• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Trường Đại học Mở Hà Nội trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho Sinh viên

Lượt xem: 1492    09/07/2021

Nhiều năm trở lại đây, an toàn giao thông (ATGT) luôn là vấn đề “nóng”. Ở khắp nẻo đường, khẩu ngữ “ATGT là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là cảnh báo với những người tham gia giao thông. Tuy nhiên, hằng ngày, hằng giờ TNGT vẫn xảy ra và thực sự là vấn nạn khiến gây nhức nhối. Trong nhiều nguyên nhân gây tai nạn, nguyên nhân hàng đầu (chiếm trên 85% số vụ) là do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Hiểu được điều đó, Trường Đại học Mở Hà Nội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho Sinh viên khi tham gia học tập trung học phần Quốc phòng, An ninh và kiến thức phòng tránh dịch Covid – 19 khi tham gia giao thông. 

Sinh hoạt chuyên đề Sinh viên với Văn hóa giao thông và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho Sinh viên Nhà trường,

tháng 12 năm 2020.

Nhà trường chú trọng vận động và tổ chức cho sinh viên ký cam kết với nhiều nội dung như “Đã uống rượu, bia – không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; Dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt; Mặc áo phao đúng quy định khi tham gia giao thông đường thủy; Rửa tay đúng cách và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế; Thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng đi lại,... 

Chọn, cử sinh viên tình nguyện phối hợp với lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn giao thông; giải tỏa ùn tắc giao thông tại các khu vực.; tổ chức và vận động sinh viên tham gia cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu An toàn Giao thông,…

Với các công việc, thông điệp đã làm, hy vọng rằng Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung và mỗi sinh viên nói riêng sẽ góp sức cải thiện tình trạng vi phạm an toàn giao thông.

Tư vấn tuyển sinh