• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trực tiếp Chương trình Giao lưu trực tuyến: Điều chỉnh nguyện vọng thông minh

Lượt xem: 7512    26/08/2021

Với mong muốn quý phụ huynh và thí sinh hiểu rõ về công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 và có phương pháp khoa học để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong thời gian từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu trực tuyến "Điều chỉnh nguyện vọng thông minh".

Chương trình diễn ra từ 20h đến 21h30 thứ 6, ngày 27/8/2021 trên website của Trường Đại học Mở Hà Nội tại địa chỉ https://hou.edu.vn với sự tham gia của các vị khách mời:

- TS. Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội

- ThS Nguyễn Thu Hà - Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý Đào tạo

- ThS. Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên

- ThS Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông.

Ngay từ bây giờ, quý phụ huynh và các em thí sinh có thể đặt câu hỏi cho các vị khách mời và theo dõi câu trả lời trực tiếp tại bài viết này (https://hou.edu.vn/tin-tuc/774/chuong-trinh-giao-luu-truc-tuyen-dieu-chinh-nguyen-vong-thong-minh.html)

Các phương thức đặt câu hỏi:

- Đặt câu hỏi tại phần Giải đáp thắc mắc trên website của Trường tại địa chỉ: https://hou.edu.vn/hoidap

- Gửi câu hỏi tới các vị khách mời qua email: truyenthong@hou.edu.vn

Cùng với việc trả lời trong buổi Giao lưu trực tuyến, Nhà trường có đội ngũ gần 30 cán bộ tư vấn thường trực trên hệ thống Tư vấn tuyển sinh trực tuyến để trả lời, giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh và thí sinh tại địa chỉ https://tuyensinh.hou.edu.vn/tuvan/home.

(Ban Quản trị sẽ cập nhật câu hỏi của thí sinh và câu trả lời của khách mời từ 20h đến 21h30 ngày 27/8/2021 tại đây)


Câu hỏi: Em tìm hiểu thấy trường mình học phí khá thấp, nhưng như vậy thì có đảm bảo chất lượng không ạ? Em đang thuyết phục bố mẹ em để điều chỉnh nguyện vọng vào Đại học Mở - linhnguyen12***@gmail.com

Chào em,

Trường Đại học Mở Hà Nội là trường Đại học công lập tự chủ toàn diện từ năm 2017. Trước đó, Nhà trường đã có kinh nghiệm trong việc tự chủ chi thường xuyên ngay từ khi thành lập vào năm 1993. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Nhà trường luôn kiên định với sứ mạng "Mở cơ hội học tập cho mọi người", hướng tới người học. Việc mức học phí được coi là thấp trong các trường đại học tự chủ là sự cố gắng của Nhà trường trong việc sử dụng hợp lý các nguồn lực bên trong và bên ngoài đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào tổ chức, quản lý và đào tạo. Nhờ vậy, các chi phí trong quá trình hoạt động được giảm thiểu, người học và cán bộ, giảng viên của Nhà trường là những người được thụ hưởng đầu tiên. Em có thể tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng các thông tin của Trường, đặc biệt là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm hàng năm đều trên 90%, nhiều ngành đạt 100%. Cùng với đó, năm 2018, Trường Đại học Mở Hà Nội được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học bởi tổ chức kiểm định độc lập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là một trong những minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Em có thể đưa ra những thông tin kể trên và những "review" của các anh chị sinh viên, cựu sinh viên của Nhà trường để thuyết phục bố mẹ nhé. Thầy tin là em sẽ thành công!

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong ngày Trường ĐH Mở Hà Nội đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

và Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục


Câu hỏi: Em chào Thầy/cô, Em sinh năm 2002 là thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THPT năm 2020, em muốn dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm ngoái của em để xét tuyển vào trường ĐH Mở Hà Nội năm nay được không ạ - trinhthithuy***3@gmail.com

Chào em,

Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT vào các ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm.

Thời hạn nhận hồ sơ đến trước 17h00 ngày 07/09/2021.

