• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Công khai, dân chủ và nhiều thành tựu tại Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021

Lượt xem: 604    29/12/2021

Ngày 29/12, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021. Chương trình được tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp với sự tham gia của Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu và gần 500 cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Trường.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng đối thoại cùng viên chức, người lao động

Hội nghị viên chức, người lao động Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2021 là dịp để Nhà trường nhìn nhận, đánh giá các kết quả đạt được trong năm đã qua, thực hiện công tác dân chủ ở cơ sở, lấy ý kiến rộng rãi của viên chức, người lao động, từ đó cùng xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động cho năm 2022.

Phóng sự tổng hợp những thành tựu nổi bật của Trường năm 2021

Mở đầu Hội nghị, đại biểu được theo dõi Phóng sự báo cáo những thành tựu nổi bật của Trường Đại học Mở Hà Nội với những thông tin và hình ảnh chân thực, khái quát một năm hoạt động. Theo đó, dấu ấn nổi bật trong năm 2021 của Trường là đã kiện toàn bộ máy lãnh đạo Nhà trường và triển khai xây dựng, cập nhật hệ thống văn bản quản trị nhà trường. Công tác tuyển sinh đại học chính quy, đại học từ xa đạt kết quả tốt, bảo đảm số chỉ tiêu và chất lượng. Đáng chú ý là điểm chuẩn của hầu hết các ngành đều tăng với hơn 50.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học chính quy vào Trường.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng tập thể sư phạm Nhà trường

biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị với sự nhất trí, tập trung cao

Hệ thống đào tạo trực tuyến của trường được đánh giá là một trong những cơ sở hạ tầng thiết bị quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người học với quy mô lớn. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, việc dạy – học, thi, kiểm tra được Nhà trường chuyển sang phương thức trực tuyến. Do đó, việc học tập của sinh viên không bị gián đoạn. Các điều kiện về hạ tầng công nghệ, nhân lực của trường đã đáp ứng được nhu cầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo và là nền tảng để Trường có thể hướng tới chuyển đổi số mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.

Cùng với việc đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn, Trường Đại học Mở Hà Nội có nhiều đóng góp trong hoạt động phục vụ và hỗ trợ cộng đồng. Trường đã hai lần ủng hộ cơ sở vật chất tại Long Hưng - Văn Giang làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19, Hỗ trợ gần 2000 sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 thông qua Mặt trận tổ quốc Thành phố Hà Nội, Ủng hộ vật phẩm hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho Tỉnh Bắc Giang…với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. 

Nhà trường cũng hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy khối các Trường ĐHCĐ Hà Nội, Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học Hà Nội và nhiều cơ quan đơn vị khác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, tập huấn…

Với những thành tựu đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của Trường Đại học Mở Hà Nội được các cấp lãnh đạo ghi nhận và khen thưởng.

Khoa Tiếng Trung Quốc đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Phòng Tổ chức - Hành chính và Khoa Du lịch đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã vinh danh và trao thưởng: Khoa Tiếng Trung Quốc nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Phòng Tổ chức - Hành chính, Khoa Tiếng Anh, Khoa Kinh tế, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Du lịch nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Phòng Tổ chức - Hành chính và Khoa Du lịch nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Khoa Tiếng Anh nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; ThS Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn Trường nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cùng với đó, nhiều cá nhân xuất sắc được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam khen thưởng.

ThS Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Hội nghị được nghe Báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến Hội nghị viên chức, người lao động cấp đơn vị, đồng thời ghi nhận và làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu về các mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới. Với tinh thần dân chủ và xây dựng cao, Hội nghị cấp đơn vị là những diễn đàn dân chủ để viên chức, người lao động góp phần xây dựng Nhà trường ngày một phát triển.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp tại Hội nghị cấp cơ sở

Trong phần triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm Nhà trường cần thực hiện:

(1) Tiếp tục tập trung hoàn thiện công tác ban hành các văn bản quản trị nội bộ của Trường. Hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trường. Xây dựng quy hoạch nhân lực của Nhà trường trên cơ sở vị trí việc làm của từng đơn vị. Thực hiện tốt công tác tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng và chính sách.

