• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội báo cáo sản phẩm khoa học và công nghệ cấp quốc gia

Lượt xem: 996    20/01/2022

Cơ quan báo chí - truyền thông đưa tin về sự kiện:

- Báo Giáo dục và Thời đại

----------------------------------------------------------

Ngày 19/01, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả thực hiện đề tài Nghiên cứu đổi mới mô hình quản lý trung tâm ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, Mã số: KHGD/16-20.ĐT.028 thuộc Chương trình Khoa học Giáo dục. Điều hành buổi báo cáo đề tài là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hữu Độ cùng các thành viên trong Hội đồng gồm các chuyên gia, các nhà khoa học cùng tham gia.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo tóm tắt trước Hội đồng kết quả thực hiện đề tài, thay mặt nhóm nghiên cứu, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội cho hay: đề tài đã hệ thống hoá các vấn đề lý luận và nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế; Mô tả và phân tích 2 vấn đề thực trạng khá chi tiết với các thành tố liên quan tới quản lý trung tâm ngoại ngữ, tin học. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng đề xuất Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học. Đồng thời đưa ra bản khuyến nghị ban hành Thông tư quy định về tiêu chuẩn đánh giá, chất lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học.

PGS TS Nguyễn Mai Hương  báo cáo tóm tắt trước Hội đồng kết quả thực hiện đề tài

Hội đồng đã đánh giá cao kết quả đạt được của đề tài và tinh thần làm việc nghiêm túc, tâm huyết, trách nhiệm của nhóm tác giả. Đây là vấn đề có tính thời sự, khi triển khai thực hiện có nhiều ưu điểm. Các chuyên gia cũng nhất trí với những đóng góp của đề tài về khoa học cũng như thực tiễn. Cụ thể, về khoa học, đề tài góp phần xây dựng mô hình quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới, bao gồm các trung tâm tại chỗ và trực tuyến: áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng về giảng viên, người học, chương trình, cơ sở vật chất, hệ thống quản trị, hệ thống quản lý; áp dụng các giải pháp quản trị, quản lý trung tâm dựa trên công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu. Đồng thời đề xuất được bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học ở Việt Nam. Xây dựng cổng thông tin quản lý nhà nước về trung tâm ngoại ngữ, tin học trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam.

Về đóng góp thực tiễn, kết quả nghiên cứu của đề tài là: đề xuất được bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học ở Việt Nam. Do đó sẽ góp phần đánh giá chất lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học ở Việt Nam để rà soát được các trung tâm ngoại ngữ tin học đáng tin cậy cho người học, phụ huynh và các nhà đầu tư. Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ góp phần mang lại hiệu quả xã hội như: Đánh giá được vai trò của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trong việc đáp ứng nhu cầu học tập ngoại ngữ, tin học của người dân; Đề xuất được mô hình quản lý trung tâm ngoại ngữ, tin học theo các loại hình tập trung và trực tuyến đáp ứng hiệu quả, khả thi ở Việt Nam; Đề xuất góp ý hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý theo mô hình quản lý mới.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Vũ Thị Tú Anh phát biểu góp ý tại cuộc họp

Kết luận của Hội đồng khẳng định, kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là cơ sở để triển khai, ứng dụng trong thực tiễn, qua đó giúp cho quản lý nhà nước về hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên toàn quốc đi vào nề nếp. Thứ trưởng đề nghị, nhóm nghiên cứu cần tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản biện của các chuyên gia, các nhà khoa học, trên cơ sở đó, bổ sung, chỉnh sửa để đề tài được hoàn thiện, bảo đảm chất lượng nhất có thể. Đề tài đã được Hội đồng tư vấn, đánh giá, nghiệm thu cấp Nhà nước xếp loại Đạt và chính thức được thông qua.

Tư vấn tuyển sinh