• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Giảng dạy môn Quốc phòng an ninh: Vất vả nhưng đong đầy yêu thương

Lượt xem: 338    08/10/2021

"Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố tôi cũng là một sĩ quan trong quân chủng Phòng không – Không quân nên từ nhỏ, chất “lính” đã thấm vào suy nghĩ và hành động của tôi", Thầy Trần Viết Thái - Giảng viên môn Giáo dục Quốc phòng An ninh chia sẻ.

Thầy Trần Viết Thái theo học sĩ quan chỉ huy kỹ thuật chuyên ngành Ra Đa phòng không tại Học viện Phòng không – Không quân, sau đó được đào tạo chuyển cấp kỹ sư tại Học Viện Kỹ thuật Quân sự. 

Thầy Thái trong giờ giảng học phần Công tác Quốc phòng An ninh

Hiện nay, Thầy phụ trách đảm nhiệm giảng dạy 2 học phần “Đường lối quốc phòng an ninh” và “Công tác Quốc phòng An ninh”. Theo Thầy, để học tốt môn học, sinh viên phải có thái độ nghiêm túc trong học tập, có động cơ học tập đúng đắn, nghiêm túc, chấp hành kỷ luật thao trường.

Theo Thầy Thái, để phát triển công tác GDQPAN, Nhà trường đã tiến hành đầu tư thêm về cơ sở vật chất, triển khai xây dựng bãi tập chiến thuật cũng như giảng đường và khu nhà ở cho sinh viên.

Thầy Viết Thái cùng đồng nghiệp trong giờ dạy thực hành cho sinh viên học QPAN

Với cương vị Giảng viên, cán bộ quản lý, Thầy bận rộn với rất nhiều công việc, thực hiện 11 chế độ trong ngày từ 5 giờ 15 đến 21 giờ 30, bất kể trời nắng hay mưa; từ giảng đường tới thao trường. Tuy nhiên, ngoài giờ lên lớp, Thầy Thái cũng có những sở thích rất bình dị như chơi bóng chuyền, trồng cây, hay vui đùa cùng con cháu…

Gắn bó với Trung tâm Giáo dục Thể chất và Quốc phòng An ninh, Trường Đại học Mở Hà Nội từ năm 2018 tới nay, Thầy Thái đã đón rất nhiều đợt sinh viên tới học tập và rèn luyện nên có quá nhiều kỷ niệm. Thầy tâm sự: Tôi nhận được tình cảm chân thành, gần gũi của các em sinh viên. Có em còn gọi tôi là “Bố Thái”, “Bác Thái” - giống như một mái ấm gia đình, gắn bó bên nhau.

Chúc cho Thầy Thái thật nhiều sức khỏe, để tiếp tục đồng hành cùng thật nhiều thế hệ sinh viên Nhà trường, truyền cho các em tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc; từ đó vững vàng trong tư tưởng, bản lĩnh trong cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tư vấn tuyển sinh