Để xét tuyển học bạ vào trường, em có thể đăng ký trực tuyến tại đây https://tuyensinh.hou.edu.vn/xthb/ hoặc tải phiếu đăng ký và nộp về trường theo hướng dẫn tại đây https://tuyensinh.hou.edu.vn/tintucchitiet/BT304/

Chúc em sớm trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội!


Câu hỏi: Trước em chưa đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Mở Hà Nội nhưng sau khi tìm hiểu thì em rất muốn học ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa của Trường. Em còn cơ hội để đăng ký không ạ? - lavanhuy***@gmail.com

Chào em,

Đối với các bạn thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Mở Hà Nội, các em vẫn có cơ hội đăng ký bổ sung từ ngày 29/08/2021 đến 17h00 ngày 05/09/2021.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa là ngành đang được nhiều thí sinh quan tâm, cũng là ngành học có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tiên rất cao.

Chúc em điều chỉnh nguyện vọng thành công và trở thành sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội nhé


Câu hỏi: Thưa thầy cô, em rất thích ngành Kế toán nhưng chắc em không đỗ được ngành đó, em đang đặt ngôi sao hy vọng vào ngành Tài chính ngân hàng, Em muốn hỏi là nếu em đỗ đc vào ngành Tài chính ngân hàng thì sau một thời gian em có thể xin chuyển sang ngành Kế toán học được không? Vì em nghĩ 2 ngành đó cũng có liên quan đôi chút đến nhau. Mong thầy cô giải đáp giúp em ạ!” - Email: nthonghoa3***@gmail.com

Chào em,

Mỗi ngành đào tạo của Nhà trường đều có chỉ tiêu tuyển sinh riêng tương ứng với điểm chuẩn khác nhau. Nếu kết quả thi của em không thể đỗ được vào ngành Kế toán thì việc chuyển ngành học từ ngành Tài chính Ngân hàng là không thể thực hiện.

Sinh viên có thể chuyển ngành học nếu đáp ứng các điều kiện sau: Có điểm tuyển sinh đạt hoặc cao hơn điểm chuẩn của ngành chuyển tới và đơn vị đào tạo có ngành chuyển tới phải đáp ứng được năng lực đào tạo khi tiếp nhận sinh viên chuyển tới.

Nếu em theo học ngành Tài chính ngân hàng thì sau năm học thứ nhất với kết quả học tập đạt yêu cầu, em có thể đăng ký học thêm ngành mình yêu thích (học song bằng). Sau khi ra trường với 02 tấm bằng trong tay thì cơ hội tìm việc làm tốt của em là rất cao.

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Nếu em học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sau đó học song bằng ngành Luật thì bắt đầu từ năm mấy em mới được học và điều kiện để được học song bằng là gì ạ? - Số đt: 0343***865

Chào em,

Bắt đầu từ năm 2, em có thể đăng ký học cùng lúc chương trình thứ hai (song bằng) bất cứ 1 trong các ngành còn lại của Trường Đại học Mở Hà Nội, ngoài ngành mà em đang theo học với điều kiện điểm Trung bình kỳ học gần nhất của em đạt loại khá trở lên tức TBHK từ 2.5 (thang điểm 4) trở lên và đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của chương trình thứ hai trong năm tuyển sinh hoặc TBHK từ 2.0 trở lên và đáp ứng điều kiện trúng tuyển của chương trình thứ hai.

Trong quá trình học em phải duy trì học đều cả 2 ngành, nếu học lực ngành thứ nhất của em rơi vào mức "báo động" thì em sẽ bị buộc thôi học ngành học thứ 2.

