• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm khoa học: Cải tiến tài liệu giảng dạy thực hành tiếng đáp ứng chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Lượt xem: 633    14/07/2022

Ngày 13/7, Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Toạ đàm khoa học với chủ đề “Cải tiến tài liệu giảng dạy thực hành tiếng đáp ứng chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc”. Tham dự tọa đàm có đại diện một số đơn vị chức năng trong Trường, TS Trần Thị Ánh Nguyệt – Trưởng khoa; TS Phạm Thị Chuẩn – Phó Trưởng khoa cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc và các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu.

TS Trần Thị Ánh Nguyệt - Trưởng khoa phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, TS Trần Thị Ánh Nguyệt – Trưởng khoa cho biết: Nhu cầu về tài liệu giảng dạy và học tập trong Khoa Tiếng Trung Quốc ngày càng lớn, nhất là với những học phần chuyên ngành. Học phần thực hành tiếng có vị trí quan trọng trong nội dung đào tạo, chính vì vậy cải tiến tài liệu giảng dạy thực hành tiếng đáp ứng chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ góp phần bổ sung đầy đủ hơn trong tài liệu giảng dạy học phần, qua đó tạo thuận lợi cho giảng viên và sinh viên trong quá trình dạy - học, góp phần quan trọng nâng cao được chất lượng đào tạo.

“Chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc được xây dựng và cập nhật theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra và hội nhập quốc tế nhằm giúp cho giảng viên, sinh viên tiếp cận được với nguồn tài liệu phong phú, từ đó phát huy năng lực toàn diện cho sinh viên”, TS Trần Thị Ánh Nguyệt chia sẻ.

Trong khuôn khổ buổi toạ đàm, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trình bày 05 tham luận về cải tiến tài liệu giảng dạy thực hành tiếng đáp ứng chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

ThS Trần Thị Ngọc Mai trình bày báo cáo tham luận “Lựa chọn tài liệu giảng dạy đáp ứng chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Trung Quốc”

TS Trần Thị Thanh Mai báo cáo tham luận “Quy trình biên soạn giáo trình”

GS Ngô Trung Vỹ (Wu Zhong Wei) báo cáo tham luận “Một vài quan điểm về biên soạn giáo trình Hán ngữ tổng hợp” qua hình thức trực tuyến

TS Phạm Quỳnh Sơn báo cáo tham luận “Các mô hình tích hợp trong bộ giáo trình Msutong” & Thảo luận

ThS Vũ Hương Giang báo cáo tham luận “Đánh giá tổng quát về một số giáo trình Hán ngữ tại Việt Nam”

Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, nhận diện những khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế. Trong đó, các chuyên gia, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều vấn đề, đóng góp ý kiến theo nhiều góc nhìn chuyên môn của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Hình ảnh các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Toạ đàm

Phát biểu kết luận, TS Trần Thị Ánh Nguyệt – Trưởng khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chuyên gia, các nhà khoa học đã dành thời gian đến dự và đóng góp nhiều ý kiến tham luận bổ ích. Những tri thức được chia sẻ trong Tọa đàm sẽ là nguồn tài nguyên quý để cán bộ, giảng viên của Khoa Tiếng Trung Quốc tham khảo, từ đó bổ sung và hoàn thiện chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy trong tình hình mới.

Các đại biểu và tập thể sư phạm Khoa Tiếng Trung Quốc chụp hình lưu niệm

Tư vấn tuyển sinh