• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội hướng về 'Ngày hội non sông 23/5'

Lượt xem: 979    23/05/2021

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là một cử tri gương mẫu, một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương. Bằng sức trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, trong những ngày này, tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội đang có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp hướng về ngày bầu cử.

Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội và Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Mở Hà Nội, Tuổi trẻ Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, triển khai đến các Liên chi đoàn, chi đoàn trong toàn Trường.

Với thông điệp “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” đang được Thành đoàn Hà Nội triển khai sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn Thủ đô, Đoàn trường đã và đang triển khai nhiều phần việc, mô hình, cách làm sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền. Những thông điệp, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và những điều cần biết về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được cụ thể hóa thành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, quy trình bỏ phiếu bầu cử, tất cả được thể hiện trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu với đoàn viên, sinh viên dùng mạng xã hội. Bên cạnh các infographic, mở và duy trì chuyên mục “Hỏi - đáp về bầu cử” giúp Đoàn viên, sinh viên dễ tìm hiểu thông tin từ đó hiểu đúng về quyền và nghĩa vụ của bầu cử. Cao điểm tháng 4 và tháng 5 Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội đã có hàng trăm tuyến bài tuyên truyền về bầu cử trên trang thông tin của các cấp bộ Đoàn.

Đoàn trường cũng hưởng ứng và tham gia nhảy “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” do Thành đoàn Hà Nội đã phát động; tham gia chiến dịch truyền thông "Cùng nhau đi bầu" trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và các nền tảng xã hội khác. Khi đưa ra các nội dung trên đã có hàng trăm clip của Đoàn viên, sinh viên thực hiện. Thông qua những bước nhảy sôi động trên nền giai điệu mới mẻ, tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội mong muốn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của màu áo xanh trong việc tuyên truyền bầu cử, vận động các bạn cử tri trẻ, đặc biệt là các bạn cử tri lần đầu đi bỏ phiếu cùng với đó là tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 song song với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Chia sẻ về Cuộc bầu cử sắp tới bạn Đỗ Thị Hường đến từ Khoa Tài chính Ngân hàng cho biết: Như bao bạn trẻ khác, em cũng cảm thấy rất hãnh diện và tự hào khi được tham gia sự kiện chính trị quan trọng này. Việc cầm lá phiếu để bỏ vào hòm phiếu bầu cử sẽ là một hành động thiết thực, gần gũi thể hiện sự đóng góp nhỏ bé của bản thân vào sự phát triển chung của đất nước. Hiên nay, em đã tìm đọc Luật bầu cử và tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử trong đợt này và ngoài ra em tích cực tham gia các thử thách, chiến dịch do Đoàn trường triển khai và chắc chắn “tôi sẽ đi bầu cử và bạn cũng đi bầu cử nhé”

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường cho biết thời gian qua, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội trong tham gia đóng góp vào cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã được thể hiện qua những việc làm, hành động thiết thực. Với gần 11.000 cử tri trẻ của Nhà trường trong đó đa số là cử tri lần đầu tham gia bỏ phiếu do vậy Đoàn trường đã chỉ đạo các Liên chi đoàn, Chi đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, giúp đoàn viên, sinh viên nắm rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; từ đó mong muốn các bạn sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội phải có ý thức với chính lá phiếu của bản thân mình, thông qua đó sáng suốt trong lựa chọn những người thật sự xứng đáng, đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Cùng với đó, mỗi đoàn viên, sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực vận động người thân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc đi bầu cử đúng quy định.

Các mô hình, cách làm được Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội triển khai và hưởng ứng tham gia sẽ có tác động tới ý thức và mong muốn chung tay lan tỏa tới đoàn viên, sinh viên nhà trường nói riêng và xã hội nói chung. Trong quá trình tham gia bầu cử đoàn viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ nhật, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

(Đoàn Thanh niên)

Tư vấn tuyển sinh