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Thầy có thể cho em lời khuyên về chiến thuật điều chỉnh nguyện vọng năm nay để chắc đỗ không ạ? Trần Minh - 090411****

Chào Minh,

Trước khi thực hiện “chiến thuật” điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì em cần đánh giá lại “danh mục” nguyện vọng của mình với điều kiện, nhu cầu, đam mê cá nhân và kết quả thi tốt nghiệp THPT. Chỉ nên điều chỉnh nguyện vọng trong các trường hợp sau: Lựa chọn các ngành đăng ký chưa phù hợp với năng lực của bản thân và gia đình; Sắp xếp thứ tự nguyện vọng chưa phù hợp; Tìm hiểu thấy ngành mới phù hợp hơn với bản thân; Kết quả thi Tốt nghiệp THPT có sự thay đổi lớn so với dự tính ban đầu.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, em có thể tham khảo những nguyên tắc sau đây:

- Tìm hiểu kỹ về ngành học, ưu tiên chọn ngành hơn là chọn trường.

- Chia các ngành đã đăng ký và dự kiến đăng ký thêm làm 3 nhóm theo mức điểm chuẩn trung bình các năm so với điểm thi của em: Nhóm 1 cao hơn (từ 1-3 điểm), Nhóm 2 có điểm tương đương, Nhóm 3 thấp hơn (từ 1-3 điểm). Căn cứ thêm phổ điểm của năm nay để so sánh với các năm trước cho chính xác.

- Hãy nhớ kỹ điều này, nguyện vọng sau đó sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần về sự phù hợp và yêu thích của bản thân với ngành nghề và trường. Ngành nào yêu thích nhất, phù hợp nhất thì để nguyện vọng 1 em nhé.

Và cuối cùng, nếu điểm thi tốt nghiệp THPT quá thấp, hãy nghĩ đến giải pháp đăng ký xét tuyển học bạ và các phương thức xét tuyển khác.

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Thầy cô cho em hỏi học phí của chương trình liên kết đào tạo cử nhân Quản trị khách sạn Quốc tế hợp tác có đắt không? Em muốn tìm hiểu rõ về chương trình học này. - Hoàng Văn Bách, Hà Nội

Chào em,

Năm 2021, Nhà trường dành các chỉ tiêu cho chương trình liên kết Quốc tế như sau:

* 50 chỉ tiêu xét tuyển cho Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Du lịch Khách sạn quốc tế (liên kết giữa ĐH Mở Hà Nội với Trường Quản lý khách sạn quốc tế Thái Bình Dương của New Zealand) (PIHMS).

- Thời gian nhận hồ sơ: Đến hết ngày 30/09/2021

- Thời gian học dự kiến 2 + 2.5 năm gồm: + 2 năm đầu học 4 kỳ tại Trường ĐH Mở Hà Nội, Việt Nam + 2.5 năm tiếp theo học 05 học kỳ tại trường Quản lý Khách sạn Quốc tế Thái Bình Dương, New Zealand.

- Học phí: 37.800.000 VND/kỳ (tương đương 2.500NZD/kỳ)

- Điều kiện dự tuyển và hồ sơ đăng ký các em có thể tham khảo tại phần VII đề án tuyển sinh năm 2021 theo đường link sau: https://tuyensinh.hou.edu.vn/tintucchitiet/BT297/

* 50 chỉ tiêu cho Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị khách sạn Quốc tế (liên kết giữa Đại học Mở Hà Nội với Trường Kinh doanh Khách sạn và Du lịch Vatel, cộng hòa Pháp (Vatel)

- Thời gian đào tạo : 03 năm

- Học phí: 93.000.000đ/năm.

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Mong thầy cô hướng dẫn em cách tính điểm đối với tổ hợp có môn ngoại ngữ nhân hệ số 2 ạ. Phần điểm ưu tiên x 4/3 em chưa hiểu lắm, cảm ơn thầy cô! Email: thunguyen***@gmail.com

Chào em,

*Nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển tổng điểm 3 môn (bao gồm cả điểm ưu tiên, không có môn nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 trở xuống) theo từng ngành/chuyên ngành vào theo từng tổ hợp xét tuyển, lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

+ Các ngành/chuyên ngành có 1 môn tính hệ số 2: Tổng điểm xét tuyển = (Môn 1) + (Môn 2) + (Môn 3 x 2) + <Điểm ưu tiên (nếu có) x 4/3>

*Lưu ý: Tổng điểm xét tuyển làm tròn đến 2 chữ số thập phân và sẽ do phần mềm máy tính tự động quy đổi về thang điểm 30 hoặc 40 theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Chúc em may mắn!


