• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường ĐH Mở Hà Nội khánh thành phòng học công nghệ thứ 10 tại các trạm đào tạo từ xa

Lượt xem: 1273    04/07/2022

Để phục vụ nhu cầu học tập tại chỗ của sinh viên cũng như người dân địa phương, ngày 04/07, Trường Đại học Mở Hà Nội khánh thành phòng học công nghệ đa năng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

Phòng học công nghệ được bàn giao gồm 31 máy tính cấu hình cao cùng các thiết bị phụ trợ đi kèm như: camera, headphone, wifi tốc độ cao,…được kết nối với hệ sinh thái công nghệ của Trường ĐH Mở Hà Nội. Đây là phòng công nghệ thứ 10 được Nhà trường đầu tư tại các trạm đào tạo từ xa, nhằm phục vụ nhu cầu học tập của nhân dân, từng bước xây dựng xã hội học tập và công dân học tập suốt đời.

Ông Trần Văn Thức, PGS TS Nguyễn Thị Nhung và ông Trịnh Văn Anh cắt băng khánh thành phòng học công nghệ

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng; TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng và các thầy cô trong đoàn công tác; về phía ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hoá có ông Trần Văn Thức - Đại biểu Quốc hội, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa; ông Trịnh Văn Anh – Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hoá cùng các cán bộ của Trung tâm.

Phòng học công nghệ được đưa vào sử dụng ngay sau Lễ cắt băng khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: Thanh Hoá là vùng đất nổi tiếng với tinh thần hiếu học, trọng dụng nhân tài. Qua quá trình hợp tác với Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hoá, Nhà trường ngày càng thấy được ý thức tự phấn đấu, không ngừng trau dồi, nâng cao tri thức của sinh viên nơi đây. Với mong muốn phục vụ sinh viên một cách tốt nhất, đồng thời hỗ trợ người học trong việc nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ để học tập, học tập từ xa, Trường ĐH Mở Hà Nội đã nhanh chóng lắp đặt “Phòng học Công nghệ” và bàn giao cho Trung tâm GDTX Tỉnh Thanh Hoá chỉ trong 03 tháng kể từ ngày có quyết định thực hiện.

TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Ông Trịnh Văn Anh – Giám đốc trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hoá gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trường Đại học Mở Hà Nội bởi sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa mà Nhà trường dành cho người học ở trạm đào tạo từ xa. Giống như phòng học công nghệ này, không chỉ sinh viên theo học Trường ĐH Mở Hà Nội tại trạm được sử dụng mà bất cứ sinh viên nào đang theo học ở đây, bất cứ người dân hiếu học nào nếu có nhu cầu đều có thể tham gia học tập. Đây là điều vô cùng đáng trân quý.

Ông Trịnh Văn Anh - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hoá gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Mở Hà Nội

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá, các thầy cô tại Trung tâm GDTX Tỉnh,  đồng thời mong muốn, lãnh đạo Sở sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để Trường Đại học Mở Hà Nội và Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hoá tiếp tục kết hợp chặt chẽ, giúp cho người dân nơi đây được tiếp cận nhiều hơn nữa với giáo dục mở, giáo dục từ xa. Đồng thời, PGS TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Nhà trường sẽ cung cấp môi trường tốt nhất để hỗ trợ cho việc học tập suốt đời tại các địa phương nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng trên nền tảng công nghệ tiên tiến và tri thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực của Trường Đại học Mở Hà Nội.

PSG TS Nguyễn Thị Nhung với những chia sẻ chân thành cùng lời động viên, dặn dò người học

Sinh viên Trịnh Thị Mai, đang theo học ngành Ngôn ngữ Anh hệ đào tạo từ xa trực tuyến gửi lời cảm ơn chân thành tới Trường Đại học Mở Hà Nội đã quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên và người dân của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời hào hứng chia sẻ về quá trình tham gia học tập bằng hình thức trực tuyến này.

“Mọi quy trình được thực hiện thông qua sự hỗ trợ của internet với sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô. Hình thức học này vô cùng linh hoạt giúp em sắp xếp được thời gian để vừa hoàn thành chương trình học vừa làm tốt nhiệm vụ ở đơn vị. Việc Nhà trường lắp đặt thêm phòng máy tính và hệ thống công nghệ tại đây sẽ giúp cho việc học tập của chúng em và mọi người dân được thuận lợi hơn. Những ai có nhu cầu nâng cao trình độ có thể tham khảo và tham gia học tập hệ đào tạo từ xa tại Trường Đại học Mở Hà Nội”, chị Trịnh Thị Mai chia sẻ.

Sinh viên Trịnh Thị Mai chia sẻ cảm nghĩ

Hiện nay, Trường Đại học Mở Hà Nội có hơn 70 đơn vị hợp tác và các trạm đào tạo từ xa thuộc hơn 40 tỉnh, thành phố từ Bắc đến Nam. Trong mô hình đào tạo từ xa của Trường Đại học Mở Hà Nội, người học được tiếp cận kiến thức, ngành học theo nhu cầu của cá nhân. Ai muốn học ngành học nào, môn học nào trong chương trình đào tạo của Nhà trường cũng được đáp ứng, miễn là đạt được điều kiện tiên quyết để vào học. Chưa bao giờ việc tiếp cận với giáo dục đại chúng lại thuận lợi đến vậy. Có thể nói, Trường Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện được việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm, việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Với chức năng và sứ mạng được giao, Trường Đại học Mở Hà Nội đã trở thành đơn vị thể nghiệm thực tiễn Giáo dục đại học góp thêm minh chứng cụ thể cho lý luận được xây dựng trong Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tư vấn tuyển sinh