(2) Phát triển và triển khai các chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu khung năng lực trình độ quốc gia, chuẩn chương trình đào tạo của ngành và yêu cầu thực tế. Tăng cường công tác quản lý đào tạo; quy hoạch và mở rộng hệ thống trạm đào tạo từ xa.

(3) Tăng cường chất lượng hoạt động của các nhóm nghiên cứu mạnh, xây dựng cơ chế để khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học. Thực hiện xuất bản tạp chí khoa học theo hình thức điện tử, tổ chức xuất bản các chuyên đề có các mã số chuẩn quốc tế.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng trình bày phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

(4) Xây dựng và củng cố hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, hệ thống thông tin bảo đảm chất lượng. Chuẩn bị cho kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và tự đánh giá các chương trình đào tạo bậc đại học; lựa chọn ít nhất 3 chương trình đào tạo đăng ký đánh giá ngoài.

(5) Đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động, lĩnh vực của nhà trường. Quy hoạch và phát triển hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ tác nghiệp, quản lý và điều hành theo hướng tổng thể, đồng bộ trên các lĩnh vực của trường.

(6) Tập trung đầu tư và khai thác cơ sở vật chất tại cơ sở Long Hưng - Văn Giang- Hưng Yên.

(7) Nâng cao chất lượng công tác sinh viên, chú trọng hơn hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo gắn với nghiên cứu khoa học.

(8) Tăng dần tổng thu hàng năm. Tập trung và huy động các nguồn lực tài chính chi đầu tư phát triển công nghệ và xây dựng cơ sở vật chất.

(9) Tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ trong Trường.

(10) Đẩy mạnh hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu của Trường.

TS Trần Thị Thu Phong – Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày Báo cáo công tác tài chính năm 2021

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự được nghe và trao đổi về Báo cáo công tác tài chính năm 2021 và những điểm mới trong dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022 do lãnh đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày.

ThS Đỗ Thị Thanh Hải - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày những điểm mới trong dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022

Theo đó, công tác tài chính của Nhà trường luôn được giữ vững, ổn định và có tích lũy. Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022 có nhiều nét mới phù hợp với điều kiện tự chủ theo quyết định mới của Chính phủ. Dự thảo trước đó đã được triển khai lấy ý kiến tại Hội nghị viên chức và người lao động cấp đơn vị.

ThS Ngô Thanh Tùng - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo hoạt động của Ban trong năm 2021

Hội nghị lắng nghe Báo cáo kết quả công tác của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 do Ths Ngô Thanh Tùng – Trưởng ban trình bày. Báo cáo nêu rõ việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở của Trường Đại học Mở Hà Nội được thực hiện nghiêm túc. Công tác công khai, minh bạch thông tin được đảm bảo trong mọi hoạt động của Nhà trường, đặc biệt  trong lĩnh vực tài chính và nhân sự. Báo cáo cũng thể hiện rõ Ban Thanh tra nhân dân là đại diện và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, việc thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở, góp phần phát huy dân chủ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của từng cá nhân và tập thể trong Trường Đại học Mở Hà Nội.

ThS Khổng Thị Uyên - Thường trực Hội đồng Trường, Chủ tịch Công đoàn báo cáo kết quả giám sát của Hội đồng Trường

Tiếp theo, Hội nghị cũng được lắng nghe báo cáo giám sát tình hình triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng trường, các nhiệm vụ trọng tâm và việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động của Nhà trường trong năm 2021. Theo đó, các Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội đã được Ban Giám hiệu và các đơn vị trong Trường cụ thể hóa bằng các kế hoạch khả thi, đảm bảo hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

TS Bùi Thanh Sơn – Uỷ viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Phó Hiệu trưởng phát động phong trào thi đua năm 2022

Phát động thi đua tại Hội nghị, TS Bùi Thanh Sơn – Uỷ viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Phó Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động trong toàn Trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, với tinh thần dân chủ, tự chủ, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực hưởng ứng, tham gia các nội dung thi đua năm 2022, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, xây dựng Trường Đại học Mở Hà Nội ổn định và phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Công đoàn Trường nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đại diện các đơn vị nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Các cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Tư vấn tuyển sinh