• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

35 tập đoàn, doanh nghiệp sẵn sàng nhận sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội trong Lễ tốt nghiệp

Lượt xem: 2088    13/08/2022

Ngày 13/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2022 cho 2566 sinh viên. Tới dự buổi Lễ có PGS TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Phạm Hùng Anh - Vụ trưởng Vụ GDCT & CT HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Bùi Văn Linh - GĐ Trung tâm HTĐT&CƯNL, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Nguyễn Tố Quyên - PBT Thường trực Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội cùng gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo các đơn vị liên kết, các trạm đào tạo từ xa, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đồng hành cùng Nhà trường.

Giây phút tuyên thệ trang nghiêm trước khi nhận Bằng tốt nghiệp 

Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng; TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng; ThS Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và đông đảo người thân, phụ huynh đến chia vui và chúc mừng.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng cho biết: Các bạn sinh viên tốt nghiệp ngày hôm nay chính là những viên gạch hồng trong tiến trình xây dựng Nhà trường hướng tới mục tiêu đưa Trường của chúng ta trở thành cơ sở đào tạo đại học hàng đầu về giáo dục mở trong hệ thống giáo dục quốc gia, đạt tiêu chuẩn chất lượng khu vực, là nòng cốt trong xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Nhà trường luôn mong được đón các bạn trở lại Trường để tiếp tục những khóa học mới, những khóa học chuyên sâu, những khóa học nâng cao. Và mỗi dịp trở về, trong hành trang của các bạn lại thêm những tin vui về sự thành công trong cuộc sống và công việc.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội chúc mừng sinh viên tốt nghiệp

PGS TS Nguyễn Thị Nhung hy vọng và tin tưởng rằng: các bạn luôn là niềm tự hào của gia đình, của Nhà trường, của thầy cô, tiếp nối và phát huy truyền thống của Trường Đại học Mở Hà Nội - tiếp tục mang tri thức, nhiệt huyết của mình tới mọi miền tổ quốc. Mong rằng, mỗi bạn sinh viên tốt nghiệp sẽ là sứ giả của Trường trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai”, lan tỏa giá trị đó tới cộng đồng.

PGS TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, PGS TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Năm học 2021-2022 vừa qua là một năm đầy biến động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19. Covid-19 đã tác động làm thay đổi mọi mặt đời sống của chúng ta trong đó có Giáo dục. Song, tôi thực sự vui mừng khi năm học vừa qua, mặc dù có nhiều khó khăn như vậy nhưng Trường Đại học Mở Hà Nội vẫn phát huy tốt truyền thống và thế mạnh của mình, luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra để có được những kết quả tốt đẹp của năm học vừa qua. Với hơn 70 đơn vị liên kết và trạm đào tạo từ xa trên toàn quốc cùng hệ thống công nghệ đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế trong giáo dục mở và đào tạo từ xa. Có thể nói, Trường Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện được việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm, việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

“Trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa thế và lực của mình, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng quản trị đại học trong cơ chế tự chủ, chuyển đổi số mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, nâng cao hoạt động đảm bảo chất lượng, thực hiện sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” phát huy triết lý giáo dục "Mở cơ hội, Mở trái tim, Mở trí tuệ, Mở tầm nhìn, Mở tương lai", trở thành một trong những Trường Đại học hàng đầu về giáo dục mở và đào tạo từ xa trong cả nước và khu vực.”, PGS TS Nguyễn Thu Thủy mong muốn.

Hình ảnh Đại diện các đơn vị ký kết thoả thuận hợp tác

Tại khuôn khổ buổi Lễ, Trường Đại học Mở Hà Nội ký kết thoả thuận hợp tác với 35 doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Đây là các doanh nghiệp, tập đoàn hoạt động ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông, du lịch, luật, thời trang, giáo dục, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm… tương ứng với 18 ngành đào tạo của Nhà trường. Hoạt động ký kết thoả thuận hợp tác với doanh nghiệp là cơ hội để Nhà trường cùng doanh nghiệp gắn kết đào tạo, tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận đa dạng cơ hội nghề nghiệp, mở rộng cánh cửa nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường.

