• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ X thành công tốt đẹp

Lượt xem: 1169    12/08/2022

Ngày 12/8, Trường Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2024 với khẩu hiệu “Đoàn kết – Khát vọng – Bản lĩnh – Sáng tạo – Tiên phong”. Đại hội là sự kiện chính trị, diễn đàn quan trọng của Đoàn viên thanh niên Nhà trường được diễn ra trong 02 phiên với nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác Đoàn và phòng trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, trên cơ sở đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát triển công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có: Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội. Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có: PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Minh Phương – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Thanh Sơn – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy cô đại diện Đảng uỷ, Ban giám hiệu, Hội đồng Trường; BCH Công đoàn; Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm; Thường trực Đoàn thanh niên - Hội sinh viên qua các thời kỳ. Đại hội cũng nhận được sự quan tâm tham dự của đông đảo các đơn vị ngoài trường, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phóng sự tổng hợp hành trình nhiệm kỳ 2019-2022 đầy nhiệt huyết của Đoàn thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội

Đồng chí Lê Mạnh Hùng thay mặt Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội đã có những bước phát triển mới, có sự chuyển biến tích cực và đã khẳng định vai trò hạt nhân nòng cốt, tiên phong trong phong trào thanh niên và phong trào thi đua của thành phố Hà Nội. Chất lượng tổ chức Đoàn trực thuộc được nâng cao; phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn sát với nhiệm vụ chính trị của Nhà Trường. Đoàn Thanh niên Nhà Trường luôn xung kích tiên phong tham gia, dám chọn và thực hiện các việc khó, việc mới nhằm góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường. Các hoạt động đoàn đã có sức lan toả tới các đơn vị trong và ngoài Trường, Thành phố.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tiên phong, Đoàn thanh niên Nhà Trường đã nỗ lực duy trì các hoạt động, phong trào với quy mô, hình thức sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Cũng trong thời gian này, đã xuất hiện những mô hình, công trình, cách làm mới hay, hiệu quả từ các Liên chi đoàn, Câu lạc bộ, Tổ, Đội nhóm, được lãnh đạo và cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường ghi nhận, đánh giá cao.

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội khoá X, nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, 169 đại biểu chính thức với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ và trách nhiệm đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn trường khoá X, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 23 đồng chí, Bầu Bí thư Ban chấp hành Đoàn trường trực tiếp tại Đại hội, theo đó đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đoàn trường khoá X, nhiệm kỳ 2022-2024; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ 16 gồm 03 đồng chí chính thức và 02 đồng chí dự khuyết.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội

Hội nghị Ban chấp hành Đoàn thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2024 lần thứ nhất diễn ra ngay sau Đại hội phiên thứ nhất đã bầu Ban thường vụ Đoàn trường khoá X; 02 đồng chí Phó Bí thư là đồng chí Trần Phương Thảo và đồng chí Nguyễn Hoàng Phương Linh, bầu Ủy ban kiểm tra Đoàn trường, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn trường. Đây là những đồng chí cán bộ đoàn xuất sắc có phẩm chất đạo đức, tri thức, sức khoẻ và năng lực công tác Đoàn, đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể đoàn viên trong toàn Trường.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, với rất nhiều khó khăn, thách thức mang lại cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô nói chung và trường Đại học Mở nói riêng bởi dịch bệnh Covid 19; tuy nhiên bằng bản lĩnh, trí tuệ, sức trẻ, tổ chức Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để triển khai thực hiện tốt các nội dung mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra, đồng thời bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu nhà trường; các chủ trương, định hướng của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, qua đó thể hiện được tính sáng tạo, tinh thần xung kích thông qua các chương trình giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, phong cách ứng xử văn hóa, văn minh; phong trào thi đua hành động cách mạng với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, sáng tạo trẻ…đã góp phần làm nên những thành tích nổi bật của Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội. Với những kết quả triển khai sáng tạo, tích cực của Đoàn trường và các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị, trong nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn được Thành đoàn Hà Nội đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc thi đua khối trường đại học, học viện, cao đẳng Thủ đô; được Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội tặng những khen thưởng xứng đáng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đồng tình với các nội dung được xác định trong báo cáo chính trị mà Ban chấp hành khoá IX đã trình bày tại Đại hội với các nội dung, chỉ tiêu nhằm cụ thể hoá nhiệm vụ công tác thanh vận trong thời gian tới. Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh một số nội dung đề nghị Đoàn Thanh niên nhà trường cần quan tâm, tập trung triển khai trong nhiệm kỳ tới: Tiếp tục đổi mới về hình thức, đầu tư về nội dung để công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn thực sự hấp dẫn, bổ ích và phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của thanh thiếu niên; Chú trọng đến tính thiết thực, hiệu quả của các phong trào, hoạt động; lựa chọn chương trình, nội dung phù hợp trên cơ sở đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên; Không ngừng xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và hành động; Tích cực tham gia và quá trình chuyển đổi số; quan tâm phát huy vai trò nòng cốt đối với tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam nhà trường; trọng tâm định hướng hoạt động theo sát sự chỉ đạo của Thành phố, lãnh đạo trường; phát triển mạnh mẽ phong trào sinh viên 5 tốt tại các cấp; chú trọng đồng hành với sinh viên trong mọi hoạt động nhằm phát huy tối đa khả năng của sinh viên đóng góp vào hoạt động của Đoàn – Hội và tham gia xây dựng nhà trường phát triển theo tinh thần: "Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai"

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - UV BTV Đảng uỷ, Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương thành tích của tuổi trẻ Nhà trường

Tại Đại hội, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất và nỗ lực của các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường khóa IX, các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ và chuẩn bị tốt các nội dung để đảm bảo Đại hội diễn ra đúng kế hoạch, trang trọng, phù hợp với thực tiễn. Tinh thần của Đại hội cũng hướng tới Kỷ niệm 30 năm thành lập trường Đại học Mở Hà Nội, Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ 16 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS TS Nguyễn Thị Nhung giao nhiệm vụ và đưa ra những định hướng hoạt động tuổi trẻ Nhà trường, trong đó nhấn mạnh: Đoàn trường phải thường xuyên coi trọng đổi mới, đa dạng hóa các phương thức để làm tốt, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên; đối với đoàn viên, thanh niên là cán bộ, giảng viên trẻ phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người thầy; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo; tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng Nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh 4 phong trào: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội. Tiếp tục thực hiện tốt 3 chương trình đó là: đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp và đồng hành với thanh niên trong phát; Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; Đoàn Trường phải làm tốt vai trò là chiếc cầu nối giữa Đảng - chính quyền - đoàn thể với đoàn viên, sinh viên. Đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú. Tổ chức Đoàn cần quan tâm đầy đủ và chủ động quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ trẻ, rèn luyện và lựa chọn những cán bộ đoàn ưu tú, đủ phẩm chất và năng lực để giới thiệu nguồn cán bộ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền của Nhà trường; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị đối với Hội Sinh viên trong việc xây dựng tổ chức, định hướng về chính trị và tư tưởng cho hoạt động của Hội. Đồng thời, mở rộng các loại hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên, sinh viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên, sinh viên. Làm tốt phong trào “sinh viên 5 tốt”, trong nhiệm kỳ 2022 – 2024 cần có “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và nhiều hơn nữa sinh viên đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng”.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022 được khen thưởng

Nhằm ghi nhận những đóng góp, cố gắng của các tập thể, cá nhân trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thanh tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Tư vấn tuyển sinh