• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Dự án Finance Challenge của sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội vào TOP 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc

Lượt xem: 1986    27/03/2022

 Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV thu hút hơn 400 dự án tham gia. 70 dự án xuất sắc nhất được Ban tổ chức lựa chọn tham gia Vòng bình chọn và Vòng chung kết của Cuộc thi. Theo đó, dự án Bộ trò chơi tài chính - Finance Challenge của nhóm FICHA - sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội đã xuất sắc trở thành 1 trong 10 dự án xuất sắc nhất của Cuộc thi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gian hàng và dùng thử sản phẩm của sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội

Thành viên xây dựng Dự án “Bộ trò chơi tài chính - Finance Challenge” gồm các sinh viên Đỗ Thùy Dương, Bùi Thị Thùy Trang, Trần Thị Diệu Linh, Nguyễn Thị Hường, Lê Quý Ly đến từ khoa Tài chính Ngân hàng và Trần Quốc Vương, Trần Viết Toản đến từ Khoa Công nghệ Thông tin. Trước đó, Finance Challenge là dự án đã xuất sắc vượt qua các dự án khác đến lĩnh vực: kinh tế, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, du lịch, mỹ thuật, công nghệ sinh học…để giành Giải Nhất Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 của Trường Đại học Mở Hà Nội.

“Bộ trò chơi tài chính - Finance Challenge” được vinh danh TOP 10 của Cuộc thi

Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tự tin thuyết trình dự án tại Vòng chung kết

Bộ trò chơi là sự kết hợp Boardgame (bàn cờ giấy) với yếu tố công nghệ (ứng dụng trên thiết bị di động) cho các bạn nhỏ từ 6 đến 12 tuổi mang đến một hình thức giao lưu, học tập và giải trí kết hợp với việc bổ sung và nâng cao kiến thức tài chính cơ bản giúp cho các em có những hiểu biết về tài chính, đồng thời giúp cha mẹ có thể giáo dục kiến thức tài chính cá nhân một cách đúng đắn nhất cho con em mình.

 

TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng, ThS Lương Tuấn Long - Trưởng phòng CTCT&SV (Trưởng đoàn)

 cùng các thầy, cô giáo luôn đồng hành cùng Nhóm dự án...

...cùng thể hiện sự quyết tâm trước khi thuyết trình

Thông qua các hoạt động trong game, người chơi sẽ trải nghiệm sự vận động của dòng tiền thông qua các thử thách liên quan đến thu nhập, tiêu dùng, đầu tư, trao tặng và cả các kiến thức liên quan đến tài chính quốc tế. 

Nhà đầu tư Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) đánh giá cao Finance Challenge và dự kiến đầu tư cho Dự án

Dự án Bộ trò chơi tài chính - Finance Challenge được các chuyên gia đánh giá cao, thu hút các nhà đầu tư về dự án khởi nghiệp. Từ đó góp phần thúc đẩy đam mê, tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng và học sinh, sinh viên trên toàn quốc nói chung.

Tiết mục văn nghệ tràn đầy sức trẻ trong Lễ Khai mạc của sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội 

Tư vấn tuyển sinh