• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội ôn lại truyền thống 28 năm xây dựng và phát triển

Lượt xem: 1127    03/11/2021

Ngày 03/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống (03/11/1993 – 03/11/2021). Chương trình được tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại điểm cầu Hội trường A, Trường Đại học Mở Hà Nội.

Đây là dịp để các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội cùng nhau ôn lại truyền thống 28 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Chương trình nhận được sự quan tâm tham gia của các thầy, cô nguyên lãnh đạo Nhà trường, các cựu giáo chức, Lãnh đạo Nhà trường, toàn thể cán bộ, viên chức và đại diện học viên, sinh viên.

Đại diện Tuổi trẻ Nhà trường tặng hoa chúc mừng đến tập thể Lãnh đạo Trường

Phát biểu chào mừng, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ: Từ ngày ban đầu, với 20 cán bộ đầu tiên đến từ đơn vị tiền thân là Viện Đào tạo Mở rộng và một số trường đại học, Nhà trường đã trải qua bao gian nan vất vả, phải rất nhanh chóng, vừa tập hợp và phát triển đội ngũ, vừa xây dựng ngành đào tạo, chương trình, giáo trình, vừa tổ chức tuyển sinh, trong điều kiện cơ sở vật chất, tài chính hạn hẹp. Bắt đầu gần như từ con số không, 28 năm qua, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự tin tưởng của người học cũng như sự giúp đỡ quý báu từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, Đại học Mở Hà Nội tự hào đã vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng phát triển để trở thành một cơ sở đào tạo thực hiện sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt” góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

PGS TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu

Nhìn lại hành trình 28 năm xây dựng và phát triển, chúng ta phấn khởi và tự hào về những gì Trường Đại học Mở Hà Nội đã làm để hiện thực hóa sứ mạng, hiện thực hóa mô hình giáo dục Mở và cống hiến cho đất nước, phục vụ cho nhân dân. Những thành tựu ấy là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng và kế thừa truyền thống, sự nỗ lực không ngừng với tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, cùng với sự tận tụy, cống hiến của tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường qua nhiều thế hệ. 28 năm chưa phải là dài nhưng cũng đủ để Trường Đại học Mở Hà Nội kiến tạo và khẳng định một truyền thống tốt đẹp, một giá trị văn hoá, một nghị lực kiên cường, và một trái tim nhiệt huyết, tạo nên một hành trang đầy đủ để tự tin vững bước tương lai. 

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu tại chương trình, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm vừa qua đánh dấu sự chuyển giao nhiệm kỳ lãnh đạo Nhà trường với những dấu ấn đáng nhớ. Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu nhiệm kỳ mới (2020 – 2025) đã nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy, là sự tiếp nối liền mạch, kế thừa những thành quả đã đạt được, khẩn trương hoạch định những giải pháp phù hợp, thiết thực trên cơ sở Chiến lược phát triển nhà trường đã được định hướng và xuyên suốt.

Theo PGS TS Nguyễn Thị Nhung, trong định hướng phát triển thời gian tới, Nhà trường sẽ hướng tới 12 mục tiêu trong tất cả lĩnh vực hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu và vị thế của đơn vị giữ vai trò tiên phong, dẫn dắt trong xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

"Phía trước là cơ hội phát triển, đồng thời cũng còn nhiều thách thức đòi hỏi sự tận tâm, trí tuệ và gắn kết hơn nữa của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên cùng sự chia sẻ và nỗ lực của nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của Nhà trường. Với truyền thống 28 năm vượt qua nhiều khó khăn thử thách, chúng ta đã gặt hái những thành quả rất đáng tự hào. Tôi tin tưởng Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển bền vững và một số lĩnh vực có bước đột phá", PGS TS Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

GS TS Nguyễn Kim Truy - Nguyên Bí thư Đảng uỷ, Nguyên Viện trưởng chúc mừng thành tích của Nhà trường

Chia sẻ tại chương trình, GS TS Nguyễn Kim Truy – Nguyên Bí thư Đảng uỷ, Nguyên Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội chúc mừng những thành tích mà tập thể sư phạm Nhà trường đạt được trong thời gian vừa qua. Thầy xúc động khi ôn lại những kỷ niệm trong hành trình thành lập, xây dựng và phát triển Nhà trường. GS TS Nguyễn Kim Truy tin tưởng, với đội ngũ lãnh đạo có tâm và tầm cùng tập thể cán bộ, giảng viên có trình độ và sự đoàn kết, Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Thầy Trần Quốc Vượng - Trưởng Ban liên lạc Cựu giáo chức xúc động chia sẻ tại Chương trình

Thay mặt Ban liên lạc Cựu giáo chức, Thầy Trần Quốc Vượng bày tỏ niềm xúc động khi được nhìn lại hành trình xây dựng và phát triển của Nhà trường. Kể từ ngày thành lập, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên Nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn, từng bước phát triển vững chắc như ngày hôm nay. Cùng với đó, Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Nhà trường đã luôn quan tâm, động viên và tri ân đến các cựu giáo chức. 

Các đơn vị đối tác gửi lời chúc mừng tới Nhà trường qua hình thức trực tuyến

"Nhân ngày truyền thống của Trường, thay mặt cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới các cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã cùng góp phần quan trọng làm nên thương hiệu Trường Đại học Mở Hà Nội như ngày hôm nay.

Chúc các thế hệ cán bộ, giảng viên của Nhà trường cùng gia đình dồi dào sức khỏe, luôn hạnh phúc và tiếp tục có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Chúc các bạn nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đạt được nhiều thành tựu mới trong học tập, nghiên cứu và ngày càng vững vàng, trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Chúc Trường Đại học Mở Hà Nội của chúng ta phát bền vững, tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của đơn vị giữ vai trò tiên phong, dẫn dắt trong xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời." - PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng tri ân và gửi lời chúc mừng tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên.

Tư vấn tuyển sinh