• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đối thoại để hỗ trợ và phục vụ người học ngày một tốt hơn

Lượt xem: 678    10/05/2022

Ngày 10/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên. Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên và hơn 400 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đại diện cho hơn 30.000 người học của Trường trên mọi miền Tổ quốc.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng nhấn mạnh "Đối thoại để phục vụ và hỗ trợ người học ngày một tốt hơn"

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhấn mạnh, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên là một hoạt động thiết thực trong việc thực hiện tinh thần Nghị quyết 29 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là sự kiện được diễn ra hàng năm, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người học để Nhà trường tiếp tục phục vụ người học ngày một tốt hơn. Chương trình được tổ chức ở 3 cấp: cấp lớp, cấp đơn vị và cấp Nhà trường. Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, Lãnh đạo Nhà trường sẽ chỉ đạo toàn thể bộ máy vào cuộc để tiếp tục đáp ứng những mong mỏi, nhu cầu chính đáng của người học. Ở Trường Đại học Mở Hà Nội, người học là trung tâm và được hưởng mọi quyền lợi theo quy định của Nhà nước và những cơ chế thuận lợi riêng do Nhà trường tạo ra.

Phóng sự tổng kết công tác giải quyết kiến nghị, đề xuất của người học sau đối thoại năm học 2020-2021

Trong phóng sự tổng kết công tác giải quyết kiến nghị, đề xuất của người học sau chương trình đối thoại năm học 2020-2021, đã nêu bật những việc đã làm được của Trường Đại học Mở Hà Nội trong việc nhanh chóng giải quyết các thắc mắc, đề xuất của người học về những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, việc tổ chức các hoạt động phong trào hay giải quyết các giấy tờ, thủ tục cho sinh viên…; đồng thời, ghi nhận một số tâm tư, nguyện vọng của người học mong muốn Nhà trường tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hỗ trợ người học.

Người học bày tỏ ý kiến và tâm tư, nguyện vọng tới Lãnh đạo Nhà trường

Trong phần đối thoại trực tiếp, với sự dân chủ và tinh thần cởi mở, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên có cơ hội trình bày các ý kiến, nhận xét, đề xuất và được Lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực tiếp chia sẻ, giải đáp.

PGS TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ và giải đáp đề xuất của người học

Các ý kiến trao đổi của người học trải rộng trên các mặt hoạt động của Nhà trường như: công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học; học bổng, chế độ chính sách; công tác khảo thí; công tác chính trị, tư tưởng; hoạt động hỗ trợ người học và hoạt động phong trào. Các ý kiến đều mang tinh thần xây dựng, có những ý kiến nêu lên những điểm hạn chế cần khắc phục, nhiều ý kiến ghi nhận nỗ lực và sự quan tâm của Nhà trường trong việc hỗ trợ, phục vụ người học.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đánh giá cao tinh thần tham gia, đóng góp ý kiến của của nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên và đề nghị hơn 400 đại biểu tham dự chương trình tiếp thu phần trao đổi tại Hội trường để thông tin tới toàn thể người học trong Nhà trường. Hiệu trưởng cam kết, những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người học sẽ được Nhà trường đáp ứng trong thời gian tới và sẽ có báo cáo chi tiết tại chương trình đối thoại năm học 2022-2023, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện đổi mới để phục vụ người học ngày một tốt hơn.

Tư vấn tuyển sinh