Câu hỏi: Em đọc thấy Trường có cơ sở ở Văn Giang , Hưng Yên. Vậy sinh viên năm mấy thì chuyển sang cơ sở bên đó để học ạ? - Lương Minh Châu, Hưng Yên

Chào Minh Châu,

Hiện tại, cơ sở của Nhà trường ở Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên dùng để phục vụ cho sinh viên học tập trung môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh, kết hợp học Giáo dục Thể chất. Các em được học tập, huấn luyện, ăn, ở, sinh hoạt tập trung trong khoảng 1 tháng tại đó, thời gian sẽ tùy vào lịch cụ thể của từng Khoa. Nhà trường có ký túc xá khép kín và đầy đủ các trang thiết bị để các em có thể yên tâm học tập. Sau khi kết thúc, các em sẽ trở lại Hà Nội để học tập như bình thường.

Nếu em trở thành sinh viên của Đại học Mở Hà Nội, thầy hy vọng, 1 tháng học tập trung đó sẽ để lại trong em những kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên. Chúc em thành công!

Giờ giải lao của sinh viên học Quốc phòng An ninh


Câu hỏi: Em thấy rất thích một số cuộc thi về tin học và tiếng Anh của Trường,nếu em tham gia và được giải cao thì em có được ưu tiên gì hơn so với các bạn khác trong quá trình học tập hay không? - Bạn Nghiêm Thị Huệ, Quảng Ninh

Chào em,

Chắc hẳn Cuộc thi em nói đến là Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên của Trường do Đoàn Thanh niên khởi xướng. Hàng năm nhận được sự quan tâm tham gia của hàng nghìn đoàn viên, sinh viên.

Khi tham gia cuộc thi và đạt giải thưởng thì đầu tiên em sẽ nhận được Giấy khen, phần thưởng từ Ban Tổ chức. Cùng với đó, em có thể được cộng điểm rèn luyện. Điều này rất có lợi cho việc xét học bổng khuyến khích học tập. Giấy chứng nhận đã tham gia cuộc thi và có thêm những thành tích để ghi vào CV xin việc sau này. Bên cạnh đó, tham gia nhiều hoạt động từ học thuật đến phong trào em sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm. Đó là lợi thế lớn cho các em sau khi ra Trường.

Chúc em luôn thành công!


Câu hỏi: Em chào thầy, cô! Em có đăng ký nguyện vọng 2, Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhưng năm ngoái em thấy yêu cầu về thứ tự nguyện vọng ngành đó bắt buộc phải để ở NV1, vậy là bây giờ em buộc phải đổi thành NV1 thì em mới có cơ hội đỗ đúng không ạ? Bạn Mai Nam Phong, Ninh Bình

Chào em,

Thứ tự nguyện vọng hay điểm tối thiểu của một môn thi được đặt ra nhằm mục đích hỗ trợ xét tuyển trong trường hợp thí sinh có điểm THXT bằng điểm chuẩn ngành đã đăng ký vào Nhà trường. Nếu em tự tin là điểm của mình cao hơn điểm chuẩn ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành năm nay thì em hoàn toàn có thể giữ nguyên NV2. Nhưng nếu ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là ngành em yêu thích nhất và để đạt được mong muốn thì em hãy lựa chọn ngành đó là nguyện vọng 1.

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Chị gái em học Kinh tế quốc dân rất hay được tham gia tình nguyện xa. Trường mình có tổ chức đi tình nguyện không ạ? - trangcute6***nt@gmail.com

Chào em,

Trước tiên Thầy cảm thấy rất mừng vì các bạn trẻ sắp trở thành sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội lại quan tâm đến phong trào sinh viên tình nguyện như vậy!

