• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy năm 2021

Lượt xem: 799    01/11/2021

Ngày 29/10, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với sự tham gia của đại diện 43 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, 35 đơn vị hợp tác là các Viện nghiên cứu, các Trường ĐH, CĐ, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung tâm đào tạo bồi dưỡng trải khắp trên cả nước.

Chương trình nhận được sự quan tâm tham gia của Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; Bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT; Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam. Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: TS Dương Thăng Long, TS Nguyễn Minh Phương, TS Bùi Thanh Sơn; TS Trương Tiến Tùng - Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ quản lý, nhà khoa học.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí Lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các Đơn vị liên kết, các Trạm đào tạo đã luôn ủng hộ, chia sẻ và đồng hành với Nhà trường trong thời gian qua và phối hợp chặt chẽ với nhà trường phát triển đào tạo hệ không chính quy và cho biết: Năm vừa qua, trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, đó là yêu cầu khách quan thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, và với giáo dục cũng không phải ngoại lệ.

Với Đại học Mở Hà Nội, đó là năm chuyển giao nhiệm kỳ lãnh đạo, có nhiều dấu ấn đáng nhớ. Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy, kế thừa những thành quả đã đạt được, khẩn trương hoạch định những giải pháp phù hợp, thiết thực trên cơ sở Chiến lược phát triển nhà trường đã được định hướng và xuyên suốt, đó là “Mở cơ hội học tập cho mọi người”. Trường đã kịp thời nhận diện chính xác những thách thức do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid - 19, phát huy những lợi thế sẵn có về hạ tầng công nghệ cũng như kinh nghiệm tổ chức đào tạo trực tuyến trong hơn một thập kỷ qua để không những hoàn thành kế hoạch hoạt động trên mọi lĩnh vực đã đặt ra đảm bảo tiến độ và chất lượng mà còn thực hiện tốt trách nhiệm phục vụ cộng đồng thông qua việc hỗ trợ cơ quan quản lý cấp trên, các đơn vị đối tác, các tổ chức chính trị xã hội triển khai nhiệm vụ chuyên môn thông qua hệ thống trực tuyến của Nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT

đánh giá cao hiệu quả của mô hình đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Mở Hà Nội

"Với chủ đề: “Phát triển đào tạo đại học thích ứng trong điều kiện hiện nay”, Trường Đại học Mở Hà Nội đặt mục tiêu cho Hội nghị về tổng kết đánh giá công tác đào tạo hệ không chính quy đã đạt được trong năm qua, chỉ ra những vướng mắc, khó khăn để nhà trường và các đơn vị liên kết, trạm đào tạo cùng nhau trao đổi, tháo gỡ; đồng thời nhìn nhận về bối cảnh, tình hình hiện nay có những thuận lợi, những khó khăn cùng với các chính sách, qui định mới về giáo dục đại học, để từ đó chia sẻ, cùng nhau thảo luận và đề ra giải pháp nhằm thích ứng tốt nhất với thực tiễn", PGS TS Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Đại biểu tại các điểm cầu trình thảo luận và trao đổi ý kiến

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe 06 tham luận, nội dung tập trung vào chủ đề “Phát triển đào tạo đại học thích ứng trong điều kiện hiện nay”. Các báo cáo đã được các đại biểu quan tâm, thảo luận sôi nổi về xây dựng chương trình đào tạo; đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá năng lực, xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý…nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 bùng phát.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, nỗ lực của tập thể Nhà trường cùng nền tảng

gần 30 năm đào tạo Giáo dục mở đã giúp Trường Đại học Mở Hà Nội giữ vững vị trí tiên phong trong lĩnh vực này

Kết luận Hội nghị, TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ tin cậy cũng như những đóng góp quan trọng của các đơn vị hợp tác đào tạo trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Nhà trường. Đồng thời cho biết: Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học giáo dục chia sẻ, trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp hợp lý nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn trong thực tiễn của công tác đổi mới đào tạo  dựa trên năng lực; giải pháp duy trì chất lượng đào tạo trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát hiện nay.

TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận tại hội nghị

Mặc dù còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng Trường Đại học Mở sẽ nỗ lực để tiếp tục sứ mạng của mình. Đó là mở ra điều kiện tiếp cận cho người học ở mọi trình độ, mọi lứa tuổi, vị trí việc làm, bất kể trong hay ngoài khu vực nhà nước. Cùng với đó, trường tiếp tục mở về môi trường học tập với điều kiện ứng dụng tối đa và hiện đại hóa công nghệ; dựa trên cơ sở phối hợp với các nhà trường, trung tâm dạy học thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng… trên khắp cả nước để thực hiện tốt việc này.

Ths Trần Tiến Dũng - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính công bố quyết định khen thưởng tại Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Nhà trường đã ghi nhận và vinh danh các đơn vị hợp tác, trạm đào tạo từ xa, nhằm tri ân sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ, uy tín của các cá nhân và tập thể đã đóng góp tích cực vào sự thành công của Nhà trường trong năm học vừa qua.

Tư vấn tuyển sinh