• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tập huấn Nâng cao năng lực cho cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt năm học 2021 – 2022

Lượt xem: 2073    18/12/2021

Thực hiện kế hoạch năm học 2021–2022, ngày 18/12, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt thông qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19. 

Đến tham dự chương trình tập huấn có ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên; ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên; ThS Thiều Cẩm Sơn – Phó Bí thư Đoàn thanh niên; ThS Trần Phương Thảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên; cùng các cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt tại các điểm cầu trực tuyến.

Ths Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên phát biểu khai mạc khoá tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Ths Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên Nhà trường cho biết: Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình tập huấn góp phần nâng cao chất lượng, bồi dưỡng nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội có trình độ cao, kỹ năng tốt, nhiệt huyết và phát huy được sức mạnh của Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Đoàn trường mong muốn rằng: mỗi cán bộ Đoàn – Hội, mỗi đoàn viên thanh niên của Nhà trường sẽ trở thành tấm gương sáng, là hạt nhân góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào của Tuổi trẻ Nhà trường, hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2021 – 2022.

Ths Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên nhấn mạnh tầm quan trọng của khoá tập huấn

Đại diện Nhà trường phát biểu, Ths Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên đánh giá cao những hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những hoạt chuyển đổi kịp thời từ trực tiếp sang trực tuyến, vừa hiệu quả trong công tác phong trào, vừa ứng phó tốt với dịch bệnh Covid-19. Công tác Đoàn - Hội cùng với phong trào sinh viên của Nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều cấp bộ Đoàn - Hội ghi nhận và khen thưởng. 

Đoàn viên, sinh viên tích cực thảo luận trong chương trình tập huấn

Ths Lương Tuấn Long tin tưởng, sau khoá tập huấn, mỗi cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt sẽ tích luỹ thêm kiến thức, có được cách nhìn, cách làm mới trong công tác lãnh đạo Hội sinh viên, đồng thời mở rộng đoàn kết, học tập lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn – Hội của Nhà trường ngày một phát triển và vững mạnh.

Ông Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Chuyển đổi số (HUB Network)

truyền đạt chuyên đề Vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia tại lớp tập huấn

Lớp tập huấn được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, chia thành 04 chuyên đề với các chuyên gia, diễn giả nhiều kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn - Hội và công tác thanh niên, sinh viên.

Nội dung tập huấn 1: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Những bài học mà thầy Lương Tuấn Long – Trưởng phòng CTCT&SV gửi gắm đã truyền cho sinh viên tinh thần yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc và thức tỉnh ở mỗi bạn trẻ ý thực phấn đấu đóng góp xây dựng Tổ quốc ngày một giàu đẹp.

Nội dung tập huấn 2: Kĩ năng sinh hoạt CLB. Với sự hài hước dí dỏm, thầy Nguyễn Như Hoan đã giúp các bạn sinh viên cách để tổ chức hoạt động hiệu quả cũng như các kĩ năng và phẩm chất cần có của một người cán bộ Đoàn - Hội.

Nội dung tập huấn 3: Ứng xử có văn hoá trên Mạng xã hội. Là một chủ đề vừa quen mà vừa lạ, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường đã mang đến những góc nhìn mới về mạng xã hội và chia sẻ những quy tắc ứng xử cũng như những giải pháp truyền thông hữu ích trên nền tảng mạng xã hội.

Nội dung tập huấn 4: Vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Bằng sự trải nghiệm đầy quý giá, diễn giả Nguyễn Hải Long đã giúp các cán bộ hiểu được chuyển đổi số là gì và cung cấp những hành trang đầy bổ ích trang bị cho thanh niên những kĩ năng quan trọng trong cuộc cách mạng 4.0 và thời kì chuyển đổi số.

ThS Trần Phương Thảo - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên tặng hoa diễn giả

Đặc biệt, qua lớp tập huấn này Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường đã nhận được nhiều ý kiến góp ý, nắm thêm nhiều thông tin phản hồi từ cấp Chi đoàn - Chi Hội để từ đó điều chỉnh nội dung hoạt động phù hợp hơn trong thời gian tới.

Tư vấn tuyển sinh