• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Lượt xem: 1541    22/07/2022

Ngày 19/7, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 với sự tham gia của gần 500 viên chức, người lao động trong toàn Trường.

Trường Đại học Mở Hà Nội nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo dạy và học"

và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2020 - 2021

Phát biểu khai mạc, PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, các thành viên trong Hội đồng trường tới từ Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, đơn vị ngoài trường đã luôn quan tâm, đồng hành trong các hoạt động của Nhà trường. Đặc biệt, Cô gửi lời tri ân đặc biệt tới các Thầy nguyên lãnh đạo Trường, nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường đã dày công xây dựng Nhà trường và luôn dõi theo, đồng hành và sẻ chia với các thế hệ kế cận. Đồng thời, PGS TS Nguyễn Mai Hương gửi lời cảm ơn tới thể tập thể sư phạm, các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và các thế hệ học viên, sinh viên trên mọi miền của đất nước đã nỗ lực, trách nhiệm để có được một năm học thành công.

PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc

"Các kết quả hoạt động của toàn trường được thể hiện toàn diện qua tất cả các lĩnh vực, với các hình ảnh sinh động, số liệu đối sánh là những minh chứng cho công sức, thành quả của cả Nhà trường, trong đó có những điểm rất mới, những dấu ấn đáng trân trọng. Đó là các thành quả gắn với quyền tự chủ toàn diện theo luật định dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng uỷ, sự quản trị và giám sát trách nhiệm của Hội đồng trường, sự làm việc năng động và hiệu quả của Ban giám hiệu. Đặc biệt là sự ủng hộ, sẻ chia của tập thể thầy cô giáo, viên chức, người lao động của nhà trường. Một năm học mới sắp tới trong bối cảnh hành lang pháp lý, các quy định ngày càng khẳng định vai trò của tự chủ đại học và Giáo dục Mở. Với sự kế thừa kinh nghiệm, phát huy truyền thống 28 năm xây dựng và phát triển Nhà trường qua các nhiệm kỳ, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng một dấu ấn mới trong Hội nghị Tổng kết năm nay với Chiến lược đã được cập nhật, điều chỉnh cùng với những hướng đi và nhiệm vụ được xác định rõ ràng. Tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò xứng đáng của Trường Đại học Mở Hà Nội, có năng lực cạnh tranh và tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, một trường Đại học đầy tính nhân văn, lan toả và tầm vóc được kết tinh trong 5 chữ Mở: “Mở cơ hội, Mở trái tim, Mở trí tuệ, Mở tầm nhìn, Mở tương lai”. Đây là những định hướng quan trọng để chúng ta có mục đích, có động lực, không ngừng đổi mới sáng tạo để viết tiếp hành trình của Đại học Mở Hà Nội với bản sắc riêng độc đáo” PGS TS Nguyễn Mai Hương chia sẻ.

Phóng sự tổng kết thành tựu của Trường Đại học Mở Hà Nội năm học 2021-2022

Phát biểu tại Hội nghị, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể sư phạm Trường Đại học Mở Hà Nội đạt được trong năm học vừa qua và cho biết: Năm học 2021-2022 là một năm học đánh dấu nhiều cột mốc, chuyển biến quan trọng. Đứng trước những thách thức và khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Trường Đại học Mở Hà Nội dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu cùng với sự đoàn kết, đồng lòng, cùng với nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể viên chức, người lao động và người học, sự phối hợp hiệu quả các các tổ chức đoàn thể, sự quan tâm, ủng hộ của các thế hệ cán bộ giảng viên và sinh viên, Nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm học 2021-2022, đặc biệt đảm bảo nhiệm vụ đào tạo trong tình hình mới.

 PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương những thành tích của tập thể sư phạm Trường Đại học Mở Hà Nội

Để năm học mới đạt kết quả cao hơn nữa, PGS TS Nguyễn Thị Nhung mong muốn: Tập thể sư phạm Nhà trường phát huy các thành tích đạt được, đồng thời không ngừng đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm, đồng lòng cùng Nhà trường hơn nữa trong năm học tới.

TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Trong phần triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023, TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng đã chỉ ra những thời cơ và thách thức của Nhà trường trong năm học mới, đồng thời đưa ra nhiều chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể để Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục phát triển bền vững. Trong đó nhấn mạnh các nội dung: Có chính sách ưu tiên trong phát triển giảng viên và thu hút đội ngũ nhân lực trình độ cao; Xây dựng Đề án VTVL tại các đơn vị và toàn Trường theo hướng mở và động để cập nhật bổ sung phù hợp với thực tiễn; Phát triển một số ngành đào tạo mới ở các loại hình, các trình độ phù hợp với năng lực và đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội theo hướng phát triển giáo dục mở; Hoàn thiện việc cải tiến hệ thống chương trình đào tạo có liên thông và tiệm cận quốc tế, áp dụng cho khoá tuyển sinh từ năm học 2022-2023; Tăng cường đặt hàng/giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ có thương hiệu của Trường Đại học Mở Hà Nội, chú trọng ứng dụng khoa học phục vụ xây dựng xã hội học tập , chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng tăng cường nghiên cứu kết hợp với đào tạo tại một số đơn vị có điều kiện; Tập trung cho dự án đầu tư xây dựng cơ sở tại Văn Giang, Hưng Yên; Tăng cường đảm bảo chất lượng đồng bộ trong mọi hoạt động, đánh giá tất cả các chương trình đào tạo, có ít nhất 05 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định ngoài, Thực hiện và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở đào tạo chu kỳ hai của Trường; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong các hoạt động và lĩnh vực của Trường, Phát triển hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ tác nghiệp, quản lý và điều hành theo quy hoạch tổng thể, trước hết ưu tiên cho quản lý đào tạo và quản lý khảo thí; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu và nhận diện thương hiệu của Trường.

GS TS Nguyễn Kim Truy - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội chia sẻ 

PGS TS Lê Văn Thanh - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội chia sẻ 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đánh giá những thành tích đạt được cũng như nêu ra những ý kiến, đề xuất, nhằm giải quyết những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm học mới.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tại Hội nghị, Trường Đại học Mở Hà Nội vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo dạy và học" năm học 2020-2021 và bảng danh bị công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2020 - 2021. Đặc biệt, PGS TS Nguyễn Thị Nhung vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm học 2019 - 2020 đến năm học 2020 – 2021. Cùng với đó, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội quyết định khen thưởng cho 9 tập thể và công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 37 viên chức, người lao động.

Hình ảnh vinh danh các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022

ThS Khổng Thị Uyên – PCT Hội đồng thi đua - khen thưởng, Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào thi đua năm học 2022-2023

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2021 - 2022, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, năm học 2022 - 2023 Trường Đại học Mở Hà Nội phát động thi đua tới toàn thể viên chức, người lao động với những nội dung trọng tâm như: Toàn thể VCNLĐ của Trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ và các quy chế, quy định, của cơ quan các cấp và của Nhà trường; Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tiếp tục lan tỏa về truyền thống tốt đẹp của Nhà trường và khẳng định với xã hội về chất lượng đào tạo, vị thế của Nhà trường; Tích cực tham gia các hoạt động chào mừng 30 năm Ngày truyền thống của Trường Đại học Mở Hà Nội (03/11/1993 – 3/11/2023); Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua các cuộc vận động của Nhà nước và của ngành Giáo dục; Tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện do cơ quan các cấp phát động.

Tư vấn tuyển sinh