• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội tăng cường công tác phòng chống dịch trong điều kiện dạy – học tập trung

Lượt xem: 925    12/02/2022

Nhằm đảm bảo an toàn cho nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, cán bộ, giảng viên và phòng chống dịch Covid-19, Trường Đại học Mở Hà nội ban hành công văn số 367/ĐHM ngày 10 tháng 02 năm 2022 về việc đảm bảo công tác phòng chống dịch trong điều kiện dạy – học tập trung.

Khu giảng đường được vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng đón sinh viên

Theo đó, Nhà trường yêu cầu các Khoa chuyên ngành  thực hiện tốt những công việc như: chuẩn bị đầy đủ vật tư ý tế như Kit test, quần áo bảo hộ, khử khuẩn Cloramin B, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế dự phòng; đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh…nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên và người học.

Công tác tập huấn dành cho Tổ an toàn Covid-19 được chú trọng

Ngày 11/2, Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho các Tổ an toàn Covid-19 các kỹ năng phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến dịch tễ trong quá trình dạy – học trực tiếp giúp đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên và người học. Theo yêu cầu từ phía Nhà trường, các Tổ an toàn Covid-19 sẽ tiếp tục tập huấn cho cán bộ, giảng viên tại đơn vị để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Thị Như Quỳnh chia sẻ cảm xúc trên trang facebook cá nhân (ảnh chụp từ facebook)

Trước đó, để chia sẻ khó khăn với sinh viên trong quá trình tìm chỗ ở, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã kích hoạt hệ thống Ngân hàng nhà trọ hỗ trợ sinh viên. Hoạt động ngay lập tức được đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên hưởng ứng và đóng góp thông tin các nhà trọ uy tín, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Chỉ trong 2 tuần phát động, đã có hơn 1000 địa chỉ nhà trọ được cung cấp trên hệ thống và hơn 500 sinh viên được hỗ trợ chỗ ở phù hợp, sẵn sàng trở lại học trực tiếp. Thạc sĩ Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường cho biết, có được kết quả như vậy là nhờ sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, giảng viên và tinh thần xung kích của gần 20 đội hình tình nguyện tại các Liên chi đoàn – Liên chi hội đã không ngại thời tiết giá rét cùng những khó khăn do dịch bệnh để lựa chọn ra những địa chỉ nhà trọ uy tín, kịp thời hỗ trợ sinh viên.

Thạc sĩ Lương Tuấn Long trả lời phỏng vấn của Chương trình Chuyển động 24h – VTV

về công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại học trực tiếp

Thạc sĩ Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid của Trường cho biết, Trường Đại học Mở Hà Nội đang thực hiện đồng bộ các giải pháp từ việc đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, công nghệ trong quản lý và đào tạo đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, giảng viên và người học trong dạy – học đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên các cấp cũng đang phát huy tốt vai trò xung kích, hỗ trợ Nhà trường và người học chuẩn bị sẵn sàng cho việc dạy – học trực tiếp. Trường Đại học Mở Hà Nội đã sẵn sàng đón nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trở lại học tập trung trực tiếp vào ngày 14/2 tới đây.

Xem chi tiết Công văn số 367/ĐHM ngày 10 tháng 02 năm 2022 tại đây.

Tư vấn tuyển sinh