• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại học Mở Hà Nội nâng cao chất lượng công tác truyền thông

Lượt xem: 363    16/04/2021

Ngày 15/04/2021, Trung tâm Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ, sinh viên, cộng tác viên làm công tác truyền thông tại các đơn vị, các tổ chức đoàn thể... nhằm nâng cao chất lượng công tác truyền thông theo hướng tập trung, nhất quán, đúng, đủ, kịp thời và hiệu quả.

Các học viên trao đổi, thảo luận và thực hành kỹ năng viết bài truyền thông

Tại lớp tập huấn, học viên được truyền đạt, trao đổi về các nội dung: Khái niệm cơ bản và tầm quan trọng của công tác truyền thông giáo dục; Các kỹ năng cơ bản trong truyền thông như kỹ năng viết bài truyền thông, kỹ năng quay phim, chụp ảnh; Một số hình thức truyền thông; Cách sử dụng một số phương tiện truyền thông, các kênh truyền thông của Nhà trường, ...

Thực hành kỹ năng quay phim, chụp ảnh và đạo diễn hình ảnh

Cũng tại lớp tập huấn, ThS. Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Lớp tập huấn nhằm rèn luyện, nâng cao những kỹ năng cơ bản cần có đối với một cán bộ, CTV làm công tác truyền thông. ThS Đỗ Ngọc Anh đề nghị các học viên cần tăng cường thực hiện truyền thông một số nội dung trọng tâm trong thời điểm hiện nay; đặc biệt là nắm bắt thông tin trong sinh viên và đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong chương trình, đội ngũ cán bộ, cộng tác viên truyền thông được Đạo diễn  Luyện Bá Thiêm - Đài truyền hình VTC trao đổi các nội dung về biên tập, quay phim và tư duy hình ảnh trong truyền hình và ứng dụng vào việc xây dựng các sản phẩm truyền thông dạng multimedia. Các cộng tác viên tham gia khóa tập huấn được trao đổi, thực hành tại trường quay H0 của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức khóa tập huấn và các học viên chụp ảnh lưu niệm

“Truyền thông nội bộ là vấn đề lớn của mỗi đơn vị, tổ chức. Thông qua Lớp tập huấn, với tư cách là một CTV truyền thông, em thấy rất giá trị, học hỏi được rất nhiều kỹ năng bổ ích và thực tế. Mỗi thành viên trong đơn vị phải như một đại sứ thương hiệu của Nhà trường”, Ngọc Huyền - CTV Truyền thông, SV ngành Kinh tế, thành viên CLB MCM, MCC chia sẻ.

Tư vấn tuyển sinh