• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Sân chơi 'Chiến sĩ khỏe' của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 1285    18/05/2021

Giáo dục quốc phòng, an ninh là môn học bắt buộc với mỗi sinh viên trong chương trình đào tạo đại học chính quy. Môn học sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng cộng sản Việt Nam, Công tác quốc phòng và an ninh, Quân sự chung, Kỹ thuật chiến đấu bộ binh và chiến thuật; tạo cơ hội cho sinh viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân.

Sinh viên trong giờ học Quốc phòng - An ninh

Hoạt động thể thao, sinh hoạt cộng đồng của sinh viên trong thời gian học Quốc phòng, An ninh diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều nội dung hấp dẫn, thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho sinh viên. Những hoạt động thường xuyên diễn ra trong các đợt học như giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cắm trại, hội diễn văn nghệ, vui lửa trại,…. Tiêu biểu trong số đó là Hội thi “Chiến Sỹ Khỏe” sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. Trải qua 5 lần tổ chức, đến nay, Hội thi đã thu hút sự tham gia của hơn 1300 sinh viên tham dự tại 5 nội dung thi đấu:

 Bắn súng tiểu liên AK

 

Thực Hành Tháo lắp súng tiểu liên AK

 

Bóng đá (Sút bóng vào cầu môn) Nam - Nữ

 

Bóng rổ (Đứng tại chỗ ném rổ) Nam - Nữ

 

Chạy vũ trang tiếp sức

Từ những hoạt động ngoại khóa trên, sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm, tăng tình đoàn kết gắn bó với các bạn trong lớp, tạo động lực để sinh viên tiếp tục học tập, rèn luyện, gắn bó với Trường Đại học Mở Hà Nội hơn.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Với tinh thần đồng lòng chống dịch và góp phần duy trì thành quả chống dịch đã đạt được đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, bảo vệ sức khoẻ người dân, ngày 8/5 vừa qua, Nhà trường đã bàn giao địa điểm giảng dạy bộ môn Giáo dục Thể chất, Quốc phòng và An ninh  làm nơi cách ly tập trung, nơi ở, làm việc cho bộ phận làm nhiệm vụ.

Trường Đại học Mở Hà Nội (cơ sở Văn Giang - Hưng Yên) lần thứ 3 được bàn giao làm nơi cách ly tập trung, nơi ở, làm việc cho bộ phận làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Hành động và tinh thần sẵn sàng của Nhà trường sẽ góp một phần nào đó vào công tác phòng chống dịch bệnh. Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, để các “Chiến sĩ khỏe” của Nhà trường sớm được gặp nhau trên thao trường “VAGA” – tên gọi thân thương mà sinh viên dành cho khu giảng đường học Quốc phòng, An ninh của trường tại Văn Giang, Hưng Yên.

Niềm vui "Chiến sĩ"

Tư vấn tuyển sinh