Một năm thì Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ và các hoạt động tình nguyện ở các nơi xa ví dụ nhiều năm qua đã có rất nhiều hoạt động được tổ chức tại Lạng Sơn, Hòa Bình, Hưng Yên, Mỹ Đức - Hà Nội...Rất nhiều hoạt động tình nguyện sẽ được tổ chức theo tình hình thực tế, rất mong chờ và chào đón em sẽ đến với gia đình HOU và sẽ là một hạt nhân phong trào thanh niên của Nhà trường nhé!

Sinh viên ĐH Mở Hà Nội tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng


Câu hỏi: Làm sao để biết được ngôi trường mình mong muốn học có thực sự là một môi trường đào tạo chất lượng hay không ạ? - Nguyễn Minh Quốc, Thanh Hóa

Chào em,

Chất lượng một cơ sở GDĐH được thể hiện trên nhiều phương diện:

1. Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo các tiêu chí của Bộ GD&ĐT và được thực hiện kiểm định độc lập, khách quan, trung thực. Trường ĐH Mở HN đã đạt điều này vào năm 2018.

2. Kết quả tổ chức đào tạo của Trường thể hiện qua số liệu sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay, có việc làm ổn định và chất lượng, có thu nhập xứng đáng. Hàng năm, theo phản hồi của SV tốt nghiệp sau một năm có tỷ lệ trên 90%, đặc biệt có nhiều SV có vị trí trọng trách quan trọng ở các cơ quan, doanh nghiệp và thu nhập cao. Xem chi tiết tại: https://hou.edu.vn/tin-tuc/775/ba-cong-khai.html

3. Hệ thống doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng lao động gắn kết và Trường rất rộng lớn, cả trong và ngoài nước, qua đó tạo cơ hội cho SV có nhiều tham gia hoạt động thực tiễn, được thực hành, thực tập và giải quyết các vấn đề từ thực tiễn, được gặp gỡ làm việc với các chuyên gia thực tiễn trong quá trình học tập để có thể bắt tay làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

4. Các hoạt động đóng góp cho cộng đồng và xã hội của Trường, đặc biệt phục vụ phát triển giáo dục mở và xã hội học tập. Tổ chức các hoạt động học tập cộng đồng giúp người dân mọi nơi vùng sâu vùng xa có điều kiện, cơ hội tiếp cận được những đào tạo chất lượng và qua đó thúc đầy nâng tầm dân trí, người dân có cơ hội phát triển công việc và đóng góp trở lại cho cơ quan, đơn vị nhiều hơn. Điều này đã được xã hội và người dân ghi nhận thông qua các danh hiệu do Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành trao tặng.

* Và quan trọng nhất, hãy xem bản thân niềm đam mê, sự yêu thích và sơ trường của mình có phù hợp với ngành muốn chọn hay không? Sau đó mới nghĩ đến Trường. Chất lượng của trường chỉ có ý nghĩa khi em và các bạn sinh viên vào học tập phát huy hết được tố chất và sở trường của mình, có việc làm tốt sau khi tốt nghiệp, làm giàu bản thân và gia đình.

... Việc lựa chọn Ngành/Trường để gửi gắm ước mơ rất quan trọng, Thầy hy vọng em và gia đình sẽ có được lựa chọn phù hợp.

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Nhà Trường có giới hạn số lượng sinh viên nộp chứng chỉ quốc tế thay cho môn thi ngoại ngữ không? Em đã nộp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nhưng bây giờ điểm thi của em cao hơn điểm quy đổi chứng chỉ thì Nhà trường sẽ lấy điểm nào ạ? số đt: 0988***929

Chào em,

Nhà trường không giới hạn số lượng thí sinh nộp chứng chỉ quốc tế thay cho môn thi ngoại ngữ. Bất cứ thí sinh nào có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn hạn sử dụng và phù hợp với tổ hợp môn xét tuyển đều có thể gửi về cho Nhà trường. Trong trường hợp điểm thi môn ngoại ngữ cao hơn điểm quy đổi Nhà trường sẽ lấy điểm thi (điểm cao hơn).

