• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm xây dựng Quy chế đào tạo trình độ đại học: Chú trọng quyền lợi của sinh viên

Lượt xem: 528    21/07/2021

Sáng 21/7, gần 300 nhà khoa học, nhà quản lý và cán bộ, giảng viên đã thảo luận, đóng góp vào dự thảo Quy chế đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Mở Hà Nội. Chương trình Toạ đàm được tổ chức kết hợp trực tuyến và trực tiếp nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng và ThS Dương Hoài Văn – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo điều hành chương trình.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại toạ đàm

Tại buổi Toạ đàm, ThS Dương Hoài Văn trình bày những điểm mới trong dự thảo Quy chế đào tạo trình độ đại học của Nhà trường. Trong đó, nhiều quy định tiếp tục tạo thuận lợi và tăng cường quyền lợi cho người học như: tăng từ 2 lên 3 lần xét tốt nghiệp trong một năm học, có thể có thêm đợt phụ ; sinh viên có thể chuyển trường, chuyển ngành nếu đạt các yêu cầu tiêu chuẩn; trong một học kỳ, sinh viên đăng ký tối thiểu 2/3 khối lượng và được đăng ký tối đa 3/2 khối lượng tín chỉ đào tạo chuẩn; sinh viên được công nhận ở trình độ năm 2 có thể tham gia học song bằng; sinh viên đạt điểm D trở lên có thể học cải thiện điểm…

ThS. Dương Hoài Văn  trình bày những điểm mới trong dự thảo Quy chế

Phát biểu tại chương trình, TS. Dương Thăng Long khẳng định, với phương châm “người học là trung tâm”, ngoài việc đảm bảo chất lượng trong các chương trình đào tạo, hay các hoạt động phát triển kỹ năng cho sinh viên, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc hoàn thiện quy chế đào tạo, các quy định, chính sách trong đó chú trọng đến quyền lợi của người học. Ý kiến của các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ, giảng viên đưa ra trong Toạ đàm sẽ được thảo luận triệt để trên tinh thần dân chủ, tiếp thu và sửa đổi nếu thật sự phù hợp.          

Đại biểu tích cực đóng góp ý kiến cho dự thảo

Rất nhiều các ý kiến đóng góp đã được nêu ra trong buổi tạo đàm, đa phần đều mong muốn quy chế sẽ đầy đủ, chi tiết và phù hợp với từng Khoa chuyên ngành như: thời gian thi kết thúc học phần một số môn có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tuỳ vào tính chất môn học; việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để xét miễn môn hay xét tuyển đầu vào có thực sự phù hợp? Quy chế cần đảm bảo thực hiện thông suốt trong đào tạo trực tiếp và trực tuyến…

Các ý kiến được trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng

Trước đó, dự thảo Quy chế đào tạo trình độ đại học này đã được xin ý kiến qua các vòng, gửi đến từng đơn vị trong Trường để các đơn vị nắm rõ mọi nội dung trong dự thảo, đồng thời cho ý kiến đóng góp, đề xuất sửa đổi, bổ sung. Ý kiến đóng góp của các đơn vị đã được ThS. Nguyễn Thu Hà – Phó trưởng Phòng Quản lý Đào tạo nêu rõ trong toạ đàm: những ý kiến nào đã được xem xét và thực hiện sửa đổi dự thảo; những ý kiến đóng góp mang tính khái quát cao cần được bàn bạc kỹ lưỡng sẽ được thảo luận trực tiếp tại toạ đàm.

Các ý kiến đóng góp tiếp theo sẽ được Ban soạn thảo tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa trước khi Nhà trường ban hành Quy chế mới. Quy chế mới này áp dụng đối với cán bộ, giảng viên tham gia quản lý, giảng dạy, phục vụ, hỗ trợ trong đào tạo; sinh viên học tập các ngành, các khóa đào tạo cấp bằng đại học tại Trường; các đơn vị liên kết hoặc trạm đào tạo từ xa.

Tư vấn tuyển sinh