• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Khai giảng năm học 2021-2022: Chủ động, linh hoạt, thích ứng và thành công

Lượt xem: 4141    03/10/2021

Ngày 3/10, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và Biểu dương thành tích nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên năm học 2020-2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua các điểm cầu trong và ngoài nước nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với sự tham gia của gần 6000 người học trên mọi miền của Tổ quốc.

Dự Lễ Khai giảng, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có ông  Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên và bà Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội; cùng đại diện các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu đại diện Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, đại biểu đại diện các Ban Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội, các đơn vị hợp tác, đồng hành và các cơ quan báo chí, truyền hình.

Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của các thầy lãnh đạo Trường tiền nhiệm: GS.TS Nguyễn Kim Truy - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng; PGS.TS Phạm Minh Việt - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng; PGS.TS Lê Văn Thanh - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng; TS Trương Tiến Tùng - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng; 

Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Hội đồng tư vấn Khoa học, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và đông đảo cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên tham dự trực tuyến tại các điểm cầu.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đánh trống khai giảng năm học 2021-2022

Phát biểu Khai giảng năm học 2021-2022 với chủ đề "Chủ động, linh hoạt, thích ứng và thành công", PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích của các thầy cô và các em học sinh, sinh viên trong năm học vừa qua. Đồng thời, Cô cho biết: Từ ngày đầu thành lập, Viện Đại học Mở Hà Nội là đơn vị tiên phong theo mô hình giáo dục mở và đào tạo từ xa. Lúc đó, cụm từ "Viện Đại học" được hiểu là một trường đại học lớn, có chương trình học đa dạng và khái niệm tự chủ học thuật được đề cao. Năm 2018, để phù hợp với Luật Giáo dục và Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, Viện Đại học Mở Hà Nội đổi tên thành Trường Đại học Mở Hà Nội nhưng vẫn giữ nguyên sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt”. Là một cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn xác định: tạo cơ hội để người dân được bình đẳng trong tiếp cận giáo dục, chú trọng tư duy đổi mới sáng tạo; đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng và lan toả giá trị nhân văn đến cộng đồng - đó là mục tiêu kiên trì xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay.

Chặng đường 28 năm qua, Trường Đại học Mở Hà Nội đã đào tạo và trao bằng cho hơn 200 nghìn cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, thạc sĩ và tiến sĩ, đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ cao cho xã hội với nhiều ngành, nhiều trình độ, nhiều phương thức: đào tạo chính quy, đào tạo từ xa, vừa làm vừa học, các khoá đào tạo bồi dưỡng, thông qua phương thức đào tạo truyền thống và phương thức trực tuyến ứng dụng công nghệ hiện đại. Nhiều người học sau khi được đào tạo từ nhà trường, không chỉ tạo việc làm cho mình mà còn tạo việc làm cho nhiều người và giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Tôi hy vọng và tin tưởng, các bạn nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên đang học tập tại Nhà trường hôm nay sẽ trở thành những chủ nhân trong tương lai, là niềm tự hào của gia đình và thầy, cô; tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường chúng ta, tiếp tục đem tri thức và nhiệt huyết của mình tới mọi miền của Tổ quốc.

Hình ảnh biểu dương thành tích của tân sinh viên qua hệ thống trực tuyến

"Xin cảm ơn các em đã lựa chọn Đại học Mở Hà Nội. Những lời chia sẻ của các em qua clip ngắn vừa rồi thật ấm áp, gần gũi, ý nghĩa với các Thầy Cô. Chúng ta đều hiểu, năm học vừa qua diễn ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, cả đất nước và ngành giáo dục phải gồng mình vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và giáo dục. Giữa đại dịch, các em chính là những người nỗ lực và mạnh mẽ nhất, vươn lên trong học tập bằng sức trẻ và sự thích ứng với môi trường học tập trực tuyến. Cô tin rằng, dù còn nhiều bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống sinh viên với môi trường mới đòi hỏi sự tự lập cao hơn, trách nhiệm với bản thân mình hơn, các em sẽ nhanh chóng bắt nhịp bằng sự năng động, chủ động của tuổi trẻ và có được sự khởi đầu tốt đẹp.