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Dịch bệnh phức tạp thế này, nhà trường có cho phép thi sinh nhập học trực tuyến không? Mong thầy/cô cho biết cụ thể ạ? - Nguyễn Vũ Minh Hiếu, TP Hồ Chí Minh

Chào em,

3 năm trở lại đây, cùng với việc nhập học trực tiếp, Trường Đại học Mở Hà Nội triển khai song song hệ thống hỗ trợ sinh viên nhập học trực tuyến và khuyến khích sinh viên sử dụng hình thức này để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Năm nay, Nhà trường sẽ sử dụng triệt để phương án nhập học bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho tân sinh viên.

Vậy nên, em hãy yên tâm và sẵn sàng để có thể trở thành sinh viên của Đại học Mở Hà Nội nhé!


Câu hỏi: Em rất muốn học một ngành nào đó của Trường mà có cơ hội để đi nước ngoài: du học, hoặc thực tập ạ.. Thầy cô có thể tư vấn cho em một số ngành để em tham khảo được không ạ? linhnguyen4***nd@gmail.com

Chào em,

Mong muốn của em cũng là mong muốn của khá nhiều bạn thí sinh và sinh viên.

Em có thể tham khảo một số các ngành học sau tại Trường ĐH Mở Hà Nội:

1. Ngành Công nghệ Sinh hoc, Công nghệ Thực phẩm: sinh viên có cơ hội nhận được học bổng tại nước ngoài (học bổng toàn phần tại Hàn Quốc; học bổng sau đại học tại Nhật bản, Israel...); tham gia chương trình khởi nghiệp, thực tập sinh sau khi tôt nghiệp tại Nhật bản và Israel; hoặc chương trình trao đổi sinh viên với nước ngoài.

2. Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc để giành học bổng du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên vữa Trường ĐH Mở HN với một số Trường ĐH có tiếng tại Trung Quốc. Có thể xin Nhà trường xét học bổng để học học thạc sĩ/ tiến sĩ tại tại Trung Quốc nếu đạt yêu cầu.

3. Tham gia học chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Du lịch Khách sạn quốc tế do Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Quản lý Khách sạn quốc tế Thái Bình Dương, New Zealand 4. Tham gia học tập chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị Khách sạn Quốc tế giữa Đại học Mở Hà Nội và Trường Kinh doanh Khách sạn và Du lịch Vatel, Cộng hoà Pháp. Chi tiết em có thể xem tại https://tuyensinh.hou.edu.vn/

Chúc em có thể lựa chọn cho mình được ngành học phù hợp!

Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học - Trường ĐH Mở Hà Nội được đào tạo khởi nghiệp tại Israel (ảnh năm 2019)


Câu hỏi: Em là sinh viên thuộc đối tượng được đặc cách không phải thi tốt nghiệp THPT, em có những cách nào để đăng ký xét tuyển vào Trường ạ? - Diệu Đan, TP Hồ Chí Minh

Chào em!

Trường Đại học Mở Hà Nội quyết định bổ sung 1% chỉ tiêu của các ngành có thí sinh đặc cách đăng ký xét tuyển. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng xét tuyển gồm:

+ Vòng 1: Căn cứ kết quả học tập THPT, thí sinh phải có điểm trung bình của từng môn học trong THXT của ngành muốn đăng ký xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0. Điểm trung bình của môn học tham gia xét tuyển là điểm trung bình cả năm lớp 12 của môn học đó. Khi đạt vòng 1, thí sinh được tham gia xét tuyển ở vòng 2;

+ Vòng 2: Thí sinh sẽ làm bài luận và trải qua buổi phỏng vấn đánh giá năng lực do Nhà trường tổ chức. Nhà trường sẽ thông báo chi tiết trên cổng thông tin tuyển sinh tại địa chỉ https://tuyensinh.hou.edu.vn

Chúc em may mắn và hy vọng được đón em ở Trường với vị trí của Tân sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội.


