• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hanoi Open Team đạt giải Nhất cuộc thi English Speaking Contest 2022

Lượt xem: 960    26/03/2022

Chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2022), Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức cuộc thi “HÙNG BIỆN TIẾNG ANH” English Speaking Contest 2022. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ sinh viên các trường đại học: Đại học Mở Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Phần giới thiệu của các đội thi

Sức trẻ, hoài bão và sự sáng tạo là những yếu tố thường được tìm thấy ở gen Z ngày nay - một thế hệ năng động, đa tài, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách để khám phá chính bản thân mình. Khởi động từ đầu tháng 3/2022, trải qua 3 vòng thi gay cấn, 4 đội thi tài năng: Hanoi Open Team - Khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội; TJK Team - Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội; HMU Wanderers - Trường Đại học Y Hà Nội và Đội 1 - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc được góp mặt tranh tài tại Vòng Chung kết diễn ra sáng 26/03/2022 tại Trường Đại học Mở Hà Nội.

Các đội thi thuyết trình theo chủ đề do BTC đặt ra và bốc thăm ngẫu nhiên 

TS. Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trong việc luôn tạo ra các sân chơi trí tuệ, bổ ích để đoàn viên, sinh viên có cơ hội được rèn luyện kỹ năng chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm, phục vụ tốt cho công việc sau này. 

TS. Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu

ThS. Trần Phương Thảo - Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội SV Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: English Speaking Contest 2022 là sáng kiến của Hội sinh viên Nhà trường nhằm bồi dưỡng tiêu chí Hội nhập tốt của Sinh viên 5 tốt. Cuộc thi là sân chơi để sinh viên có cơ hội khám phá, trải nghiệm các kỹ năng diễn thuyết và hùng biện, vận dụng linh hoạt tiếng Anh trong giao tiếp.

ThS. Trần Phương Thảo - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu khai mạc

Cuộc thi diễn ra trong chưa đầy một tháng. Đó là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để tạo nên sự gắn kết và mang lại những trải nghiệm quý giá cho tất cả đội thi. Qua mỗi vòng thi, kĩ năng và khả năng của các thí sinh được nâng cao hơn, những phần thể hiện ngày càng bùng nổ và mang lại nhiều cảm xúc hơn.

Ban giám khảo cuộc thi (Từ trái qua): Anh Hoàng Anh Tuấn - Chuyên viên kiểm soát chất lượng đề thi tại IDP Việt Nam /Tổ chức khảo thí kỳ thi Ielts quốc tế, phó phòng R&D Pasal; TS. Vũ An Dân - Giám đốc Trung tâm tư vấn và phát triển du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội; Thầy Dennis Bissonnette - Giảng viên ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội; ThS. Nguyễn Hoàng Giang - Giảng viên khoa Sư phạm tiếng Anh, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN

Mỗi đội thi được bước tiếp vào vòng Chung kết mang một màu sắc riêng. Phần giới thiệu đầy ấn tượng, phần thi hùng biện vô cùng gay cấn đã mang đến một không khí vô cùng sôi động cho hội thi. Bằng sự nỗ lực và cố gắng, tất cả các đội thi đều hoàn thành xuất sắc phần thi và đem về những thành tích cao. Chung cuộc, đội thi Hanoi Open Team tới từ Khoa Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội đã đạt giải Nhất của cuộc thi.

TS. Bùi Thanh Sơn  và ThS. Trần Phương Thảo trao giải Nhất cho Hanoi Open Team tới từ Khoa Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội 

Ngọc Vân - Phó chủ tịch Hội sinh viên Đại học Y Hà Nội nhận xét: Nhờ truyền thông rộng rãi mà Hội Sinh viên trường ĐH Y Hà Nội đã có cơ hội được biết đến cuộc thi ý nghĩa này. Nhận thấy đây là một cơ hội, một trải nghiệm rất tốt cho các bạn sinh viên nên Vân và các bạn đã không chần chừ mà đăng ký tham gia ngay. Dù đã tham gia nhiều cuộc thi tương tự (như MedShip), tuy nhiên đến hôm nay được gặp gỡ và tranh tài với sinh viên đến từ các trường bạn tại sân khấu của “English Speaking Contest 2022”, Vân cảm thấy thực sự rất ấn tượng và chúc mừng HSV trường ĐH Mở Hà Nội đã tổ chức chương trình thành công rực rỡ.

TS. Vũ An Dân trao giải Nhì cho đội HMU Wanderers - Trường Đại học Y Hà Nội

Anh Hoàng Anh Tuấn trao giải Ba cho TJK Team - Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và Đội 1 - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân  

 

Giải Khuyến khích được BTC trao cho các đội Team High , E warriors, E4u fabulous 5 và E44 star plus

 

BTC trao Giải Ấn tượng cho đội Team High và E warriors

Các đội thi đã có những trải nghiệm vô cùng bổ ích và quý giá. Hành trình của cuộc thi chắc chắn là những thử thách, những trải nghiệm tuyệt vời cho các đội tham gia và những ấn tượng vô cùng sâu sắc với khán giả. Hy vọng Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng nhiều cách làm hay, nhiều mô hình tốt, nhiều cuộc thi sẽ được tổ chức để sinh viên có thêm cơ hội được học hỏi, giao lưu và rèn luyện bản lĩnh, trau dồi chuyên môn.

Tư vấn tuyển sinh