Bà Đỗ Thị Kim Liên – Chủ tịch Tập đoàn AQUA ONE, Hiệu trưởng Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp – CBAM chia sẻ tại buổi Lễ

Đại diện cho các đơn vị doanh nghiệp, bà Đỗ Thị Kim Liên – Chủ tịch Tập đoàn AQUA ONE, Hiệu trưởng Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp – CBAM đánh giá cao về ý nghĩa và mục đích của việc ký kết hợp tác lần này. Việc ký kết hợp tác với Trường Đại học Mở Hà Nội là một hoạt động rất thiết thực góp phần định hướng các sinh viên, giúp các em có thêm bản lĩnh, trau dồi kiến thức thực tiễn trước khi bước vào một môi trường mới. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, tập đoàn tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản của Trường Đại học Mở Hà Nội.

“Một thế hệ đi trước như chúng tôi đang đứng đây rất vui mừng khi các bậc phụ huynh chứng kiến thành quả chính là con em của mình, là điều vinh dự nhất để chúng ta gửi gắm con của mình cho đất nước, để các bạn tiếp tục, kế tục những thầy cô của Trường Đại học Mở Hà Nội và các doanh nhân như chúng tôi để phát triển kinh tế của nước nhà” Bà Đỗ Thị Kim Liên chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Kim Liên cũng mong rằng, sau buổi lễ này, Trường Đại học Mở Hà Nội và các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ quan tâm sâu sát, tăng cường sự phối hợp để việc hợp tác đạt hiệu quả cao nhất.

Đại diện cho các tân cử nhân, tân kỹ sư, kiến trúc sư, tân cử nhân Trần Bảo Ngọc – ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành chia sẻ cảm nghĩ

Đại diện cho sinh viên tốt nghiệp, tân cử nhân Trần Bảo Ngọc – Ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành chia sẻ: Bốn năm trước, Trần Bảo Ngọc là tân sinh viên chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 26 - Khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội. Khi ấy, Ngọc vừa rời ghế trường THPT, rụt rè, nhút nhát, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đứng trên sân khấu, trong một hội trường trang trọng đông người để bày tỏ cảm xúc của bản thân. Vậy mà hôm nay, cô gái ấy đã trở thành tân cử nhân, mạnh dạn đứng trước hàng nghìn người để chia sẻ cảm xúc của mình. Ngọc trưởng thành như hôm nay là kết quả của một hành trình, mà hành trình ấy không thể thiếu bóng dáng của thầy cô và mái trường.

 Là sinh viên được đào tạo tại Khoa Du lịch, Ngọc luôn mong muốn trở thành một đại sứ mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Sau quá trình học tập, cô đã có việc làm với đúng chuyên ngành được đào tạo tại điểm du lịch hấp dẫn Phú Quốc. Hôm nay, cô nàng trở về từ Đảo Ngọc và gửi lời tri ân đến với thầy cô, những người không chỉ trang bị cho Ngọc, cũng như các bạn kiến thức, kĩ năng làm nghề mà còn khích lệ họ hãy luôn mơ ước, không ngừng dấn thân.

Niềm vui của sinh viên trong giây phút tốt nghiệp

“Các thầy cô giáo - những người không phải là cha, mẹ nhưng sẵn sàng và kiên nhẫn dạy chúng em những điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Thời gian ở trường Đại học Mở là thời thanh xuân tươi đẹp. Ở nơi đây, chúng em không ngừng nỗ lực để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Chắc hẳn đó là một quá trình không ít khó khăn nhưng cũng đầy tự hào. Mỗi tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư đều có sự lựa chọn riêng của mình nhưng em tin rằng với trái tim tràn đầy tình yêu và nhiệt huyết, với khối óc trí tuệ và tri thức, chúng em sẽ có thể vươn đến mọi ước mơ để có thể tự tin đặt tên mình bên cạnh mái trường đã gắn bó thanh xuân tươi đẹp nhất với tất cả sự kiêu hãnh và tự hào - trường Đại học Mở Hà Nội”, tân cử nhân Trần Bảo Ngọc bày tỏ.

Xem ảnh của sự kiện tại đây

Tư vấn tuyển sinh