Câu hỏi: Em thi môn năng khiếu vẽ của trường Kiến trúc nhưng em đang lo do dịch bệnh không nhận được giấy báo điểm để kịp nộp về cho trường minh thì em phải làm thế nào ạ?- Lại Văn Đạt, Hà Nam

Chào em,

Thời hạn nhận giấy chứng nhận điểm thi môn năng khiếu vẽ từ trường Đại học khác về Trường Đại học Mở Hà Nội là trước ngày 29/08/2021 đối với thí sinh xét tuyển đợt 1, hạn cuối là ngày 08/09/2021 đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh tham dự thi đợt 2 hoặc thí sinh do dịch bệnh nhận được giấy chứng nhận kết quả thi không đúng kế hoạch.

Trong trường hợp thí sinh không kịp nộp giấy chứng nhận điểm, cần gọi điện đến số hotline của Hội đồng thi để xác nhận (0246.297.4545 hoặc 0246.297.4646), hoặc Nhà trường sẽ chủ động sử dụng kết quả thi của thí sinh do các trường ĐH công bố.

Thân mến và chúc em may mắn!


Câu hỏi: Em thấy rất nhiều bạn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Việc này có cần thiết không? Theo thầy/cô, khi nào thì nên điều chỉnh nguyện vọng ạ? thí sinh có số đt: 0904***922

Chào em,

Câu hỏi của em cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh. Có thể nói, việc điều chỉnh nguyện vọng là rất cần thiết nhưng chỉ có hiệu quả trong các trường hợp sau:

- Lựa chọn các ngành đăng ký chưa phù hợp với năng lực của bản thân và gia đình;

- Sắp xếp thứ tự nguyện vọng chưa phù hợp;

- Tìm hiểu thấy ngành mới phù hợp hơn với bản thân;

- Kết quả thi Tốt nghiệp THPT có sự thay đổi lớn so với dự tính ban đầu.

Còn đối với các bạn đã xác định rõ mục tiêu, có sự sắp xếp thứ tự nguyện vọng hợp lý và điểm thi tốt nghiệp THPT như dự kiến thì không nhất thiết phải điều chỉnh nguyện vọng.

Chúc em có sự lựa chọn đúng đắn trong đợt điều chỉnh nguyện vọng lần này!


Câu hỏi: Bao giờ trường có điểm chuẩn ạ? Liệu điểm chuẩn năm nay có tăng nhiều không hả Thầy, Cô? - thí sinh có email: quocanhnv***@gmail.com.

Chào em,

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 16/09. Điểm chuẩn có tăng hay không, tăng ở mức nào phụ thuộc số lượng và chất lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành. Như em đã biết, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có tăng so với năm 2020, dự kiến điểm chuẩn một số Ngành của Đại học Mở Hà Nội sẽ tăng từ 0,5 đến 1,0 điểm; các ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm và Thiết kế Công nghiệp nhiều khả năng sẽ giữ ổn định như năm 2020.

Em tham khảo điểm chuẩn các năm trước của Trường tại đây https://tuyensinh.hou.edu.vn/tintucchitiet/BT298/

Chúc em thành công!


Câu hỏi: Em được 24 điểm, theo điểm chuẩn năm trước thì có khả năng em sẽ đỗ vào Khoa Tài chính Ngân hàng của Trường mình. Thầy/ Cô có thể gợi ý cho em một số câu lạc bộ của trường mà em có thể tham gia để cải thiện kỹ năng và hoàn thiện bản thân được không ạ? - Bạn Trần Trung Kiên, Hà Nội

Chào em,

Trước tiên, Thầy chúc mừng em đã có kết quả thi khá tốt và hy vọng em sớm đạt được mục đích của mình.

Khi em được trở thành sinh viên khoa Tài chính ngân hàng thì em đã có thể tham gia các CLB của Khoa như CLB Sinh viên tình nguyện,

Tư vấn tuyển sinh