• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội tặng quà an sinh cho sinh viên mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn

Lượt xem: 775    24/02/2022

Ngày 24/02, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hàng trăm phần quà cho sinh viên mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, đang ở trọ trên địa bàn TP Hà Nội.

Gói an sinh cho sinh viên bao gồm các nhu yếu phẩm như: Trứng, rau củ, sữa tươi, khẩu trang y tế và một số dược phẩm giúp tăng sức đề kháng. Với những nhu yếu phẩm này, Nhà trường hy vọng các bạn sinh viên sẽ có thêm những bữa ăn có chất dinh dưỡng để “chiến đấu” với virus, đặc biệt trong hoàn cảnh nhiều sinh viên là F0 đang ở trọ một mình, không thể ra ngoài mua thực phẩm và không có người hỗ trợ hàng ngày.

 

Hoạt động hỗ trợ sinh viên được các tình nguyện viên đảm bảo công tác phòng chống dịch

Theo ThS Trần Phương Thảo - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên cho biết, theo chủ trương của Nhà trường, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên đã chủ động thu thập thông tin, lập danh sách các sinh viên mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất Nhà trường hỗ trợ. Các phần quà đã, đang và tiếp tục được các thầy, cô và đội ngũ sinh viên tình nguyện gửi đến tận nơi ở của sinh viên.

ThS Trần Phương Thảo - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường

cùng đoàn viên chuẩn bị những phần quà thiết thực và ý nghĩa dành tặng sinh viên gặp khó khăn

"Trước đó, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên cũng đã triển khai hệ thống Ngân hàng nhà trọ sinh viên với hơn 1000 địa chỉ nhà trọ uy tín, giúp cho sinh viên ổn định nơi ăn ở, sẵn sàng quay trở lại học trực tiếp sau quãng thời gian dài học trực tuyến. Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác để đồng hành cùng Nhà trường và đặc biệt là các bạn sinh viên để cùng chung tay vượt qua đại dịch", ThS Trần Phương Thảo chia sẻ.

TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng cùng sinh viên tình nguyện chuẩn bị các túi quà an sinh

TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng gửi gắm tới sinh viên “Hy vọng các em sinh viên không may nhiễm bệnh sẽ giữ gìn sức khoẻ thật tốt, nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch, Nhà trường sẽ luôn quan tâm và bên cạnh các em. Mong rằng những phần quà lần này sẽ góp phần tiếp thêm năng lượng để các em ổn định tâm lý và sức khỏe, an toàn vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt”.

Sinh viên Nguyễn Phương Anh - Khoa Tài chính Ngân hàng nhận quà an sinh từ Nhà trường

Nhận được phần quà từ Nhà trường, Nguyễn Phương Anh - sinh viên lớp 2045A02, Khoa Tài chính Ngân hàng bày tỏ "Cảm ơn thầy, cô và các anh chị sinh viên tình nguyện đã ân cần, chu đáo và chăm lo cho chúng em. Sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà trường trong lúc chúng em gặp khó khăn khiến em rất cảm động. Món quà thiết thực và ý nghĩa này giúp em cảm thấy yên tâm hơn để sẵn sàng vượt qua những khó khăn của dịch bệnh".

Theo kế hoạch, ngày 27/2, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục trao những túi quà an sinh cho các sinh viên mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên của Nhà trường có thể liên hệ trực tiếp với Cố vấn học tập tại đơn vị để đề xuất hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tư vấn tuyển sinh