Hàng nghìn sinh viên chia sẻ cảm xúc trên hệ thống trực tuyến trong quá trình tham dự Lễ Khai giảng

Trong suốt quá trình các em học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Mở Hà Nội, thầy, cô sẽ là người định hướng, tạo động lực và đồng hành với các em, giúp các em trau dồi tri thức, rèn luyện kỹ năng để có thể tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp, cho bản thân mình, cho gia đình và xã hội. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cô mong các em xác định rõ, đại học không phải là đích cuối cùng, đó chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều thử thách, đòi hỏi chúng ta phải luôn nỗ lực để tạo nên giá trị và hướng tới tương lai rộng mở phía trước. Tương lai đó là của các em, do chính các em tạo nên, tùy thuộc vào thái độ và hành động của các em ngay từ bây giờ." - PGS TS Nguyễn Thị Nhung dặn dò tân sinh viên.

Phóng sự tổng kết thành tích sinh viên năm học 2020-2021 và Kết quả tuyển sinh ĐHCQ năm 2021

Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Do tác động của dịch Covid-19, nhiều giai đoạn sinh viên không thể học trực tiếp tại trường. Trong bối cảnh đó, với thế mạnh là đào tạo trực tuyến, Trường ĐH Mở Hà Nội đã linh hoạt, chủ động chuyển trạng thái để thích ứng tình hình mới và thực hiện mục tiêu kép.

Với thế mạnh là đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến, năm học 2020 – 2021, công tác đào tạo của nhà trường từng bước được đổi mới và nâng cao chất lượng; trong đó nhà trường đặc biệt chú trọng và hoàn thiện hơn nữa hình thức dạy - học trực tuyến. Theo đó, hàng nghìn lớp học online, hàng triệu tương tác của giảng viên, sinh viên và cố vấn học tập được hệ thống ghi nhận.

Kết thúc năm học 2020 – 2021, đã có trên 70% sinh viên đạt kết quả học tập khá giỏi, hơn 5.700 lượt sinh viên trong 2 kỳ học đạt kết quả rèn luyện tốt và xuất sắc. Cũng trong năm học này, trên 1.400 lượt sinh viên đã xuất sắc nhận học bổng khuyến khích học tập của nhà trường với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh năm 2021 đã có hơn 50.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Mở Hà Nội, tăng gần 10% so với năm 2020. Trong đó, tỉ lệ sinh viên đăng ký các nguyện vọng đầu tăng mạnh. Điều này thể hiện sự tin tưởng của xã hội vào chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo

ghi nhận và đánh giá cao thành tích của Trường Đại học Mở Hà Nội

Đồng chí Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Trường Đại học Mở Hà Nội đã đạt được. Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ông Bùi Văn Linh đề nghị: Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi để thích ứng, chủ động linh hoạt trong tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh nói riêng và sự nghiệp Giáo dục nước nhà nói chung.

Giáo sư Ojat Darojat - Chủ tịch hiệp hội các trường đại học mở Châu Á (AAOU) gửi lời chúc mừng tới Nhà trường

Tại Lễ Khai giảng, nhiều nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên được vinh danh, ghi nhận những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong năm học 2020-2021.

Sinh viên chia sẻ khoảnh khắc được nhà trường vinh danh qua hình thức trực tuyến

Lễ khai giảng đã khép lại với niềm tin và lòng tự hào về truyền thống của Nhà trường, thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 với kết quả tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển, khẳng định vị thế trong nền giáo dục và cộng đồng xã hội.

Danh sách khen thưởng 15 sinh viên đạt thành tích thủ khoa tốt nghiệp đại học hệ chính quy năm học 2020 - 2021

Danh sách khen thưởng 17 sinh viên đạt thành tích thủ khoa trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021 

Dánh sách khen thưởng 53 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2020 - 2021

Danh sách khen thưởng 110 sinh viên và 14 tập thể Liên chi Đoàn, Liên chi Hội đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2021

Tư vấn tuyển sinh