• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội: Hỗ trợ tối đa để giảng viên, sinh viên nghiên cứu khoa học

Lượt xem: 1963    18/05/2022

Ngày 18/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và biểu dương thành tích nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022. Tham dự Lễ kỷ niệm có TS Trương Tiến Tùng - Nguyên Hiệu trưởng, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học; PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng; ThS Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn; ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên có thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng biểu dương thành tích nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên,

đồng thời nhấn mạnh "Nhà trường sẽ  tiếp tục hỗ trợ tối đa để giảng viên và sinh viên nghiên cứu khoa học"

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng khẳng định, khoa học và công nghệ có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của nhà trường nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội cũng như ngành Giáo dục nói chung.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung cho biết, thời gian tới, Nhà trường sẽ tập trung vào một số định hướng trọng tâm như: triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển Trường ĐH Mở Hà Nội giai đoạn 2017-2026, tầm nhìn đến năm 2035; chú trọng thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ có tính ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, ưu tiên các nghiên cứu phục vụ nhiệm vụ chính trị và sứ mạng của Nhà trường. Đồng thời, nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của nhà trường. Hình thành các Viện trong Trường theo mô hình nâng cao vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học kết hợp với hoạt động đào tạo đại học, sau đại học.

“Nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giảng viên đi làm nghiên cứu sinh để nâng cao tỷ trọng đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ. Đối với các nhóm nghiên cứu, đề nghị các thầy/cô tích cực tổ chức các sinh hoạt chuyên đề khoa học, phát huy vai trò hạt nhân trong hoạt động khoa học và công nghệ của Nhà trường, đồng thời phát huy vai trò của mỗi nhà khoa học trong việc đề xuất và đăng ký, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học các cấp” - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh.

PGS TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng

vinh danh cán bộ, giảng viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động khoa học và công nghệ

Ngoài ra, thời gian tới Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý hoạt động khoa học và công nghệ trong trường; rà soát và hoàn thiện các quy trình và thống nhất các mẫu văn bản quản lý, các đơn vị chức năng phải làm thế nào khích lệ, tạo không khí thuận lợi, hỗ trợ ở mức tối đa để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên của Nhà trường có động lực, an tâm thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng và TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng

vinh danh sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Cùng với đó, đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước theo hướng hợp tác thực hiện các hoạt động khoa học, thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, hoạt động dịch vụ kỹ thuật, chuyển giao, tư vấn với tư cách chuyên gia.

Mặt khác, đẩy mạnh hợp tác và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ, đặc biệt hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, phối hợp nghiên cứu chung với đối tác là các trường đại học mở trên thế giới nhằm tăng cường năng lực, chất lượng đào tạo mở, từ xa và xây dựng xã hội học tập phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân.

Phóng sự tổng hợp thành tựu khoa học và công nghệ nổi bật năm học 2021-2022 của Trường Đại học Mở Hà Nội

Năm học 2021-2022, Trường đã có 154 bài báo được đăng trên tạp chí Khoa học và Kỷ yếu hội nghị, hội thảo trong nước, 26 bài đăng trên tạp chí Khoa học và Kỷ yếu hội nghị, hội thảo quốc tế trong đó 13 bài được công bố trên các tạp chí thuộc chỉ mục ISI, Scopus. Cùng với đó, Trường thực hiện 02 đề tài cấp Quốc gia thuộc chương trình Khoa học Giáo dục và chương trình phát triển khoa học cơ bản trong lĩnh vực hoá học, khoa học sự sống, khoa học trái đất và khoa học biển; 14 đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ trong đó tập trung vào các ngành như: Công nghệ thông tin, Điện tử, Công nghệ Sinh học, Ngôn ngữ, Du lịch và Luật; 66 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và 269 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được phê duyệt thực hiện; phê duyệt biên soạn và sản xuất 53 giáo trình, 34 giáo trình ngoại sinh, 20 học liệu điện tử, nghiệm thu 22 giáo trình và 20 học liệu điện tử; phát hành 12 số tạp chí khoa học với 162 bài báo khoa học với chất lượng ngày càng được nâng cao.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng và TS Trương Tiến Tùng - Tổng biên tập Tạp chí Khoa học

vinh danh sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Một trong những dấu ấn nổi bật trong năm học vừa qua của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội như: 01 giải nhì cuộc thi Tranh cổ động tuyên truyền bầu cử quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và 01 giải Khuyến khích trong cuộc thi Tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911-05/6/2021) của giảng viên Nguyễn Trung Kiên và 01 khuyến khích trong cuộc Thiết kế trang trí thành phố HN năm 2021 của giảng viên Bùi Văn Long.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng và TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng

vinh danh sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Tại Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIII với 01 giải nhất, 01 giải nhì ở nội dung Thiết kế nhanh cho sinh viên năm 2,3; 01 giải nhất, 02 giải nhì ở nội dung Thiết kế nhanh cho sinh viên năm 4,5; 01 giải nhất Nhiếp ảnh và 01 giải ba ký hoạ; Đoàn Olympic Tin học của Trường Đại học Mở Hà Nội tham dự Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2021 xuất sắc dành 02 giải Ba, 01 giải Khuyến khích Olympic; 02 giải Khuyến khích Lập trình viên quốc tế vòng Quốc gia; 02 giải Nhì ở phần thi Phần mềm nguồn mở; và được chọn vào vòng 2 giải Procon; dự án Khởi nghiệp Bộ trò chơi tài chính finance Challenge, đạt giải nhất cuộc thi SV với ý tưởng khởi nghiệp HOUSV Startup năm 2021 và lọt top 10 các dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng Khởi nghiệp toàn quốc.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng và TS Bùi Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng

vinh danh giảng viên và sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Thay mặt cho đội ngũ giảng viên Nhà trường, TS Nguyễn Thành Chung - Giảng viên khoa Công nghệ Sinh học chia sẻ: Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn nhận thức được việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người giảng viên. Trong đó nghiên cứu khoa học tạo cơ sở, điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy. Việc thực hiện công tác giảng dạy cũng là phản ánh kết quả của hoạt động nghiên cứu khoa học và có thể khẳng định: cùng với hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học là thước đo năng lực chuyên môn của giảng viên. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tập thể Lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị chức năng, các Khoa chuyên môn đã tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của mình.

TS Nguyễn Thành Chung - Giảng viên Khoa Công nghệ Sinh học chia sẻ cảm nghĩ

Đại diện sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022, sinh viên Nguyễn Thị Xuân Thu - Lớp 1952A01, ngành Luật Quốc tế  bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô  giáo Nhà trường đã luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện, động lực và truyền cảm hứng giúp sinh viên nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học.

"Hoạt động nghiên cứu khoa học có vai trò trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp khoa học phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tham gia nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho sinh viên có được những bài học bổ ích về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng phân tích, tổng hợp kiến thức, xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau", Nguyễn Thị Xuân Thu chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Thị Xuân Thu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô giáo 

Với những thành tích mà các cán bộ, giảng viên và sinh viên đạt được trong năm học vừa qua, Nhà trường đã vinh danh, khen thưởng cho hơn 100 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Tư vấn tuyển sinh