• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội trao hơn 200 triệu đồng ủng hộ chương trình Máy tính cho em

Lượt xem: 1766    15/10/2021

Ngày 15/10, tại Hội trường A, Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cùng đại diện các trường đại học, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tham dự và trao ủng hộ chương trình "Máy tính cho em".

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội trao số tiền ủng hộ

Trong thời ra qua, cùng với việc tuyên truyền, vận động đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí mua thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên chưa và không có khả năng mua thiết bị trực tuyến với số tiền hơn 200 triệu đồng, Trường Đại học Mở Hà Nội còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời, san sẻ những khó khăn với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Tiêu biểu là các hoạt động: Tặng 50% học phí, tặng tiền mặt 1 triệu đồng/sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Tặng nhu yếu phẩm cho gần 1000 sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội…với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Đây là nỗ lực lớn của Trường Đại học Mở Hà Nội với quyết tâm không để sinh viên lỡ cơ hội học tập vì dịch bệnh Covid – 19.

Được biết, Cuộc vận động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” là một trong những hoạt động ý nghĩa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam khi thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19; chỉ đạo của Thủ tướng về xây dựng và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 1 tháng triển khai Chương trình trong toàn ngành giáo dục và đào tạo, đã vận động ủng hộ, đóng góp được 108,695 tỷ đồng, gần 30.000 máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, 70.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến khác.

Tư vấn tuyển sinh