nghiệp, Công nghệ Điện tử Thông tin, Công nghệ Sinh học, Kiến trúc.

* GIẢI CÁ NHÂN

Phần thi Tin học không chuyên:

  • 01 Giải nhất: Trần Việt Anh – Khoa Du lịch
  • 01 Giải Nhì: Dương Văn Tâm – Khoa Luật
  • 01 Giải Ba: Triệu Thị Thùy Dương – Khoa Tiếng Trung Quốc
  • 03 Giải Khuyến khích: Đinh Quốc Tuấn – Khoa Tài chính Ngân hàng, Lê Tuấn Anh – Khoa Công nghệ Thông Tin, Vũ Đức Anh – Khoa Kinh tế.

Phần thi Tiếng Anh không chuyên:

  • 01 Giải Nhất: Nguyễn Anh Quân – Khoa Du lịch
  • 01 Giải Nhì: Dương Trung Nguyên – Khoa Kinh tế
  • 01 Giải Ba: Lê Thị Thuần – Khoa Tiếng Anh
  • 03 Giải Khuyến khích: Phan Đức Thắng - Khoa Công nghệ Thông tin, Lê Quý Danh - Khoa Luật, Nguyễn Ngọc Minh - Khoa Tiếng Trung Quốc.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Tư vấn tuyển sinh