• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Toạ đàm khoa học Giảng dạy tiếng Anh trong bối cảnh Covid-19 tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 1926    31/05/2022

Ngày 31/5, Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Tọa đàm khoa học “Giảng dạy tiếng Anh trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Trường Đại học Mở Hà Nội”. Tham dự Toạ đàm có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng; PGS TS Hồ Ngọc Trung – Trưởng Khoa Tiếng Anh; TS Lê Phương Thảo – Phó trưởng khoa Tiếng Anh cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Tiếng Anh và các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu.

PGS TS Hồ Ngọc Trung – Trưởng Khoa Tiếng Anh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, PGS TS Hồ Ngọc Trung – Trưởng Khoa Tiếng Anh một lần nữa khẳng định những thành tích mà tập thể sư phạm Khoa Tiếng Anh đã đạt được trong thời gian vừa qua và cho biết: Toạ đàm là diễn đàn học thuật dành cho các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, giảng viên và những người quan tâm giao lưu, trao đổi và chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ý tưởng mới, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập Tiếng Anh.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua các báo cáo khoa học, thảo luận, toạ đàm sẽ chia sẻ những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác giảng dạy và học tập tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu của người học, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo trong thời kỳ mới”, PGS TS Hồ Ngọc Trung bày tỏ

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trình bày 06 tham luận về công tác giảng dạy và học tập trong bối cảnh Covid-19. 

ThS Lê Thị Ánh Tuyết trình bày tham luận "Ứng dụng đa phương tiện để nâng cao kỹ năng nói

cho sinh viên năm thứ nhất khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội"

TS Trần Thị Lệ Dung trình bày tham luận "Giải pháp tạo hứng thú học trực tuyến môn viết

cho sinh viên Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Mở Hà Nội trong đại dịch Covid-19"

ThS Lê Thị Vy trình bày tham luận "Áp dụng phương pháp dạy học theo dự án trong giảng dạy môn Giao thao văn hoá tại Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội"

ThS Nguyễn Thế Hoá trình bày tham luận "Sửa lỗi trọng âm cho một số sinh viên tiếng Anh Văn bằng 2

trong phát âm các danh từ ghép và nhóm từ tự do đồng dạng khi học trực tuyến"

ThS Nguyễn Thị Kim Chi trình bày tham luận "Một số vấn đề cần lưu ý khi biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan

trong kiểm tra, đánh giá trực tuyến kỹ năng nghe hiểu Học phần 4 cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh,

Trường Đại học Mở Hà Nội trong bối cảnh đại dịch Covid-19"

ThS - GVC Nguyễn Thị Thu Hường trình bày tham luận "Nâng cao tính tự chủ cho sinh viên chuyên ngành biên phiên dịch

Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội khi học kỹ năng dịch nói theo phương thức trực tuyến"

Hình ảnh các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại Toạ đàm

Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, nhận diện những khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy. Trong đó đã đưa ra nhiều vấn đề, ý kiến đa chiều về các vấn đề đang nảy sinh trong thực tiễn, trong cách tiếp cận và các giải pháp đề xuất đều thể hiện nguyện vọng: trong thời gian tới hoạt động nghiên cứu, giảng dạy thực tế cần được thay đổi từ nhận thức tới việc tổ chức thực hiện nhằm thu nhận được những kết quả thiết thực đối với công tác giảng dạy tiếng Anh trong bối cảnh Covid-19 của giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội.

PGS TS Hồ Ngọc Trung – Trưởng Khoa và TS Lê Phương Thảo – Phó trưởng Khoa chủ trì phiên thảo luận tại Toạ đàm

Phát biểu kết luận, PGS TS Hồ Ngọc Trung biểu dương các giảng viên đã tích cực tham gia viết bài và tham luận tại Toạ đàm, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công tác chuyên môn. PGS TS Hồ Ngọc Trung mong muốn, các đại biểu tham dự tọa đàm tiếp tục quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến với các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của Khoa, từ đó giúp các giảng viên có cái nhìn đa chiều đối với các vấn đề đặt ra, tiếp tục hoàn thiện nội dung nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh của Nhà trường.

Tư vấn tuyển sinh